หัวเว่ยเผยวิสัยทัศน์ ‘HUAWEI AppGallery’ สร้างอีโคซิสเต็มของแอปพลิเคชันมือถือ ที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้



การขยายตัวของเทคโนโลยี 5G จะนำไปสู่การปฏิวัติประสบการณ์การใช้งานโทรศัพท์มือถือ เนื่องจากผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะใช้ดีไวซ์มากกว่าหนึ่งเครื่อง เพื่อจะมาตอบโจทย์สถานการณ์ที่แตกต่างหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยแอปพลิเคชันบนมือถือนับเป็นหัวใจสำคัญที่จะมายกระดับประสบการณ์การใช้งานและการเชื่อมต่อถึงกันให้ดียิ่งขึ้น ดังนั้น หัวเว่ยเชื่อว่าความต้องการแอปพลิเคชันที่ชาญฉลาดกว่าที่เคยนั้น มีแต่จะเพิ่มขึ้น และหัวเว่ยเองก็ต้องการที่จะยืนอยู่ในแนวหน้าเพื่อร่วมสร้างการเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่นี้






HUAWEI AppGallery แพลตฟอร์มแอปพลิเคชันทางการของหัวเว่ยมอบทางเลือกใหม่ให้กับผู้ใช้ ในฐานะตลาดแอปพลิเคชันที่ใหญ่ที่สุดระดับท็อป 3 ของโลก ปัจจุบัน HUAWEI AppGallery มีให้บริการแล้วใน 170 ประเทศและภูมิภาค ครอบคลุมแอปพลิเคชันและบริการกระแสหลักทั่วโลก และมีผู้ใช้งานแบบเป็นประจำทุกเดือน (MAUs) ราว 400 ล้านคน



วิสัยทัศน์ของตลาดแอปพลิเคชันที่ใหญ่ที่สุดระดับท็อป 3 ของโลก

“‘ความเป็นส่วนตัว อยู่ในมือคุณ’ คือหัวใจของหลักปรัชญาที่เรายึดถือมาโดยตลอด” ริชาร์ด หยู ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป กล่าว “เราให้ความสำคัญกับการคุ้มครองความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นอันดับแรกในการดำเนินธุรกิจ เราปฏิบัติตามหลักการดังกล่าวอย่างเข้มงวดกับผลิตภัณฑ์ทุกเฟส

และเรายังมีโซลูชันส์ด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยที่เข้มงวดที่สุดอยู่ใน HUAWEI AppGallery อีกด้วย” หัวเว่ยมีผู้ใช้หลายร้อยล้านคนทั่วโลก ซึ่งนับเป็นรากฐานอันมั่นคงสำหรับกับการพัฒนาอีโคซิสเต็ม และหัวเว่ยเตรียมที่จะมอบประสบการณ์การใช้แอปพลิเคชันที่ดีที่สุดและสร้างสรรค์ให้แก่ผู้ใช้ ด้วยชุดเครื่องมือ HMS Core ที่จะนำศักยภาพของทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ของหัวเว่ยมาใช้งานอย่างเต็มพิกัด



ดูเหมือนจะไม่มีคำว่าเป็นไปไม่ได้สำหรับแบรนด์ที่ไต่ขึ้นสู่อันดับที่ 10 ของแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงสุดของโลกในปี 2020 จากการจัดอันดับโดยแบรนด์ไฟแนนซ์ (Brand Finance) หัวเว่ยลงทุนไปกับวิศวกรมากกว่า 3,000 คนในการพัฒนาอีโคซิสเต็มของแบรนด์ (วิศวกรรมอีโคซิสเต็ม) หัวเว่ยยังให้การสนับสนุนด้านปฏิบัติการแบบครบวงจรแก่บรรดานักพัฒนาทั่วโลก รวมถึงการสนับสนุนเงินทุน เช่น โครงการ Shining-Star เพื่อจูงใจการพัฒนานวัตกรรมใหม่



HUAWEI AppGallery คือแพลตฟอร์มดาวน์โหลดแอปพลิเคชันที่เชื่อถือได้


HUAWEI AppGallery มาพร้อมกับความปลอดภัยและการคุ้มครองแบบครบวงจร ซึ่งรวมถึงการตรวจสอบชื่อสกุลจริงของนักพัฒนาแอป และกระบวนการตรวจสอบ 4 ขั้นตอนเพื่อรับรองความปลอดภัยของการใช้แอป

ทั้งนี้ แอปทั้งหมดล้วนผ่านการตรวจสอบยืนยันอย่างเข้มงวดเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกระทำที่เป็นภัยคุกคามหรือมุ่งร้ายในแอปของนักพัฒนา และ HUAWEI AppGallery ยังมีระบบแบ่งเกณฑ์อายุที่สามารถสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก โดยกรองเอาแอปที่ไม่เหมาะสมสำหรับเด็กแต่ละช่วงอายุออกไปได้อีกด้วย



AppGallery ใช้ระบบการตรวจสอบยืนยันตัวตนผู้ใช้ในระดับสูงสุด เพื่อแยกและคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลอันละเอียดอ่อนให้มีความเป็นส่วนตัวอย่างแท้จริง โดยข้อมูลส่วนบุคคลที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน เช่น ข้อมูลชีวมาตร (Biometrics) จะไม่ถูกนำไปประมวลผลหรือใช้นอกอุปกรณ์ของหัวเว่ย ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมข้อมูลส่วนบุคคลของตนเองได้เต็มร้อย

 นอกจากนี้ ระบบปฏิบัติการ EMUI ยังให้ผู้ใช้ควบคุมสิทธิการใช้งานคุณสมบัติและข้อมูลต่าง ๆ ในดีไวซ์ของแต่ละแอปได้ และที่สำคัญยิ่งกว่านั้น ข้อมูลผู้ใช้ทั้งหมดจะได้รับการจัดเก็บโดยไม่ระบุตัวตนในพื้นที่และภูมิภาคเดียวกับผู้ใช้แต่ละคน



HUAWEI AppGallery ศูนย์รวมแอปพลิเคชันคุณภาพสุงสำหรับผู้ใช้หัวเว่ยทุกคน


หัวเว่ยยังคงคัดเลือกแอปพลิเคชันยอดฮิตซึ่งผู้บริโภคใช้บ่อยในชีวิตประจำวันมาพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทั้งแอปที่เป็นที่นิยมจากทั่วโลก และแอปที่พัฒนาเองซึ่งผู้ใช้หัวเว่ยโปรดปรานและใช้อย่างต่อเนื่อง โดย HUAWEI AppGallery แบ่งประเภทแอปพลิเคชันออกเป็น 18 กลุ่ม ได้แก่ ข่าวสาร โซเชียลมีเดีย ความบันเทิง และอื่นๆ โดยสามารถเสิร์ชได้ด้วยฟังก์ชันการค้นหาที่ใช้ง่ายและสะดวกสบาย หากมีแอปพลิเคชันใดที่ผู้ใช้ยังหาไม่พบ สามารถแก้ปัญหาได้โดยการส่งชื่อแอปที่ต้องการลงในฟีเจอร์ “Wishlist” เมื่อใดก็ตามที่แอปนั้นๆ มีพร้อมให้ดาวน์โหลด ผู้ใช้ที่ส่งชื่อแอปเข้าไปใน “Wishlist” จะได้รับการแจ้งเตือนให้ดาวน์โหลดทันที



หัวเว่ยมุ่งมั่นที่จะสร้างเสริมประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคโดยการนำเสนอแอปพลิเคชันที่มีคุณภาพ ในด้านคอนเทนต์ ล่าสุดหัวเว่ยได้ร่วมงานกับ News UK ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจสื่อมวลชนชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในสหราชอาณาจักร เพื่อนำข่าวสารเหตุการณ์ปัจจุบันที่น่าเชื่อถือมากที่สุดมาเสนอแก่ผู้ใช้หัวเว่ย โดยผู้ใช้สามารถรับข่าวสารในรูปแบบของบทความรายวัน รายการวิทยุ รวมไปถึงคอนเทนต์เอ็กซ์คลูซีฟบนอุปกรณ์ของหัวเว่ย ให้ผู้ใช้ได้ใช้ชีวิตอย่างชาญฉลาดและสะดวกสบายขึ้นไปอีกระดับ



“ดิฉันมองว่าโอกาสนี้เป็นการร่วมมือระยะยาวที่ดีระหว่างเราและหัวเว่ย ยังมีนวัตกรรมอีกมากมายที่เราสามารถร่วมกันสร้างสรรค์และขับเคลื่อนประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดให้กับลูกค้าบนอุปกรณ์ของหัวเว่ยต่อไป” คริสติน่า สกอตต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายเทคโนโลยี News UK กล่าว




HUAWEI AppGallery มอบแอปพลิเคชันที่พัฒนาเพื่อทำงานบนอุปกรณ์ของหัวเว่ยโดยเฉพาะ เพื่อประสบการณ์ที่ล้ำหน้า และชาญฉลาด

แอปพลิเคชันที่ดาวน์โหลดมาจาก HUAWEI AppGallery ได้รับการปรับให้ทำงานได้ดีบนอุปกรณ์ของหัวเว่ย มอบประสิทธิภาพเหนือระดับบนอุปกรณ์ดังกล่าว หัวใจหลักที่เอื้อต่อการทำงานดังกล่าวคือ HUAWEI HiAI แพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์แบบเปิดสำหรับสมาร์ทดีไวซ์ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมโยงซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ของอุปกรณ์ต่างๆ เข้าด้วยกัน เพื่อประสานพร้อมเสริมประสิทธิภาพการทำงานระหว่างอุปกรณ์ต่างๆ ได้อย่างไร้รอยต่อ



หนึ่งในกรณีตัวอย่างที่น่าสนใจ ได้แก่แอปพลิเคชัน WPS Office ซึ่งใช้ความสามารถสุดอัจฉริยะของ HiAI ในการแยกแยะตัวอักษรที่ปรากฎในรูปภาพได้อย่างแม่นยำ เช่นเอกสารสแกนและรูปถ่ายต่างๆ โดยเอกสารที่จัดการด้วยแอปจะได้รับการตรวจและแก้โดยอัตโนมัติ พัฒนาศักยภาพการทำงานไปอีกขั้น



HUAWEI AppGallery ริเริ่มประสบการณ์การใช้งานเพียงปลายนิ้วสัมผัสโดยไม่ต้องติดตั้งผ่าน “Quick Apps”


Quick Apps คือ อีโคซิสเต็มของแอปพลิเคชันซึ่งรวมแอปรูปแบบใหม่ที่ไม่ต้องติดตั้งเข้าไว้ด้วยกัน เป็นระบบที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดี พร้อมฟังก์ชันการทำงานทรงพลัง รองรับการอัพเดทเพจ HTML5 แบบอัตโนมัติ โดยใช้พื้นที่หน่วยความจำเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แอปในระบบ Quick Apps มอบประสบการณ์เท่าเทียมกับแอปที่ต้องดาวน์โหลดติดตั้งตามปกติ แต่เป็นแอปที่เขียนขึ้นจากโค้ดเพียง 1 ใน 5 ของโค้ดที่ใช้เขียนแอปแอนดรอยด์ทั่วไปเท่านั้น จึงทำให้ประหยัดพื้นที่บนอุปกรณ์มากกว่า โดยหากมีพื้นที่เก็บข้อมูล 1GB ผู้ใช้สามารถใช้บริการ Quick Apps ได้กว่า 2,000 แอป แทนที่จะติดตั้งแอปทั่วไปได้เพียง 20 แอป



ผู้ใช้สามารถเพิ่ม Quick Apps ที่ใช้บ่อยได้บนหน้า Desktop เพื่อให้เข้าถึงและเปิดใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งนี้ Quick Apps มีการใช้งานบนสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยกว่า 350 ล้านเครื่อง โดยปัจจุบันมี Quick Apps ที่พัฒนาขึ้นแล้วกว่า 1,700 แอปทั่วโลก คิดเป็นการเติบโตถึง 2 เท่าจากปีก่อนหน้า



นอกจากนั้น เพื่อให้ทันกระแสโลก 5G Quick Apps จะพร้อมขยายการให้บริการในประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก เพื่อนำมาตรฐานด้าน Quick App ที่แข็งแกร่ง พร้อมชุดเครื่องมือการพัฒนาแบบเบ็ดเสร็จ ออกไปเผยแพร่ให้กับนักพัฒนาทั่วโลก โดยหัวเว่ยเปิดโอกาสให้นักพัฒนาทุกคนได้เข้ามาร่วมสร้างระบบ Quick App เพื่อร่วมกันนำประสบการณ์การใช้งานเพียงปลายนิ้วสัมผัสโดยไม่ต้องติดตั้งมาสู่ผู้บริโภค



หัวเว่ยยังคงเดินหน้าพัฒนา HMS Ecosystem และ HUAWEI AppGallery ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อนำประสบการณ์การใช้ชีวิตอย่างอัจฉริยะในทุกสถานการณ์มาสู่ชีวิตประจำวันของผู้ใช้หัวเว่ยทุกคน สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับ HUAWEI AppGallery ได้ที่ https://consumer.huawei.com/en/mobileservices/appgallery/

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.