รีวิว Lenovo Legion Y545 โน้ตบุ๊คเพื่อคอเกมตัวใหม่จาก Lenovo ที่ดีไซน์สวยงามกว่าเดิม



ในช่วงปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา Lenovo ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์ Notebook เพื่อเล่นเกมตัวใหม่อย่าง Lenovo Legion Y545 และมันแตกต่างจาก Legion Y540 มาดูกัน


รูปร่างหน้าตา



สำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องนี้มาพร้อมกับโลโก้ Y ทีรบอกความเป็น legion ที่อลังการใหญ่โตกว่าเดิม แต่ยังคงให้สีขาว และวัสดุเรียบง่ายสวยงาม





รอบตัวเครื่องจะไม่ได้บางและหนาเกินไปประกอบด้วย ฝั่งซ้ายมีช่องเสียบ USB ให้ทั้ง 2 ข้าง ต่างที่ฝั่งซ้ายมีช่องเสียบหูฟัง แต่ฝั่งขวามีไฟสถานะการเปิด และการทำงานของเครื่อง




ด้านหน้าของเครื่องจะมี Port เชื่อมต่อครบทั้ง Display Port, HDMI, USB-C, USB-A, LAN และตัวล็อคเครื่อง พร้อม่องระบายอากาศส่วนหลังจะมีลำโพงทั้ง 2 จุดที่ให้เสียงดังพอสมควร

ใต้เครื่องจะมีช่องระบายความร้อนใหญ่โตออกแบบให้เหมือนกับตัว Y โดดเด่นไม่เบา



แต่เมื่อเปิดฝาเครื่อง พบว่าไม่ได้แตกต่างจาก Legion Y540 เพราะยังคงมีจอสวย, Numpad และ keyboard ขนาดใหญ่ แต่แป้นไม่นุ่มเท่าไหร่ ภาพรวมยังคงมีขนาดที่พกพาไผได้หากเป็นคอเกมจริงๆ และ อัปเกรดได้แน่นอน

ประสิทธิภาพและฟีเจอร์ของเครื่องรุ่นนี้








ด้วยความที่สเปกของเครื่องไม่ได้แตกต่างจากเดิม แต่ว่ามีการปรับการ์ดจอใหม่ สเปกของเครื่องรุ่นนี้ก็ยังคงยืนยันว่าใช้เล่นเกมได้ลื่น แต่เรื่องแบตเตอรี่ ชาร์จไฟเร็ว แต่ปริมาณอย่าไปแคร์เพราะสามารถใช้งานต่อเนื่อง 4 - 5 ชั่วโมงเท่าเดิม



ระบบเสียงจาก Harman ยังคงให้คุณภาพที่ดีและลงตัวเหมือนกันกับภาพที่ออกมาสวยผ่านหน้าจอ 15.6 นิ้ว





ส่วนระบบปฏิบัติการของคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ยังคงใช้ Windows 10 เหมือนเดิม และสามารถดูเรื่องของการทำงานและปรับแต่งผ่าน Lenovo Vantage นั่นเอง ซึ่งมันจะปรับได้มากกว่าเดิมพอสมควรเรียกได้วคุ้มค่าไม่เบาเลยครับ แต่น่าเสียดายที่ไม่มีระบบสแกนนิ้วเหมือนกับบางค่าย ทำให้รู้สึกยังละเลยในเรื่องของระบบเข้าถึงเล็กน้อย

ความรู้สึกหลังลอง



ยังคงเป็นคอมพิวเตอร์ Gaming ที่พูดเลยว่าสวยกว่ารุ่นอื่นๆ ก่อนหน้านี้และมีการปรับปรุงหลายจุดจนเรียกได้ว่า Lenovo Legion Y545 ดูกลมกล่อมกว่า Notebook Gaming จากค่ายเดียวกัน แม้ว่าสเปกอาจจะยังกั๊กๆ โดยเฉพาะเรื่องการ์ดจอเท่านั้นเอง

คุ้มค่าหรือไม่หากจะซื้อ Lenovo Legion Y545




สุดท้ายในเรื่องราคาของ Lenovo Legion Y545 จะอยู่ระหว่าง 28,990 - 42,990 บาท ซึ่งเครื่องที่ได้ลองถือว่าเป็นอีกคอมที่เปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ใหม่ แต่ยังคงได้สเปกที่ดีเหมือนเดิม และเป็นอีกรุ่นที่น่าใช้เช่นกัน แต่คู่แข่งอาจจะให้การ์ดจอดีกว่านิดๆ หากเป็นตัวท็อป

สุดท้ายถ้าใครชอบ Notebook เล่นเกมสเปกสูง นี่เป็นทางเลือกที่น่าเลือกไม่เบาครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.