รีวิว Lenovo Z6 Pro มือถือขุมพลังเรือธง ที่ราคาคุ้มค่าเพียงหมื่นต้น



อีก Brand ที่เพิ่งกลับมาจำหน่ายและเตรียม Lineup เพื่อกลับมาจำหน่ายในประเทศไทยนั่นคือ Lenovo ทีนี้พวกเขากับมาทั้งหมด 3 รุ่น แต่สำหรับรุ่นแรกที่รีวิว Z6 Pro มาดูกันว่าสเปกเครื่องแรงแบบนี้ในราคาหมื่นต้น จะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

แรกเห็นรูปร่าง



เริ่มต้นกับขนาดหน้าจอของเครื่องเป็นแบบ AMOLED ขนาด 6.39 นิ้วที่สวยงามและมีกล้องหน้าเล็กๆ ไว้ด้านบนพร้อมกับ Ear Peach ที่ดูดีไม่น้อยเลยครับ และมีระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ




รอบตัวเครื่องผมพูดเลยว่ามันสวยมากประกอบไปด้วย ฝั่งซ้ายมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM พร้อมกับถาดใส่ซิมแบบ Hybrid Slot สลับได้ทั้ง Nano SIM และ MicroSD ส่วนฝั่งขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และ ปุ่ม เปิด / ปิดตัวเครื่อง




ส่วนบนจะมาพร้อมกับช่องเสียบหูฟัง และไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนมาให้ ส่วนล่างมีไมโครโฟนขนาดใหญ่, USB-C และ ลำโพงตัวเครื่องมาให้เหมือนเดิม




ด้านหลังสุดส่วนกล้องจะมีพร้อมกับกล้องหลังแนวตั้ง 4 ตัวเรียงกันและมีการตัดสีแดงที่สวยงาม ทำให้ภาพรวมของเครื่องมีขนาดเล็กพกพาได้ง่ายมากเลยครับ

ฟีเจอร์และความสามารถของเครื่อง



ระบบปฏิบัติการ Android 9 พร้อมกับ ZUI หน้าตาใหม่ของระบบปฏิบัติการในมือถือ Lenovo ที่ยังมีกลิ่นอายของ Android One อยู่ ถือว่ายังลงตัวอยู่ครับ และเมนูส่วนนี้ใช้งานง่าย และมีระบบสแกนลายนิ้วมือเป็นความปลอดภัยเดีย



เครื่องมือต่างๆ และสเปกของเครื่องที่เรียกได้ว่าเหมือนกับ Android ทั่วไปเลยไม่ว่าจะเป็นเครื่องคิดเลข, เครื่องอัดเสียง และอื่นๆ ยังคงมาพร้อม









สำหรับในเรื่องของกล้องใน Lenovo Z6 Pro จะประกอบไปด้วย 4 กล้องด้วยกันประกอบด้วย 48 ล้านพิกเซล F1.8, 8 ล้านพิกเซล แบบ Telephoto และ 16 ล้านพิกเซล Ultra Wide และเลนส์ ลายหลัง 2 ล้านพิกเซล จุดเด่นคือกล้องครบภาพสวย จุดอ่อนคือ เมนูกล้องที่ผมว่า งงมากในการกด และอยู่ดีๆ ก็ปิดฟีเจอร์เร็วไปหน่อน

ส่วนการถ่ายวิดีโอรองรับที่ 4K แบบ 30 FPS เลยทีเดียว





ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว และถ่ายภาพได้คมชัด

ประสิทธิภาพของ Lenovo Z6 Pro




ในที่สุดอีกรุ่นที่ใช้ Snapdragon 855 ก็ออกมาขุมพลังนี้แทบไม่ต้องเป็นห่วงเลยครับ สามารถไว้ใจได้ในเรื่องของการเล่นเกมและการทำงานได้ดีเหมือนเดิม คะแนนประสิทธิภาพเลยสูงอย่างที่เห็น

ในเรื่องการเชื่อมต่อ / ระบบนำทางเหมือนกับมือถือเกรดนี้ ทำให้ราคา 4G LTE, WiFi 802.11 AC, Bluetooth 5.0 ยังคงมีอยู่

ส่วนระบบแบตเตอรี่ของเครื่องก็เกือบ 4000 mAh ครับ และระบบชาร์จไฟกำลัง 18W และใช้งานก็อึดอยู่นะครับ

ความรู้สึกหลังทดลอง



ในเรื่องขนาดของตัวเครื่องเรียกได้ว่าเป็นขนาดที่เล็กลงและใช้งานได้พอสมควร และมีระบบทันสมัยเช่นระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ แต่ไม่มีระบบสแกนใบหน้า และในเรื่องของสเปกเครื่องถือว่า OK แบตเตอรี่ก็ใช้ได้ แต่ว่าเสียดายว่าไม่ได้เข้าโครงการ Android One เหมือนกับ Motorola ครับ

ส่วน Motorola ยังไม่เลิกทำตลาดนะ แค่ยังไม่มีของใหม่เฉยๆ เอง

คุ้มค่าหรือไม่หากจากซื้อ Lenovo Z6 Pro



เมื่อมองเห็นความสามารถของเครื่องแบบนี้ Lenovo Z6 Pro อยู่ที่ 10,990 บาท ก็ถือว่าเป็นอีกมือถือที่สเปกเครื่องถือว่าใช้ได้อยู่ Snapdragon 855 และได้ RAM 8GB และนอกจากนี้กล้องหลังความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล กับความสามารถเยอะแบบนี้ ก็คุ้มค่าไม่เบาเลยครับ

แต่บางคนก็บอกว่าเก่าไปหน่อยก็ตาม อย่างไรก็ตามถ้าสนใจสามารถซื้อได้ที่ JD Central และตัวแทนจำหน่าย Synnex ได้ทั่วประเทศเลยครับผม

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.