ลองสัมผัส Samsung Galaxy Buds+ มีดีมากกว่าหูฟังแจกฟรี



หากใครติดตามข่าวเรื่องของโปรโมชั่นการจอง Samsung Galaxy S20 Series ก็จะพบว่า Samsung มีแจก Galaxy Buds+ สำหรับคนจองรายแรกๆ เฉพาะรุ่น ซึ่งหลายคนอยากรู้ว่าหูฟังนี้ดีอย่างไร วันนี้ผมเองได้สัมผัสและนำมาบอกเล่าให้ได้อ่านดังนี้

รูปร่างเล็กลง



ดีไซน์ของหูฟังรุ่นนี้ยังคงเหมือนกัน Capsule ที่มีขนาดไม่ใหญ่มากเท่าไหร่ แต่มีการออกแบบหน้าตาที่ดูดีไม่น้อยด้วยการตกแต่งในรูปแบบของผิวเงาวับ พร้อมกับช่องชาร์จ USB-C และมีไฟสถานะ




เปิดกล่องออกมาก็มีไฟสถานะชาร์จไฟ และ แจ้งว่าแบตเตอรี่เต็มของหูฟังได้อย่างดี พอดูที่ตัวหูฟังก็จะพบกับ Touchpad และมีระบบชาร์จไฟ และมีไมโครโฟนทั้งหมด 3 จุดให้ได้รับฟังเสียงที่มีประสิทธิภาพพอสมควร แต่มีข้อสังเกตคือมันเล็กลงกว่ารุ่นก่อนหน้านี้

ฟีเจอร์เป็นใหญ่เกินคาด



แม้ว่าพอดีทุกอย่างจะเล็กลง แต่ความสามารถของเครื่องไม่ได้เล็กตามเพราะมีการปรับเปลี่ยนทั้งหมด 4 เรื่องใหญ่จนทำให้น่าใช้มากขึ้น

  • ระบบเสียง ปกติของเดิมก็ให้คุณภาพที่ดี แต่รุ่นใหม่มีการปรับแต่งให้เสียงนั้นมี Sound State ที่กว้างด้วยการเพิ่ม Woofer เข้าไปทำให้เบสแน่นขึ้น แต่ยังไม่อาจสูงเพลงแบบหนักได้
  • ไมโครโฟน 3 ตัวหมดห่วงเรื่องการคุยสายและตัดเสียงรบกวนและยังสามารถมอบเสียงภายนอกหรือ Ambient Sound มาให้อยู่
  • ฟีเจอร์หลักๆ มีการเพิ่มเติมทั้ง Gaming Mode ลดความหน่วงลงไปได้ พร้อมกับ การเพิ่มระดับ Ambient Sound มากขึ้น เป็นต้น
  • แบตเตอรี่อึดขึ้น ไฟได้นาน 11 ชั่วโมง และรวมกันแท่นชาร์จไฟทำให้ฟังได้นานถึง 22 ชั่วโมง และยังรองรับระบบชาร์จไฟเร็วทั้งแบบมีสายและไร้สาย
นอกจากนี้ Application แม้ว่าจะต้องโหลดคนละชื่อ แต่การทำงานทั้ง iOS และ Android ยังคงเหมือนกัน เรียกได้ว่าใส่ใจเต็มที่


คุณภาพเสียงที่ออกมาถือว่ารับได้ในหลายเรื่อง อาจจะไม่ดีถ้าเล่นเพลงที่เป็นแบบร็อคสายจริงจังเพราะเบสยังดันไปไม่ถึงฝั่งเท่าไหร่


ราคาเปิดตัวเป็นอย่างไร



สำหรับราคาเปิดตัวของ Samsung Galaxy Buds+ จะอยู่ที่ 4,990 บาท เมื่อเทียบกับความสามารถแล้วถือว่าไม่ได้แพงเท่าไหร เมื่อเห็นความสามารถแบบนี้ ใครอยากได้แต่ไม่อยากจอง Galaxy S20 ก็สามารถซื้อได้ในวันที่ 16 มีนาคม นี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.