Short Review : ลองกับ Samsung Galaxy S10 Lite มือถือรุ่นเล็กที่มาพร้อมกับระบบกันสั่นจริงในงบไม่ถึง 2 หมื่น



ก่อนที่จะมีรีวิวมือถือรุ่นใหม่อย่าง Samsung Galaxy S20 Series ผมเองของรีวิวรุ่นเล็กอย่าง Galaxy 10 Lite Series โดยครั้งนี้จะเป็น Short Review สั้นๆ ให้คุณได้รู้จักกับ Galaxy S10 Lite กันก่อนว่ามันมีจุดเด่น และข้อสังเกตอะไรบ้าง


รูปลักษณ์หน้าตาที่แตกต่างจากกลุ่ม S10 





ถ้าย้อนกลับไปดูที่รีวิวของ Galaxy S10 ต้องพูดเลยว่าตัวเครื่องจะมีความยาวและกว้างพอสมควร แต่เมื่อเข้าสู่ยุคใหม่ก็ทำให้ Galaxy S10 Lite เปลี่ยนดีไซน์เครื่องใหม่ให้เป็นหน้าจอแบบ 20:9 ทำให้พื้นที่ยาวมากขึ้น และเป็นแบบ Super AMOLED Plus ให้ความสว่างและคมชัดกว่าเดิมพอสมควร จนเรียกว่านี่เป็นอีกเครื่องที่ออกแบบเน้นเรื่องพื้นที่หน้าจอและความสวย





ข้อสังเกตของมือถือรุ่นนี้คือตัวเครื่องไม่ได้บางลงและด้านหลังมีกล้องที่ยื่นออกมาเล็กน้อยเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ Samsung ติดตั้ง Tilt OIS ระบบกันสั่นจริงของกล้องเข้าไปข้างใน จนทำให้ระบบของเครื่องการถ่ายภาพลงตัวมากพอสมควร แต่ทั้งหมดไว้พูดกันภายหลัง และอีกเรื่องคือ มือถือรุ่นนี้ไม่มีช่องเสียบหูฟังมาให้ ถ้าอยากได้ต้องซื้อ Galaxy Note 10 Lite ครับ

ประสิทธิภาพกับขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 855 บนมือถือของ Samsung




ถือว่าสิ้นสุดการรอคอยกับ Snapdragon 855 พร้อมกับ RAM 8GB แถมยังให้ความจำขนาด 128GB และเพิ่ม Micro SD ได้ด้วย เรื่องเล่นเกมและการทำงานหมดห่วงเลยครับ ลื่นไหลและคะแนนประสิทธิภาพสูงพอสมควร

ในเรื่องของการเชื่อมต่อต่างๆ ยังคงรองรับครบทั้ง 4G LTE, WiFi AC และ Bluetooth 5.0 แถมยังใช้นำทางได้ดี

ส่วนแบตเตอรี่ก็มีเรื่องดีงามที่ขนาด 4500 mAh พร้อมกับระบบ Super Fast Charge กำลัง 45W และเมื่อขุมพลังแรงแบบนี้ก็ต้องทำใจในเรื่องของแบตเตอรี่

ลูกเล่นที่โดดเด่นจะอยู่ที่กล้องมากกว่า



ความโดดเด่นของมือถือรุ่นนี้นอกจากขุมพลังและหน้าจอที่สวยงามแล้ว ยังมาพร้อมกับ Android 10 และ Optimize ที่ดีบน One UI 2.0 และยังมีของเล่นครบมือ







แต่เรื่องกล้องนั้นพูดเลยว่าโดดเด่นตั้งแต่การใช้ระบบ Super Steady OIS ที่ใช้กันสั่นจริงมาผสมกับ EIS ทำให้การถ่ายวิดีโอนิ่งและการถ่ายภาพนิ่งสามารถควบคุมไม่ให้สั่นได้เช่นเดียวกัน เรียกว่าคุ้ม แถมยังถ่ายวิดีโอได้ระดับ 4K




ส่วนกล้องหน้าขนาด 32 ล้านพิกเซล และมี Night Mode ทำให้เก็บรายละเอียดของภาพได้อย่างดี


ในภาพรวมแล้ว Samsung Galaxy S10 Lite มือถือราคาเบาเพียง 18,990 บาท แต่ได้ความสามารถที่เหนือกว่า Galaxy S10 หลายเรื่องแต่ที่แน่นอนคือใครอยากได้ Snapdragon 855 ในคราบมือถือของ Samsung ก็ต้องรุ่นนี้เท่านั้น


อย่างไรก็ตามเรื่องนาสังเกตคือขายแต่ออนไลน์เท่านั้น ถ้ารับได้ก็สามารถกดซื้อได้เลยครับ แต่ถ้ายังรับไม่ได้รอดูต่อกับ Short Review Samsung Galaxy Note 10 Lite ต่อในเร็วๆ นี้ครับ ส่วนรีวิวเต็ม อดใจรอก่อนนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.