รีวิว Sudio FEM หูฟังไร้สายรุ่นใหม่ที่สวยทั้งดีไซน์ หล่อที่ฟีเจอร์ กันน้ำได้เสียงดี และราคาไม่แรง



Sudio (ซูดิโอ) หลายคนอาจจะยังไม่คุ้นชื่อในประเทศไทยสักเท่าไหร่ แต่ขอบอกว่าถ้าคุณเป็นคนที่ติดตามวงการหูฟังก็ต้องยอมรับว่ามันคือหูฟังยี่ห้อน้องใหม่เพิ่งเปิดตัวสดๆ ร้อนๆ เลยทีเดียว วันนี้ผมเลยจะมารีวิวหูฟังแบบไร้สายยี่ห้อนี้ ซึ่งตอนนี้พูดเลยว่า มีขายบนออนไลน์ที่ https://www.sudio.com/th นั่นคือ Sudio FEM (แฟ๊ม) นั่นเอง

ดีไซน์เป็นอย่างไร





สำหรับหูฟังรุ่นนี้เป็นจะมีดีไซน์ที่สวยงามตั้งแต่กล่องทรงกลมที่เหมาะกับการพกพาและมีสายหนัง ให้อารมณ์หรูหรา สวยงามไม่เบาเลยทีเดียว และชาร์จไฟด้วย USB-C



เปิดฝาออกมาจะมีหูฟัง Sudio ข้างในจะมีการแจ้งเตือนปริมาณแบตเตอรี่ และตัวหูฟังจะวางเก็บในฐานอย่างสวยงาม






มาดูที่ตัวหูฟังกันดีกว่า Sudio FEM มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์และไม่เหมือนใครนั่นคือ ไมโครโฟนข้างล่างเพิ่มเข้ามาทำให้ตัวหูฟังนั้นดูยาวนั่นคือไมโครโฟนของเครื่อง และตัวไมโครโฟนจะมีอีกตัว เท่ากับ และแผ่นสัมผัสหูฟังควบคุมการทำงานได้ และไฟแจ้งเตือน



ด้านในหูฟังจะมีจุกหูฟังแบบ In Ear และมีขั้วชาร์จไฟสำหรับหูฟังทั้ง 2 ข้าง ทำให้ภาพรวมของหูฟังรุ่นนี้ออกแบบที่ดูดีไม่น้อยเลยครับ  ส่วนการใส่นั้นง่ายและน้ำหนักไม่เยอะเพียงข้างละ 5.5 กรัมเท่านั้น แถมกันน้ำแบบ IPX5

คุณสมบัติต่างๆ ของ Sudio FEM และ การลองฟังเพลงเป็นอย่างไร



เริ่มต้นจากการสั่งงานด้วยการแตะก่อน Sudio FEM จะสามารถสั่งงานผ่าน Touch Pad ที่อยู่ที่หูฟัง หากเชื่อมต่อกับมือถือทั้ง iPhone หรือ Android มีการแตะค้างจะเรียก Siri หรือ Google Assistant ตามที่ตั้งไว้, แตะ 1 ครั้งสำหรับเล่น / หยุดเพลง / รับสายโทรศัพท์ ถือว่าซับซ้อน และแตะ 2 ครั้งฝั่งขวา จะเปลี่ยนเพลงขึ้นหน้า, ฝั่งซ้าย จะเปลี่ยนเพลงถอยหลัง



ตัวลำโพงข้างในจะมีสเปกคือ Drive ทำจาก Graphene ขนาด Driver 5.6 มิลลิเมตรม ความถี่ของเสียงอยู่ที่ 20Hz - 20kHz รองรับ ความต้านทานต่อไฟฟ้าสลับ 16 Ω @ 1kHz และรองรับ ระดับเสียง Sensitivity 93±3dB @ 1kHz ดูสเปกถือว่าดีใช้ได้เลย



ส่วนเรื่องของการลองฟังเพลงพบว่า เสียงถือว่าดีใช้ได้เลย โดยทั้งลองฟังจาก Spotify บนมือถือ Samsung Galaxy Note 10+ เสียงที่ได้ออกมาถือว่าทำได้ดีเลยครับ ทั้งแบบป๊อปใส่ๆ ก็ถือว่าดีใช้ได้ ถ้าเน้นเรื่องดนตรีอาจจะต้องให้ File มีคุณภาพหน่อย และ เบสรวมถึงล่าสุด ได้ลองกับ Sony Walkman NW-A105 ซึ่งรองรับ Hi Res Audio ต้องยอมรับว่า ถ้าเป็นเพลงที่ใช้เครื่องดนตรีสดอาจจะแพ้ในบางเพลง ยังคงให้คุณภาพที่พอใช้เท่านั้น แต่ยังคงฟังได้ดีอยู่ครับ



เรื่องที่ต้องระวังคือ หูฟังนี้เป็นแบบ In Ear ก็จะปิดเสียงข้างนอกหมด การใส่แล้วเดินออกกำลังกายต้องอาศัยความระมัต ระวังอย่างมากครับ


ไมโครโฟนนั้นเสียงสนทนาคมชัด แต่ถ้าอยู่สถานที่ลมแรงๆ อาจจะให้คุณภาพเสียงที่เบาไปหน่อย เสียงจะ Drop ลงพอสมควร



ส่วนเรื่องการ Standby นั้นหูฟังรุ่นนี้สามาารถใช้งานได้ 6 ชั่วโมงต่อข้าง และมากสุด 20 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว ถือว่านานพอสมควรครับ หากแบตเตอรี่ตัวเคสชาร์จไฟรองรับ Quick Charge ผ่าน USB-C

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกหูฟัง Sudio FEM



ด้วยราคาของหูฟังรุ่นนี้อยู่ที่ 4,890 บาท ก็ถือว่าเป็นอีกหูฟังที่น่าสนใจไม่เบาเลยครับ แม้ว่าอาจจะไม่ได้ตอบโจทย์กับคนหูทองคำได้มากในเรื่องความละเอียด แต่ผมถือว่าเป็นอีกหูฟังที่สามารถฟังเพลงได้ทุกสถานการณ์อีกตัวหนึ่ง และมีให้เลือกทั้งหมด 4 สีได้แก่ Classic Blue , Black, White, Pink

แต่ขวาดีหากอยากเป็นเจ้าของ คุณไม่ต้องจ่ายถึง 4,890 บาท เพียงแค่ซื้อผ่าน https://www.sudio.com/th แล้วใส่ Code : bigglivefem ก็จะลดได้ 15% แล้วครับ หูฟังรุ่นนี้ประกัน 18 เดือน ถือว่านานอยู่ครับ


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.