มองโลกในมุมใหม่ๆ ด้วย ‘เลนส์มาโคร’ บนสมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแลคซี่ เอ 51

ในยุคที่ทุกคนมีสมาร์ทโฟนอยู่ในมือและพร้อมจะออกไปทำคอนเทนต์ตลอดเวลา ทำให้การถ่ายภาพเป็นเรื่องที่สามารถทำได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น หลายคนจึงเริ่มผันตัวมาเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ (Content Creators) ผ่านการสร้างสรรค์ภาพถ่ายบนไทม์ไลน์สะท้อนความเป็นตัวตนของแต่ละคนออกมาได้อย่างน่าสนใจ

แต่ถ้าลองสังเกตดีๆ ภาพส่วนใหญ่บนโซเชียลมีเดียจะมีลักษณะคล้ายกันตามเทรนด์ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ ณ ขณะนั้น ทั้งสไตล์การแต่งรูปภาพ รวมถึงมุมมองการถ่ายภาพที่ใกล้เคียงกัน ดังนั้น ผู้ที่สามารถสร้างสรรค์มุมมองที่แปลกใหม่และนำเสนอภาพในรูปแบบที่แตกต่างออกไป จึงมักจะได้รับความสนใจและสามารถดึงสายตาของคนบนโซเชียลได้กว่าคนอื่นๆ

โพสต์รูปภาพที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร
หากใครที่ติดตามเทรนด์การถ่ายภาพบนอินสตาแกรมอยู่บ่อยๆ อาจจะเคยเห็นแฮชแท็กเทรนด์ยอดฮิต #macrophotography ที่กำลังได้รับความนิยม และมีผู้ใช้งานติดยอดแฮชแท็กกว่า 9.4 ล้านโพสต์ ซึ่งการถ่ายภาพแบบมาโคร (Macro) เป็นการเน้นถ่ายภาพวัตถุด้วยเลนส์ที่มีกำลังขยายสูง เผยให้เห็นรายละเอียดสิ่งของเล็กๆ เพื่อให้ผู้คนได้สร้างสรรค์มุมมองใหม่จากวัตถุขนาดเล็กรอบตัวได้อย่างไม่รู้จบ ซึ่งไอเดียการถ่ายภาพแนวมาโครนั้นขึ้นอยู่กับว่า ผู้ถ่ายมองเห็นอะไรรอบๆ ตัว และจะถ่ายทอดมุมมองเหล่านั้นออกมาให้สนุกมากยิ่งขึ้นผ่านเลนส์มาโครบนสมาร์ทโฟนได้อย่างไร





คู่รักนอนเล่นบนไข่ดาว / หญิงสาวกับหลอดด้าย / นักกอล์ฟมือโปรออกรอบบนใบบัว ถ่ายด้วยเลนส์มาโคร บนสมาร์ทโฟน ซัมซุง กาแลคซี่ เอ 51

สร้างสรรค์โลกใบใหม่ด้วยการลองนำโมเดลตุ๊กตาขนาดจิ๋วมาจัดวางกับวัตถุรอบตัวให้เกิดเป็นเรื่องราวเล็กๆ โดยเล่าผ่านเลนส์มาโครบนสมาร์ทโฟนเครื่องโปรด ที่จะให้มุมมองภาพแบบใหม่ที่ไม่เคยมีใครเห็นมาก่อน พร้อมปลดปล่อยจินตนาการผ่านการสังเกต และมองสิ่งเล็กๆ รอบตัวให้แปลกใหม่ไม่เหมือนเคย

  


หรือหากใครที่เป็นสายรีวิวสินค้า ลองเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ด้วยถ่ายภาพผลิตภัณฑ์ในมุมมองมาโคร ที่จะเผยให้เห็นรายละเอียดสินค้าแบบชัดเจน ช่วยสร้างสรรค์เรื่องราวให้สินค้านั้นๆ เป็นที่น่าสนใจได้มากยิ่งขึ้น

ซึ่งสำหรับคนที่เล่นกล้องระดับมืออาชีพแล้ว การที่จะถ่ายภาพมาโครนั้นจะต้องมีเลนส์มาโครโดยเฉพาะถึงจะได้ภาพที่สวยงามสมบูรณ์แบบ แต่ด้วยเทคโนโลยีกล้องบนสมาร์ทโฟนในปัจจุบันที่พัฒนาขึ้นอย่างก้าวกระโดด ซัมซุงจึงนำเอาเลนส์มาโครมาใส่ไว้ในสมาร์ทโฟน กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ ของปี 2020 ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสกับประสบการณ์การถ่ายภาพด้วยเลนส์มาโคร ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางที่สามารถเก็บรายละเอียดภาพมาโครได้ชัดที่สุดในท้องตลาด
    


ซัมซุง กาแลคซี่ เอ 51 สมาร์ทโฟนระดับกลางที่มาพร้อมกับกล้องถ่ายภาพทรงพลังและเลนส์ที่ครบครัน ให้ผู้ใช้งานได้สนุกกับการถ่ายภาพมากขื้น โดยเฉพาะเลนส์มาโครที่สามารถเก็บภาพวัตถุที่อยู่ในระยะใกล้มากๆ ได้อย่างชัดเจน เนื่องจากมีกำลังขยายมากกว่าเลนส์ทั่วๆ ไป ทำให้เห็นรายละเอียดของวัตถุชิ้นเล็กๆ ได้อย่างชัดเจน สร้างสรรค์มุมมองใหม่รอบตัว ขยายโลกใบเดิมให้ใหญ่ขึ้น เติมเต็มจินตนาการ และปลดปล่อยพลังความคิดสร้างสรรค์กับสิ่งเล็กๆ รอบตัวให้สนุกมากยิ่งขึ้น ซัมซุง กาแลคซี่ เอ 51 มีให้เลือก สี ได้แก่ Prism Crush Pink, Prism Crush Blue และ Prism Crush Black วางจำหน่ายในราคา 10,490 บาท

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.