Linksys เปิดตัว VELOP MX5300 WIFI 6 MESH SYSTEM รุ่นใหม่ล่าสุด สุดยอดประสิทธิภาพของการเชื่อมต่อ



ลิงค์ซิส (Linksys®), แบรนด์อุปกรณ์เชื่อมต่อภายในบ้าน (Connected Home) ของเบลคิน อินเตอร์เนชั่นแนล (Belkin International) และบริษัทฟอกส์คอน อินเตอร์คอนเน็ค เทคโนโลยี (Foxconn Interconnect Technology : FIT) ที่ได้ควบรวมกิจการเข้าด้วยกัน ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Linksys รุ่น VELOP MX5300 WiFi 6 Mesh System 
  
WiFi 6 เป็นนวัตกรรมล่าสุดที่ถูกพัฒนาขึ้นในกลุ่มตระกูลผลิตภัณฑ์ Velop โดย Velop MX5300 WiFi 6 Mesh System มาพร้อมกับเทคโนโลยี OFDMA เทคโนโลยีซึ่งจะช่วยลดค่า Latency เพื่อให้อุปกรณ์ต่างๆ (Multi devices) หลายๆ เครื่อง สามารถเชื่อมต่อไวไฟความเร็วสูงพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเราเตอร์นี้สามารถครอบคลุมพื้นที่ 3,000 ตารางฟุตต่อเครื่อง และถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถบริหารจัดการกับอุปกรณ์ต่างๆ ได้กว่า 50 อุปกรณ์บนแบนด์วิดธ์เดียวกัน  


  
เทคโนโลยี MU - MIMO ของเราเตอร์จะช่วยให้การดาวน์โหลดและการอัปโหลดทำได้ในเวลาเดียวกันอย่างรวดเร็ว เหมาะอย่างยิ่งในงานสตรีมมิ่งที่มีความละเอียด 4K และ 8K รวมไปถึงประสบการณ์ด้านความบันเทิงต่างๆ การเล่นเกมออนไลน์โซเชียลมีเดีย ที่มีการใช้งานอย่างต่อเนื่องของแอปพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างราบรื่นไม่สะดุด อีกทั้ง Velop MX5300 ยังมีเทคโนโลยี Color BSS ซึ่งช่วยขจัดสัญญาณรบกวนจากเครือข่ายใกล้เคียง ทำให้ ผู้ใช้งานสามารถมั่นใจได้ ถึงสัญญาณที่แรงและความเร็วที่มีประสิทธิภาพ 


  
นายชาคริต ศิรกุลประดิษฐ ผู้จัดการฝ่ายขายภูมิภาคอาเซียน เบลคิน อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ประเทศไทยพบข้อมูลผลสำรวจในรายงาน Digital Thailand 20201 ว่าอัตราการเติบโตการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องคิดเป็น 75% ของประชากรทั้งหมด ซึ่งคนไทยหันมาใช้งานโซเชียลมีเดียสูงมากถึง 99% ในปีนี้ และในรายงานยังชี้ให้เห็นว่าคนไทยกำลังก้าวสู่การใช้งานดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบหรือที่เรียกว่า Fully Digitalization ไม่มีใครไม่ออนไลน์อีกต่อไป  




โดยเริ่มเข้าถึงอินเทอร์เน็ตผ่านอุปกรณ์อัจริยะรอบตัวมากขึ้น คนไทยกว่า 3.7% มีอุปกรณ์ที่เป็น IoT ติดตั้งอยู่ในบ้านไปแล้วกว่า 400,000 ครัวเรือน และที่น่าสนใจมากคือในปีนี้สมาร์ททีวีสามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 8 เท่า จากรายงานจะเห็นได้ว่า พฤติกรรมการใช้งานอินเทอร์เน็ตมีมากขึ้น จำนวนอุปกรณ์เชื่อมต่อมากขึ้น ส่งผลให้การอัพโหลด/ดาวน์โหลดข้อมูลมีปริมาณมากขึ้นด้วย ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์ของโลกในทิศทางเดียวกัน ซึ่งลิงค์ซิสให้ความสำคัญกับการพัฒนาออกแบบคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองเทรนด์โลกและพฤติกรรมของผู้ใช้งานในปัจจุบันและอนาคต  
  
เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้คิดค้นและพัฒนาเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม Mesh WiFi โดยที่ Velop WiFi  6  เป็น Mesh WiFi ตัวแรกที่มีด้วยความเร็วกว่า 4 เท่า ทำให้การเชื่อมต่อไร้สายเร็วมากขึ้น มีความแรงของสัญญาณ WiFi เพิ่มขึ้น รองรับการรับ-ส่งข้อมูลเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า นอกจากนี้ Velop MX5300 ยังถูกคิดค้นมาเพื่อรองรับการสตรีมมิ่งอย่างต่อเนื่อง ทำให้เชื่อมต่อได้เร็วขึ้นและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ต่างๆ ที่เชื่อมต่อได้ดียิ่งขึ้นด้วย 
  
คุณสมบัติเพิ่มเติม: 


  • คุณสมบัติการทำงานร่วมกัน - Velop MX5300 WiFi 6 Mesh System สามารถทำงานร่วมกับผลิตภัณฑ์  Mesh อื่นๆ ของ Linksys ได้ ( Velop Tri - Band, Velop Dual Band, MR9000X และ MR8300) โดยเป็นทั้ง Master Node และ Child Node  เพื่อง่ายต่อผู้ใช้งานที่ต้องการจะเพิ่มเครือข่าย WiFi Network ในอนาคตได้ 

  • ประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ - Velop MX5300 WiFi 6 Mesh System ประกอบไปด้วยคลื่นความถี่ไร้สาย  3 คลื่นได้แก่ คลื่นความถี่แบบ 2.4 GHz และ ความถี่แบบ 5 GHz จำนวน 2 คลื่น เพื่อสร้างความเสถียรของการรับส่งข้อมูล ทำให้ผู้ใช้สามารถเพลิดเพลินกับความเร็วกว่า 4 เท่า  และเทคโนโลยี WiFi 6 ให้ความเร็วในการเชื่อมต่อไวไฟระดับกิกะบิตของจริง ครอบคลุมทั่วทั้งบริเวณบ้านด้วยความเร็วสูงสุดถึง 5.3 Gbps 
  • ง่ายต่อการติดตั้ง - Velop MX5300 WiFi 6 Mesh System สามารถติดตั้งได้สะดวกโดยใช้  Linksys App  ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน Android หรือ iOS  ด้วยการทำตามขั้นตอนง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอน โดย Velop MX5300 WiFi 6 Mesh System จะสร้างระบบ Mesh Network ที่มีสัญญาณที่แรงและเร็ว เชื่อถือได้  ครอบคลุมพื้นที่ทั้งบ้าน และหลังจากติดตั้งเสร็จสมบูรณ์  Linksys App จะทำหน้าที่เป็นเครื่องมือการจัดการแบบไร้สายที่มีประสิทธิภาพด้วยคุณสมบัติต่างๆ อาทิเช่น การให้ใช้งานชั่วคราว (Guest access)  การควบคุมการใช้งานโดยผู้ปกครอง  (Parental Control) การจัดลำดับการใช้งานของอุปกรณ์ (Device prioritization) และข้อมูลเชิงลึก (Insights) ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับอรรถประโยชน์ ตลอดจนประสิทธิภาพสูงสุดจากเครือข่ายของเขา 


ส่วนราคาของ Linksys Velop MX5300 WiFi 6 Mesh System เริ่มต้น 14,990 บาทโดยมีโปรโมชั่นเปิดตัวดังนี้ 

  • Linksys Velop MX5300 WiFi 6 Mesh System ราคา 14,990 บาท แถมฟรีVelop Dual Band จำนวน 1 โหนด มูลค่า 4,990 บาท 
  • แพ็คคู่ Linksys Velop MX5300 WiFi 6 Mesh System + Velop Tri-Band PK-3 ราคา 19,990 บาทจากราคาปกติ 29,980 บาท 
  • แพ็คคู่ Linksys Velop MX5300 WiFi 6 Mesh System จำนวน 2 โหนด ราคา 24,990 บาท จากราคาปกติ 29,980 บาท 
  • แพ็ค 3 Linksys Velop MX5300 WiFi 6 Mesh System จำนวน 3 โหนด ราคา 34,990 บาท จากราคาปกติ 44,970 บาท 

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.