Review imoo Watch Phone Z6 นาฬิกาสำหรับเด็กสุดฉลาด และหน้าตาดี


imoo หรือ ไอโม บริษัทที่ทำ Watch Phone ติดข้อมือสำหรับเด็กได้ดปิดตัวเรือธงของปี 2020 อย่าง Watch Phone Z6 ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงมากพอสมควร เรามาดูกันว่ารุ่นนี้ดีอย่างไรกับภาคของบทความ


ดีไซน์ของ imoo Watch Phone Z6



รูปลักษณ์และดีไซน์ภายนอกของนาฬิกากันก่อนเลยครับ สำหรับ imoo Watch Phone Z6 มีบอดี้ที่ดูแข็งแรงทนทาน พร้อมกับหน้าจอขนาด 1.41 นิ้วที่สามารถทัชสกรีน และเป็นหน้าจอแบบ AMOLED ให้ความคมชัด และสามารถถนอมสายตาคุณหนูได้แน่นอน



พร้อมกับลำโพงตัวเครื่องที่อยู่ด้านข้างมีขนาดใหญ่พอสมควร และปุ่มข้างเครื่องไว้กดสำหรับกลับหน้าหลัก สั่งงานได้ง่ายทั้งปัดซ้ายและขวา



ที่สำคัญรุ่น Z6 เป็นนาฬิการุ่นเดียวในตอนนี้ที่ดีไซน์ให้สามารถพับจอขึ้นลงเพื่อเปลี่ยนฟังก์ชันได้อัตโนมัติ และมีจุดเด่นส่วนที่บอดี้สามารถพับ โดยการกดปุ่มด้านบนตัวนาฬิกาเพื่อพับหน้าจอขึ้น ซึ่งส่วนนี้เมื่อกดออกมาจะเปิดกล้องอัตโนมัติ และมีพอดชาร์จไฟ พร้อมกับช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM ซึ่งมีเครื่องมืองัดทำให้เปิดได้ง่าย



หลายคนเห็นทรงพับแบบนี้ก็อาจจะสงสัยว่านาฬิกาจะแข็งแรงมั้ย หากพับขึ้นลงไปนานๆจะมีปัญหามั้ย เรื่องนี้ไม่ต้องเป็นห่วงเลยครับ เพราะตัวนาฬิกาได้ผ่านการทดสอบแล้วว่าสามารถพับหน้าจอขึ้นลงได้กว่า 1 แสนครั้ง

เรียกได้ว่าในภาพรวมแล้ว imoo Watch Phone Z6 ออกแบบออกมาได้สวยงามและดูแข็งแรงมาก แถมยังมีฟีเจอร์ที่กดใช้งานไม่ยากเท่าไหร่ และยังดูลุย และ เท่ห์ สามารถใส่ได้ทั้งหญิงและชาย  สีเขียวมิ้นต์เหมาะกับน้องผู้ชาย และ สีม่วงเหมาะกับน้องผู้หญิง

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ imoo Watch Phone Z6




นอกจากการติดตั้ง Application เข้าสู่มือถือของผู้ปกครองที่ง่ายดายแล้ว ฟีเจอร์ของ Application imoo Watch Phone หาโหลดได้ทั้ง Android และ iOS ที่เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์สำหรับผู้ดูแล หรือ Admin ก็สามารถควบคุมนาฬิกาได้และมีโหมดที่น่าสนใจภายเยอะแยะ แต่ที่เด่นๆ นั้นมีดังนี้


  • โทรเข้า / โทรออกได้ - สามารถเมมเบอร์ได้ 50 เบอร์ และยังมีระบบรับสายอัตโนมัติ เมื่อผู้ปกครองโทรหานาฬิกาเกิน 10 วินาที นาฬิกาจะรับสายเองทันที
  • วิดีโอคอลเห็นหน้าแบบเรียลไทม์ - คุณพ่อคุณแม่วิดีโอคอลหาลูกได้ และ จะสามารถสลับกล้องหน้าและหลังได้ขณะวิดีโอคอล
  • กล้อง – ที่สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ มีทั้งกล้องหน้าและหลัง โดยกล้องหน้ามีความคมชัด 5 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 84.4 องศา กล้องหลังมีความคมชัด 8 ล้านพิกเซล กว้าง 84 องศา นอกจากนี้กล้องยังมีลูกเล่นสนุกๆให้ใช้งานกันอีก คือ การทำสติ๊กเกอร์ - และนาฬิกาสามารถพับขึ้นเพื่อเปลี่ยนเป็นฟังก์ชันกล้องอัตโนมัติ ทำให้สะดวกในการจะถ่ายสิ่งต่างๆมากขึ้น
  • เมนูแชท - ที่สามารถส่งทั้งรูปภาพที่ถ่ายจากนาฬิกา หรือ สติ๊กเกอร์น่ารักๆ แถมยังสามารถส่งข้อความเสียงได้ด้วย
  • ระบุตำแหน่ง – ดูตำแหน่งของนาฬิกาผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้ว่าลูกอยู่แถวไหนโดยอิงจากgoogle map
  • กันน้ำได้- กันได้ในระดับIPX8 สวมใส่ว่ายน้ำได้
  • โหมดห้ามใช้ขณะเรียน - หากเปิดโหมดนี้ เมื่อระบบตั้งเวลาไว้จะไม่สามารถปัดหรือใช้งานได้ ยกเว้นแค่แสดงเวลา หรือ โทรหาแอดมินนาฬิกา
  • โหมดปฏิเสธเบอร์แปลก- หากเราตั้งค่าไว้ เบอร์ที่ไม่ได้รับการอนุญาติจากผู้ปกครองจะไม่สามารถโทรหรือส่งSMSหานาฬิกาได้
  • นาฬิการองรับการใช้งานในต่างประเทศกว่า 200 ประเทศ: เพียงใช้ซิมไทยที่เปิดโรมมิ่งหรือใช้ Travel sim ก็ใช้งานนาฬิกานอกประเทศได้แล้วครับ
  • เพิ่มเพื่อนได้ และ สร้างแชทกลุ่มได้
  • นับก้าวได้ - ไว้วัดก้าวเดินแข่งกับเพื่อนๆได้
  • แนะนำควรหาซิมการ์ดใช้งานในประเทศที่มีปริมาณ Data ขนาด 1GB ขึ้นไปจะดีที่สุด


หลังจากทดลองใช้งานมาเรียกได้ว่าเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ผู้ปกครองที่ห่วงลูกเล็กลูกน้อยของคุณหาย น่าจะมีเพราะรุ่นนี้ถือว่าฟีเจอร์ครบและการทำงานถือว่าแทบไม่มีอาการหน่วงเลย จนต้องพูดว่า คุ้มค่ากับราคานี้และถูกกว่าคู่แข่งพอสมควร

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกเป็นเจ้าของ



ด้วยราคา 7,499 บาท มีทั้งแพงและถูกเหมือนกัน ถ้ามองในมุมของฟีเจอร์ที่กล่าวมาถือว่าคุ้มค่าและน่าสนใจไม่เบา และยังสวยและดูดีอีกด้วย เพียงแต่ว่าถ้าใครมองว่ามันแพงก็คือแพง แต่ก็อยากเปิดให้เพราะนี่ไม่ใช่ Watch Phone ธรรมดาที่คุณเคยเห็นครับ


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.