Samsung เปิดตัว “Galaxy Z Flip x SIRIVANNAVARI BANGKOK Special Case Limited Edition”



ครั้งแรกของความร่วมมือระหว่าง ซัมซุง และ SIRIVANNAVARI BANGKOK สู่การรังสรรค์เคสสมาร์ทโฟนคอลเลคชันพิเศษ “Galaxy Z Flip x SIRIVANNAVARI BANGKOK Special Case Limited Edition” ผลงานสุดเอ๊กซ์คลูซีฟในรูปแบบบ็อกซ์เซ็ต ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Reflection of Style นำเสนอความโมเดิร์น ล้ำสมัย ผ่านลวดลายกราฟฟิกและดีไซน์ของปริซึม สะท้อนสไตล์ของผู้ใช้ผ่านการผสมผสานเอกลักษณ์แห่งงานดีไซน์ของทั้งสองแบรนด์


สิ่งที่ทำให้ Galaxy Z Flip โดดเด่นและแตกต่างจากสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น คือดีไซน์หรือ Form Factor ที่แปลกใหม่ ซึ่งนอกจากจะนำเสนอนวัตกรรมอันล้ำสมัยแล้ว ยังสะท้อนตัวตนในด้านแฟชั่นและไลฟ์สไตล์อีกด้วย “ด้วยปรัชญาของแบรนด์อย่าง Do What You Can’t



ซัมซุงมุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมสู่ผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันเพื่อตอบโจทย์ความเป็นแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ ซัมซุงจึงจับมือกับแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK ผู้ที่โดดเด่นในการออกแบบสไตล์โมเดิร์น ล้ำสมัย หรือ Avant-Garde อีกทั้งยังมีความพิเศษในการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในด้านการดีไซน์ ด้วยความสอดคล้องดังกล่าว ทำให้ความร่วมมือในโปรเจคต์พิเศษนี้เริ่มต้นขึ้น” คุณวิทยา สินทราพรรณทร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด

แรงบันดาลพระทัยเบื้องหลังผลงานทรงออกแบบ
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงได้แรงบันดาลพระทัยจากลักษณะที่เหมือนกันของทั้งสอง แบรนด์ ตั้งแต่ ความโมเดิร์น ความล้ำยุคแบบฟิวเจอริสติก ไปจนถึงตัวอักษร “S” ที่เป็นอักษรนำของชื่อแบรนด์ทั้งสอง



โดยองค์ดีไซน์เนอร์ได้ทรงเริ่มต้นงานทรงออกแบบด้วยการนำเอาลายเส้นของตัวอักษร S มาวางเป็นลวดลายกราฟฟิกแบบพลิกกลับไปมา (Flipped graphic) ทำให้ลวดลายกราฟฟิกที่ได้มีลักษณะคล้ายรูปทรงตัว Z ซึ่งสัมพันธ์กับชื่อรุ่นของ Galaxy Z Flip หลังจากนั้น องค์ดีไซน์เนอร์จึงทรงนำเอาลายเส้นกราฟฟิกดังกล่าวมาทรงสร้างสรรค์ต่อจนออกมาเป็นลายเส้นปริซึม (PRISM) ที่ตัดกันไปมาโดยแฝงไว้ด้วยตัวอักษร Z อย่างแยบยล อันเป็นการผสมผสานเอกลักษณ์แห่งงานดีไซน์ของทั้งสองแบรนด์ไว้ได้อย่างลงตัว

นอกจากนี้ องค์ดีไซน์เนอร์ยังทรงออกแบบวอลเปเปอร์และสกรีนเซฟเว่อร์ลายโลโก้นกยูง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK ที่มีความหมายถึงความสง่า แข็งแกร่ง แต่ในขณะเดียวกันก็มีความอ่อนช้อย อีกทั้งยังทรงนำโลโก้นกยูงดังกล่าวไปประดับบนตัวเคสโทรศัพท์อีกด้วย โดยเคสรุ่นพิเศษนี้มีสองสี คือ สีฟ้าและ สีชมพู เพื่อให้เข้ากันได้อย่างลงตัวกับสมาร์ทโฟนซัมซุง Galaxy Z Flip ทั้งสองสี คือสีดำ Mirror Black และสีม่วง Mirror Purple



โจทย์ความท้าทายรูปแบบใหม่บนความต่างที่ลงตัวของเทคโนโลยีและแฟชั่น
“สำหรับโจทย์ของการออกแบบเคสสมาร์ทโฟนครั้งนี้ค่อนข้างซับซ้อนและท้าทาย เพราะมีความแตกต่างจากการออกแบบแฟชั่นเครื่องแต่งกายพอสมควร โดยเฉพาะในเรื่องของรูปแบบการใช้งานและวัสดุที่เลือกใช้ ต้องคำนึงถึงความเหมาะสมในการใช้งาน มีน้ำหนักเบา อีกทั้งต้องนำเสนอผ่านดีไซน์ที่อยู่เหนือกาลเวลา แต่ยังคงความโมเดิร์น ทันสมัย และสามารถสื่อถึง Mood and Tone ของลวดลายปริซึมให้ออกมางดงามที่สุด” คุณธันย์ชนก วิริยะบูรณ์ ผู้บริหารแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK



Galaxy Z Flip x SIRIVANNAVARI BANGKOK Special Case Limited Edition มาในรูปแบบของบ็อกซ์เซ็ต ประกอบด้วย สมาร์ทโฟน Galaxy Z Flip ที่มาพร้อมวอลเปเปอร์และสกรีนเซฟเวอร์ลายโลโก้นกยูง และเคสรุ่นลิมิเต็ดเอดิชันที่ผสมผสาน


เอกลักษณ์แห่งงานดีไซน์ของทั้งสองแบรนด์อย่างลงตัว โดยมาในตัวเลือกสองสี ได้แก่ สีฟ้า และ สีชมพู สำหรับเคสสีฟ้าจะมาพร้อมกับ Galaxy Z Flip สีดำ Mirror Black และเคสสีชมพูจะมาพร้อมกับ Galaxy Z Flip สีม่วง Mirror Purple โดยซัมซุงเตรียมวางจำหน่ายบ็อกซ์เซ็ตคอลเลคชันพี่เศษอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 มีนาคม 2563 ในราคา 47,900 บาท ในจำนวนจำกัดที่ บน Samsung Online Shop หรือ https://bit.ly/3bkvDNG

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.