รีวิว AKG Y500 หูฟังแบบ Full Ear คุณภาพดีและราคาไม่แพง



หลังจากที่ Samsung ได้เป็นเจ้าของ Harman แต่พวกเขาก็ยังคงให้กิจการดำเนินต่อไป ซึ่งหนึ่งใน Brand ที่ Samsung เลือกจะมาทำเองก็คือ AKG นอกจากปรับแต่งเสียงให้กับมือถือ แล้ว AKG ยังมีหูฟังออกมาจำหน่าย แน่นอนว่า รุ่น AKG Y500 ก็ถือว่าว่าน่าสนใจไม่ใช่น้อยเลยครับ



รูปลักษณ์หน้าตาของ AKG Y500




ต้องบอกก่อนว่าหูฟังนี้จะมีขนาดที่เกือบจะคลอบเต็มหู โดยการออกแบบข้างหน้าจะมีสีน้ำเงินติดกับโลโก้ AKG ทำให้ดดูสวยงาม ภายในมี Controller ทั้ง 2 ฝั่ง



โดยซ้ายจะมีปุ่มสำหรับควบคุมเสียง และ การหยุดหรือเล่นเพลงพร้อมกับที่เสียบสายจะมี Remote Control



ฝั่งขวามีปุ่มเปิด / ปิด พร้อมกับปุ่มฟังก์ชั่นและ Micro USB สำหรับชาร์จไฟ แถมมีสถานะชาร์จไฟให้หรือ เปิดเครื่องหรือเปล่า




ฟองน้ำด้านในออกแบบได้เนียนหูใส่แล้วไม่เมื้อยและสามารถใส่แนบหูได้อย่างสบายๆ เลยครับ ดังนั้นส่วนบนของเครื่องก็ออกแบบให้มีฟองน้ำเช่นเดียวกัน ดังนั้นภาพรวมไม่ได้หวย และแอบดูดีเลยครับ

ประสิทธิภาพ / ระบบเสียงของ AKG Y500



การสวมใส่ของมันแค่ครอบเข้าไปก็เพลิดเพลินกับเสียงได้อย่างมากเลยครับ แต่เรื่องของความรู้สึกที่ใส่ หูฟังรุ่นนี้มีฟองกน้ำที่นุ่มนวลและออกแบบให้ไม่กดหูเกินไปทำให้สามาารถใส่ได้นาน ส่วน Apps ควบคุม ไม่มีครับ

คุณภาพเสียง อาจจะไม่สามารถเทียบกับ Harman / Kardon ได้ เพรานั่นเทพ แต่โดยรวมแล้ว AKG เป็นอีก Brand ที่ได้รางวัล Grammy Awards เสียงก็จะล้ำลึกและฟังได้ทุกแบบแต่ถ้าเป็นเพลงเร็วอาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่



แบตเตอรี่ของรุ่นนี้คือจุดเด่นที่ไม่พูดถึงไม่ได้เพราะสามารถฟังได้นานถึง 33 ชั่วโมงแบบต่อเนื่อง และรองรับ Quick Charge เสียบแค่แป๊ปเดียวก็ฟังได้เป็นชั่วโมงแล้วครับ แค่สายชาร์จยังเป็น Micro USB อยู่ เท่านั้นเอง

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกเป็นเจ้าของ



มาถึงจุดนี้แล้ว หูฟัง AKG Y500 ถือว่าเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่อยากได้หูฟังเทพอีกรุ่นหนึ่งเพราะว่า คุณภาพนั้นไม่ผิดหวังกับชื่อ Harman เป็นคนทำขึ้นมา อุปกรณ์ให้ครบและใช้ได้อย่างยาวนาน ในราคาเพียง 3,990 บาท เท่านั้น

แต่เห็นว่าตอนนี้ถึง 17 เมษายน ขายคู่กับ Galaxy A71 ด้วยในราคาคุ้มค่า ใครอยากได้ก็รีบไปจับจองเป็นเจ้าของกันเลยก่อนหมดนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.