รีวิว Huawei Watch GT 2e อีกนาฬิกาครบเครื่องแต่ทำไมต้องจ่ายแพง

ย้อนกลับไปดูวันที่เปิดตัว Huawei P40 Series ผมเองก็ชอบของ P40 Pro แต่ว่า สิ่งที่น่าสนใจอย่างมากคือ Huawei Watch GT 2e ถือว่าเป็น Smart Watch รุ่นใหม่ล่าสุด อุปกรณ์นี้จะเป็นอย่างไร เรามาดูกัน



Clip Review




เวอร์ชั่นมี SpO2

รูปร่างหน้าตา



เริ่มต้นกับหน้าจอของเครื่องจะมาพร้อมกับขนาด 1.39 นิ้วความละเอียด 450x450 พิกเซล เยอะกว่าอื่นที่เปิดตัวมา และมีรอบหน้าบัดจะมีการบอกตัวเลขทั้งหมด 60 วินาที กระจกหน้าจอเป็นแบบ Gorilla Glass




รอบตัวเครื่องจะเป็นอะลูมิเนียมแต่ขัดแบบด้านเพื่อความคงทน ปุ่มกดมีทั้งหมด 2 ปุ่ม โดยมีปุ่มบนจะมาพร้อมกับปุ่มเมนู และ ปุ่มล่างสามารถเปลี่ยนเมนูลัด ซึ่งเครื่องจะตั้งค่าหลักเป็นการออกกำลังกาย และปุ่มล่างจะเป็นปุ่ม ตกลงในการใช้งาน



สายนาฬิการุ่นนี้จะถอดได้แต่ว่าจะหาเปลี่ยนต้องเข้ากับโครงของเครื่องจะดีกว่าเนื่องจากมันออกแบบโค้งมนรับกับตัวเรือน



ใต้นาฬิกาจะมาพร้อมกับ Heart Rate Sensor สำหรับการออกำลังกายวัดการเต้นของตัวใจ และนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเซนเซอร์ชาร์จำไฟแต่ไม่ได้เป็นแบบไร้สาย ในภาพรวมถือว่าออกแบบเพื่อการออกกำลังกายมากขึ้น แต่ว่าน่าเสียดายที่กันน้ำได้น้อยกว่า Huawei Watch GT 2 เล็กน้อยเพราะรุ่นนี้กันได้ 50 เมตร เท่านั้น

คุณสมบัติเด่นของ Huawei Watch GT 2e



นอกจากรูปแบบหน้าปัดที่เด็ดไม่แพ้กัน รุ่นแพงอย่าง Watch GT 2 แต่ก็มีหน้าปัดที่เป็นเอกลักษณ์กว่าและสามารถโหลดผ่าน Apps ติดตั้งได้เลย นอกจากนี้ยังมีชิป Kirin A1 ในการรองรับเชื่อมต่ออุปกรณ์และความสามารถของเครื่อง





และยังสามารถชาร์จไฟได้เร็ว และสามารถใช้งานได้นานสุดที่ 14 วันแบบไม่มี GPS แต่ถ้าเป็น GPS ก็จะอยู่ได้ 7 วัน

ความสามารถในการออกกำลังกายด้วย Huawei Watch GT 2e ถือว่าเป็นจุดขายเลยก็ว่าได้ นอกจากโปรแกรมภายในบ้าน หรือ นอกบ้านจะมีการจับ GPS ยังมีโปรแกรมคุ้นเคยและใหม่รวมทั้งหมดกว่า 100 โปรแกรม





และเป็นรุ่นแรกที่ได้ฟีเจอร์การตรวจสอบ SpO2 และวัดชีพจรได้ ส่วนรุ่นที่ออกมาก่อนหน้านี้ทยอยในการอัปเดตนะครับ คิดว่ารีวิวนี้ออกก็คงได้อัปเดตไปแล้ว

ซึ่งหลังจากที่ได้ทดลองใช้งาน Huawei Watch GT 2e ก็ตอบได้ว่าฟีเจอร์ถือว่าครบและเอาใจคนส่วนใหญ่ได้กำลังดีและนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับฟีเจอร์ออกกำลังกายได้ครบ อย่างไรก็ตามสิ่งที่หายไปคือลำโพงตัวเครื่องที่มองแล้วว่า ไม่จำเป็นเท่าไหร่ ทำให้รุ่นนี้โทรคุยด้วยนาฬิกาไม่ได้

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ



ถือว่าคุ้มค่าเพราะราคาของ Huawei Watch GT 2e มาพร้อมกับราคาเครื่องที่คุ้มค่าเพียง 4,990 บาท เท่านั้นเองเรียกได้ว่าคุ้มค่าอย่างมากมายเลยครับ สุดท้ายแล้ว ถ้าคุณต้องการนาฬิกาสายสปอร์ด เพื่อการออกกำลังกาย ไม่สนฟีเจอร์ของลำโพง นี่คือทางเลือกที่น่าสนใจครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.