รีวิว Redmi Note 9s มือถือที่มีศักยภาพดี แต่ไม่ต้องจ่ายแพง

Redmi Note ถือว่าเป็นชื่อมือถือที่ใครอยากได้ของดีราคาถูก ก็คงอยากได้แน่นอน แต่แน่นอนว่ามือถือรุ่นนี้ก็กลับมาสร้างกำหนดมาตรฐานกับมือถือระดับกลางอีกครั้ง มารับชมกับ Redmi Note 9s กันว่ารีวิวนี้ กับความเปลี่ยนแปลงจะมากน้อยแค่ไหน

รูปลักษณ์หน้าตาของ Redmi Note 9s



เริ่มต้นกับด้าหน้าของ Redmi Note 9s มาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 6.67 นิ้วและเป็นหน้าจอแบบ IPS LCD ความละเอียด 2400x1080 พิกเซล และมีกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล ถือว่าคุ้มค่าน่าสนใจและให้สีสันกำลังดี





รอบตัวเครื่องทำจากอะลูมิเนียม ถือว่าสวยงาม เพราะขอบเครื่องเป็นแบบสีเข้มกว่าเล็กน้อย โดยฝั่งซ้ายจะมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ NanoSIM 2 ช่อง และ MicroSD อีกฝั่งมาพร้อมกับปุ่ม เปิด / ปิด ตัวเครื่องและ ปุ่มปรับระดับเสียง




ส่วนบนของเครื่องจะมีไมโครโฟน และ อินฟราเรดสำหรับใช้ Mi Remote ส่วนล่างมีช่องเสียบหูฟัง, USB-C ไมโครโฟนตัวเครื่อง และ ลำโพงตัวเครื่องเช่นเดียวกัน




ส่วนหลังเครื่องเป็นวัสดุตัวเครื่องที่น่าใช้เป็นแบบเงาวับ และ มีกล้องหลัง 4 ตัว พร้อมกับ LED Flash โดยมือถือรุ่นนี้มีทั้งหมด 3 สีด้วยกันครับ โดยสีที่ได้มารีวิวคือ Aurora Blue นี่เอง

ฟีเจอร์ที่น่าใช้ของมือถือรุ่นนี้



สำหรับระบบปฏิบัติการของ Redmi Note 9s มาพร้อมกับ MIUI 11.0.1 และครอบทับกับระบบปฏิบัติการ Android 10 ที่คุ้มค่าและสามารถสแกนลายนิ้วมือที่ด้านข้าง, สแกนใบหน้า เช่นเดียวกัน



ส่วนเครื่องมือที่เหลือ นี่คือครบเครื่องมากมายเลยแทบไม่ต้องโหลดอะไรเพิ่มเช่นเดียวกันครับ แต่ก็สามารถใช้ Google Play Store โหลดได้เลยครับ









กล้องในการถ่ายภาพแม้ว่าจะได้ UI แบบเดิมก็ตาม แต่ว่ากล้องถือว่าเปลี่ยนแปลงอย่างมาก โดยมีกล้องหลังความละเอียด 48 ล้านพิกเซล, 8 ล้านพิกเซล เลนส์ Ultra Wide, 5 ล้านพิกเซล เลนส์ Marco, 2 ล้านพิกเซล Depth Sensor ภาพรวมถ่ายออกมาถือว่าน่าสนใจ สีสันถือว่าคมใช้ได้เลยนะ การละลายหลังคุมง่าย



ส่วนการถ่ายวิดีโอสามารถถ่ายได้ด้วยความละเอียดทำได้สูงสุดที่ 4K



ส่วนกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล คุ้มค่าเพราะมีทั้งละลายหลัง, ปรับ Beauty Mode ได้ และวิดีโอรองรับ Full HD

ประสิทธิภาพของ Redmi Note 9s






เมื่อเทียบกับ Redmi Note 8 รุ่นที่แล้ว นี่ถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงที่เห็นภาพชัดมากเลย โดยขุมพลัง Snapdragon 720 ที่แรงสมตัว คะแนนเกือบ สามแสน และสเปกเครื่องแบบนี้ถือว่าคุ้มเลยครับ และเครื่องที่ได้ทดลองเป็นเครื่องตัวท็อป ถือว่าสมตัวเหมือนกัน



ส่วนในเรื่องของการเชื่อมต่อมาพร้อมกับ WiFi 802.11 AC, Bluetooth เวอร์ชั่น 5.0, GPS, A-GPS ครบเครื่อง นำทางได้ดีเหมือนกันเลยครับ



ส่วนแบตเตอรี่ขนาดใหญ่มาก 5020 mAh ถือว่าใหญ่และรองรับกำลังชาร์จไฟ 18W ถือว่าแรงและติดมาให้ในกล่องด้วยครับ ถือว่าใจดีมาก

ความรู้สึกหลังทดลองใช้งาน



เรียกได้ว่ามือถือรุ่นนี้สร้างความประทับใจทั้งเรื่องประสิทธิภาพสมตัว, ความแรงที่ไว้ใจได้และ ระบบปฏิบัติการถือว่าใหม่ และ กล้องถือว่าสวย แม้ว่าจะไม่มี Telephoto ครับ

แต่ว่าถ้าจะมองว่าอยากให้ปรับปรุงอะไรกับมือถือรุ่นนี้คือขอบหน้าจอ โค้งอีกนิดนึกจะทำให้หน้าจอปาดได้ราบรื่นมากขึ้นกว่านี้ครับ

คุ้มไหมถ้าจะซื้อ Redmi Note 9s



ปิดท้ายกับราคาของมือถือรุ่นนี้ มาพร้อมกับราคา 6,499 บาท สำหรับความจำ RAM 4GB / ROM 64GB ถือว่าเหมาะสมกับมือถือในระดับกลางในงบไม่แรง แต่ว่าถ้าใครอยากได้แรงกว่านี้ RAM 6GB / ROM 128GB ก็อยู่ที่ 7,999 บาท ที่จะขายทั่วไปครับ ซึ่ง ตัวเริ่มต้นจะหาได้ทางออนไลน์เท่านั้น

เมื่อเทียบดูกันแล้ว Redmi Note 9s เป็นมือถือที่คุ้มค่าสำหรับคนที่ต้องการเครื่องที่เรียกได้ว่าคุ้มค่าอย่างมากเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.