รีวิว Xiaomi Mi 10T Pro มือถือสเปกเรือธง กับกล้องสุดสร้างสรรค์ และราคา ทำตลาดแตก!!!


Xiaomi เป็นอีกค่ายที่เรียกได้ว่าสร้างปรากฏการณ์และทำตลาดแตกมากมาย สำหรับครั้งนี้ผมได้นำมือถือรุ่นล่าสุด Mi 10T Pro มาทดลองใช้งานมาให้คุณได้รับชมและอ่านกันกับบทความนี้ และเป็นการกลับมาเขียนใน bigglive.net อีกครั้งของผมสักที คิดถึงแฟนคลับ ไม่ให้เสียเวลา มาเริ่มกันเลยดีกว่า


รูปลักษณ์ที่ดูโตขึ้น



ถ้าย้อนไปดูรุ่นที่ผ่านมา Xiaomi ก็มีการพัฒนาการออกแบบมา โดยรุ่นนี้ใช้หน้าจอ 6.67 นิ้วแบบ Adaptive Sync Display ที่เรียกได้ว่าคมกริบ เพราะให้สีที่ตรงและสามารถตอบสนองกับการใส่ค่า Refresh Rate 144Hz นั่นเอง จนเรียกได้ว่า จอของรุ่นนี้มันก็โดนอยู่นะ หน้าจอมีกล้อง 20 ล้านพิกเซล พร้อมกับไมโครโฟนมาให้



รอบตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียมสวยงามและมีขนาดกำลังดี กับการออกแบบที่เรียกได้ว่าเหมาะมืออย่างมาก โดยเริ่มจาก ฝั่งซ้ายไม่มีอะไร แต่ฝั่งขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และ ปุ่มเปิด / ปิด ตัวเครื่องที่ใช้สแกนลายนิ้วมือได้นะครับ




ด้านบนมีไมโครโฟน, ลำโพงตัวที่ 2 IR Blaster มาให้แบบครบครันเลยครับ ส่วนล่างมีช่องใส่ซิมการ์ด, ลำโพงตัวเครื่อง, ไมโครโฟน และ USB-C ไว้ตรงกลาง



ด้านหลังถือว่าสวยงามมาก เพราะมีกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน โดดเด่นด้วยกล้องขนาด 108 ล้านพิกเซล ที่มีขนาดใหญ่พร้อมกับ OIS แต่ไม่ใช่ Gimbal และกระจกด้านหน้าหลัง รวมถึงเลนส์ เป็น Gorilla Glass 5 ทั้งหมด ถือว่าออกแบบได้ดี แต่ถ้าเป็นสี Luna Silver ก็จะได้ในอีกแบบหนึ่ง


ฟีเจอร์พื้นฐานเหมือน Xiaomi ทั่วไป แต่กล้องนี่คืออาวุธลับ



ทั้งนี้ระบบปฏิบัติการและฟีเจอร์หากสรุปจากคลิปรีวิวก็ไม่ได้แตกต่างอะไร แต่แยกระหว่างรุ่นแพงและตัวถูกได้นั่นคือ การเปิดการใช้งานแบบ Multi Tasking เท่านั้น ส่วนระบบความปลอดภัยใช้สแกนนิ้วมือและสแกนใบหน้า

ส่วนลำโพงคู่ของเครื่องการวางตำแหน่งถือว่าดีและการติดตั้งไมโครโฟนทั้งหมด 3 ตัวการสู้กับลมถือว่าดี แต่ว่าการสูงกับเสียงคนเยอะ อาจจะต้องทำใจนะครับ เพราะส่วนนั้นต้องใช้อุปกรณ์เสริม ซึ่งดูแล้ว Xiaomi น่าจะเสียงได้เฉพาะช่องเสียบหูฟังที่เป็นตัวแปลงติดมากับกล่องเท่านั้น



มาถึงเรื่องพระเอกคือกล้องครับ สเปกกล้องมาครบทั้งหมด 3 ตัวดูจากตรงนี้ได้แต่สิ่งที่คุณจะได้พบกับบทความนี้คือ ลูกเล่นเพิ่มเติมของมันที่มากกว่าเช่น

  • Effect เปลี่ยนท้องฟ้าได้ ถือว่าโดดเด่นมาก
  • Effect Clone ที่ไม่ได้ทำแค่ภาพ แต่วิดีโอก็ทำได้
  • Effect เปลี่ยนสีฉากที่ทำให้อารมณ์ภาพเปลี่ยนไปได้
  • โหมดกล้องสารพัด แถมยังปรับ Manual ได้
แต่ว่าฟีเจอร์บางอย่างนั้นกล้องหน้าทำไม่ได้เท่านั้นเองครับ น่าเสียดาย และโหมดโปร ยังปรับไมค์ไม่ได้เหมือนกับ Samsung แต่ที่ทำได้ผมถือว่า เทพ แล้ว












สเปกเรือธงโดยแท้



จากตารางที่เห็นสเปกของเครื่องที่เห็นพูดเลยว่ามันเล่นเกมได้แน่นอนและหลากหลายเกมด้วยการตอบสนองเครื่องถือว่าเร็ว แต่ถ้าต่อ 5G ความร้อนเกิดขึ้นเยอะตามปกติ การเชื่อมต่อทำได้ครบครัน



ส่วนเรื่องการใช้พลังงาน Xiaomi Mi 10T Pro ให้แบตเตอรี่ 5000 mAh ถ้าไม่ใช้อะไรมากก็อยู่ได้สบายทั้งวัน แต่ถ้ามีการเปิด สเปกแบบเต็มเอาแค่ 5G ก็สามารถอยู่รอได้ตอนค่ำ ถือว่าสบายสำหรับสเปกนี้ครับ และการชาร์จไฟกำลัง 33W ก็จริง แต่การไหลพลังงานทำได้เร็วเพราะมีเทคโนโลยีจัดการที่ดูฉลาดและถนอมแบตเตอรี่ได้ยาวนาน


ความรู้สึกในการทดลองใช้



เรียกได้ว่าเป็นอีกมือถือตัวหนึ่งที่มีข้อดีที่ไม่ได้แค่ราคา เพราะกล้องของมันถ่ายภาพถือว่าสวยลูกเล่นเยอะมาก และสเปกเรียกได้ว่า Gaming แบบเหลือๆ เลยครับ แบตเตอรี่ยังมองว่าเป็นจุดอ่อนแม้ให้เยอะแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะอยู่รอดจบทั้งวัน ถ้าปรับสเปกสุด แต่ถือว่า ถ้าเน้นการสร้างสรรค์ กับกล้อง คบหาได้

อ้อเคสและฟิล์ม์กันรอยที่ติดเครื่องมีการฆ่าเชื้อได้ถือว่าล้ำ แล้วเรามาดูราคากันกับสรุปดีกว่า

สรุปมาซิว่าทั้งหมดเป็นอย่างไร

Xiaomi Mi 10T Pro คือมือถือที่มีการพัฒนาเพื่อแก้จุดบอดของ Mi 10 ที่เปิดตัวด้วยราคาที่พูดว่าโหดมากและหลายสิ่งที่ไม่สามารถใช้งานได้โดยเฉพาะ 5G ก็สามารถใช้ได้ในรุ่นนี้และความเป็น Power Of Creativity ก็เห็นจากฟีเจอร์กล้องมากมาย และราคาของมันก็คือ

📱Xiaomi Mi 10T Pro 8/128GB 13,990 บาท 📱Xiaomi Mi 10T Pro 8/256GB 15,990 บาท 📱Xiaomi Mi 10T 12,990 บาท Mi 10T Pro ติดโปรโมชั่น กับผู้ให้บริการ เริ่มต้น 4,990 บาท

หากใครอยากได้รีบไปจองได้เลยครับ สำหรับ Mi 10T Pro โดยเริ่มจำหน่าย 16 ตุลาคม นี้ แต่ถ้ารุ่นรองจะได้ Mi 10T ขายจริง 25 ตุลาคมนี้

หากสนใจซื้อกดที่นี่



ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.