รีวิว Huawei Y7 (2019) รุ่นปรับปรุงที่ยังมี GMS อยู่ภายในเครื่อง

 

  ถึงแม้ว่า Huawei รุ่นใหม่ๆ จะไม่มี Google Mobile Service แล้ว แต่ว่าสเปกของเครื่องอาจจะไม่ได้แรงสะใจแต่ราคามาคุ้มค่าที่น่าสนใจไม่น้อยเลยครับ กับ Huawei Y7 (2019)

รูปร่างหน้าตาของ Huawei Y7 (2019)



เริ่มต้นกับหน้าจอขนาด 6.26 นิ้วความละเอียด HD+ หรือ 1520x720 พิกเซล พร้อมกับลำโพงตัวเครื่องที่มีขนาดใหญ่พอสมควร การจัดวางปุ่มยังเป็นในสไตล์ Android สามารถเปลี่ยนได้ใน Setting (ตั้งค่า) บนสุดมีกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เซอร์ไพรส์สุดรุ่นนี้นอกจากไฟแจ้งเตือนแล้วยังมี Flash เล็ก ๆสำหรับกล้องหน้าด้วยนะ




รอบตัวเครื่องเป็นพลาสติกที่มีขนาดกำลังดีแอบบางเฉียบ มาพร้อมกับฝั่งขวามีปุ่มกดสำหรับปรับระดับเสียง และ ปุ่มสำหรับ เปิด / ปิด ตัวเครื่อง อีกฝั่งเป็นช่องใส่ซิมการ์ด ทั้งหมด 2 ช่องและ Micro SD อีก 1 ช่อง




ส่วนบนมาพร้อมกับไมโครโฟนของเครื่องและมาพร้อมกับ ช่องเสียบหูฟังมาให้ ล่างสุดของเครื่องจะมาพร้อมกับไมโครโฟน และ ลำโพงตัวเครื่อง และช่องชาร์จไฟ MicroUSB



ด้านหลังออกแบบได้สวยงามมาก เพราะเป็นผิวมันที่สวยงามอย่างมาก และสี Aurora Purple ให้สีออกะหว่างม่วงอ่อนและน้ำเงิน ส่วนกล้องติดตั้งมาให้ทั้งหมด 2 ตัวและมีสแกนลายนิ้วมือและมี LED Flash

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Huawei Y7 (2019)






ระบบปฏิบัติการของ Huawei Y7 (2019) จะติดตั้งให้แค่ Android 8.0 ครอบด้วย EMUI 8.2 ที่ยังจัดว่าใช้ได้เพราะมีลูกเล่นครบและใช้งานง่าย แถมมี Google Mobile Service ที่ใช้งานได้แน่นอน




ฟีเจอร์ทั้งความปลอดภัยในการเข้าถึงคือระบบสแกนใบหน้า และ สแกนนิ้วพร้อมกับเครื่องมืออัดแน่นเช่นเครื่องคิดเลข, เครื่องอัดเสียง และอื่นๆ รวมถึงกระจกส่องหน้า


การแสดงผลเสียงและภาพถือว่าทำได้พึ่งพอใจกับราคาเครื่องเท่านี้เรียกได้ว่าเป็นมือถือที่น่าใช้งานไม่เบา







ส่วนเรื่องของกล้องนั้นด้วยกล้องหลังคู่ขนาด 13 ล้านพิกเซล และ 2 ล้านพิกเซล Depth Sensor เรียกได้ว่าให้สีสันที่สวยงามแต่ว่าถ้าเป็นสภาพกลางคืนอาจจะยังไม่ดีเท่าไหร่



ส่วนการถ่ายวิดีโอ รองรับทั้ง Full HD แต่ไม่มีลูกเล่นเช่น ระบบกันสั่นมาให้




กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซลสามารถปรับการละลายหลังและ Beauty Mode ให้เล็กน้อยครับ

ประสิทธิภาพของ Huawei Y7 (2019)





ถึงแม้ว่าสเปกจะไม่ได้ออกแบบให้กับคนที่เล่นเกมมากนักแต่จากที่ได้ทดลองเล่นเกมอย่าง Asphalt 9 Legend ถือว่ายังตอบสนองได้ดีเหมือนกัน แต่ว่าคะแนนอย่าไปสนใจเลยครับ ทำได้เท่านี้เอง



การเชื่อมต่อรองรับ WiFi 802.11 N, Bluetooth 4.2, 4G LTE ที่ครบเครื่องเลยครับ



ส่วนแบตเตอรี่ของเครื่องขนาด 4000 mAh ไม่ใหญ่และไม่เล็กไป ก็ใช้งานได้ยาวนานระดับหนึ่งเลยครับ แต่ว่าถ้าเล่นเกมอย่างต่อเนื่องก็หมดไว

ความรู้สึกหลังจากทดลองใช้




การออกแบบเครื่องถือว่าลงตัวดีกับลูกเล่นต่างๆ และสเปกถือว่าในงบนี้ถือว่าไม่ได้แพงและถูกเกินไป กล้องแอบเซอร์ไพรส์ ทำได้ดีเหมือนกันนะ

อย่างไรก็ตามแลกกับการที่มี Google ทำให้ระบบปฏิบัติเก่าไปหน่อยเท่านั้นเอง แต่ว่ายังพอใช้ได้อยู่ครับ อย่าไปวิตกเลยครับ

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ



Huawei Y7 (2019) มาพร้อมกับราคา 4,990 บาท แต่คุณสามารถหาซื้อกับผู้ให้บริการในราคาไม่แพงเริ่มต้น 990 บาท เท่านั้น ถ้าต้องการมือถือที่แกะกล่องแล้วใช้งานได้เลย นี่เป็นทางเลือกที่เหมาะสมที่สุดอีกรุ่นหนึ่งครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.