รีวิว Redmi Note 9T มือถือรุ่นใหม่ที่สเปกดีพร้อมกับรองรับ 5G ได้ในราคาประหยัดสุดในรอบต้นปี

 


Redmi เป็น Brand ลูกเล่นใหม่ของมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดจะมาพร้อมกับ Android 10 พร้อมกับ MIUI 12.0.1 ใหม่ล่าสุด จะมาพร้อมกับสเปกเริ่มต้น สำหรับรีวิวคลิปที่เผยก่อนหน้านี้อาจจะยังไม่สะใจเท่าไหร่ เรามาดูรีวิวภาคบทความแบบสั้นๆ ดีกว่า

รูปร่างที่ดูแพงกับแต่เน้นงานดี





ขนาดของเครื่องถือว่าใหญ่กำลังดีมาพร้อมจอ IPS LCD ความละเอียด FHD+ เน้นพื้นที่ใหญ่นั่นเอง และยังมีระบบสแกนนิ้วมือด้านข้าง และรองรับการใส่ซิมการ์ดได้หลากหลาย 



ด้านหลังมีกล้องติดตั้งเป็นวงกลมและมีลวดลายที่สวยงามและมีให้เลือก 2 สี โดยที่เราได้ลองใช้เป็นสี DayBreak Purple

ฟีเจอร์ / สเปกของเครื่อง

ฟีเจอร์หลักของเครื่องมาพร้อมกับ Android 10 พร้อมกับ MIUI 12.0.1 และมีลูกเล่นคุ้มค่าเพราะมีแทบทุกอย่าง 












ส่วนกล้องมาพร้อมกับทั้งกล้องหน้าความละเอียดที่ดี และมีกล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล เก็บรายละเอียดของภาพที่จัดว่าลงตัวครับ ส่วนวิดีโอก็สามารถดูคลิปได้ครับ

ส่วนสเปกของเครื่องใช้ MediaTek Dimensity 800U ถือว่าแรงดีใช้ได้ และเล่นเกมยังคงลื่นไหลและมาพร้อมกับแบตเตอรี่ 5000 mAh จะมาพร้อมกับกำลัง 18W 

ความรู้สึกหลังลอง

ต้องพูดเลยว่าเป็นมือถือ 5G ที่มีราคาถูกและมีคุณสมบัติที่ครบเครื่องทั้งสเปกเล่นเกมได้ จอสวยความละเอียดสูง พร้อมกับ Android 10 พร้อมกับ MIUI ใหม่ล่าสุดที่คาดว่าจะไปต่อได้แน่นอน

จุดสังเกตของมือถือรุ่นนี้ผมว่า RAM อาจจะต้องไปหน่อยและไม่มีเลนส์ มุมกว้างทำให้การถ่ายภาพมุมกว้างไม่มี ซึ่งมือถือในระดับเดียวกันจะมีแต่ก็ราคาจะแพงกว่านี้

สรุปแล้วคุ้มค่าไหม



สำหรับ Redmi Note 9T รุ่นใหม่นี้ก็มีราคาเริ่มต้น 6,599 - 7.499 บาท เท่านั้นถ้ามองถึงตอนนี้ในเรื่องของสเปก 5G ที่ถูกและเป็นเข้าของได้ง่าย นี่เป็นอีกมือรุ่นหนึ่งที่ไม่ควรพลาดจริงๆ ครับ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้ามองเรื่องของการเล่นเกมมากกว่าต้องการ RAM เยอะ อาจจะต้องเชิญไปทาง realme 7 5G มากกว่า

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.