รีวิว ROG Zephyrus Duo 15 SE คอมพิวเตอร์เรือธงที่มาพร้อมกับสเปกของเครื่องมาเต็ม และราคาก็เช่นกัน


ROG หรือ Republic Of Gamer คอมพิวเตอร์สุดแรงที่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการหลากหลายรุ่นเลยครับ ในต้นปี 2021 โดยผมเองได้นำ ROG Zephyrus Duo 15 SE เรามาทดลองที่น่าสนใจแต่ราคาของเครื่องแรงอยู่ ที่เริ่มต้น 99,990 บาท จะเป็นอย่างไร


สามารถรับชมรีวิวได้จากลิงค์ นี้ https://youtu.be/0jfDggeJviE

รูปลักษณ์ / ฟีเจอร์ของเครื่อง






ก่อนเปิดฝาจะพบกับโลโก้ดวงตา ROG แต่ไม่มีไฟนะครับ เพราะว่าตัวนี้เน้นเป็นกึง Workstation และนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับขอบตัวเครื่องถือว่าบางเบากำลังดีเลยครับ มีช่องเสียบให้ครบแต่ว่า USB จะอยู่ด้านขวา พร้อมกับ DC-IN และมีช่องเสียบหูฟังด้านหลัง มี USB-A, HDMI, LAN มาให้



เมื่อเปิดฝาตัว Screenpad+ จะยกขึ้นมาทำให้มีองศา 45 องศา และมี Keyboard อยู่ด้านล่าง พร้อมกับ หน้าจอ 15.6 นิ้ว ถือว่าใหญ่กำลังดีเลยครับ ส่วนล่างมาพร้อมกับช่องระบายความร้อนที่ดีไม่น้อยเลยครับ



มาถึงฟีเจอร์ของ ROG Zephyrus Duo 15 SE มาพร้อมกับฟีเจอร์ที่มาครบเครื่องมาพร้อมกับ Screenpad+ ที่ทำงานได้อย่างลงตัวมาพร้อมกับ Touchpad ที่สามารถซ่อนตัวเลขได้ และยังมีฟีเจอร์ในการอำนวยความสะดวกในการเล่นเกมไม่ว่าจะเป็น Armoury Crate สามารถปรับประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้ ส่วน Windows 10 พร้อมกับ My ASUS ที่คอยทำให้เครื่อง

สเปกของเครื่องดีไหม


เห็นสเปกแบบนี้แล้วก็ถือว่าแรงแบบหมดห่วงแต่ว่าหน้าจอของรุ่นนี้ยังคงได้แค่ 120Hz เท่านั้นยังรู้สึกว่าอาจจะยังไม่สะใจเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการคอมพิวเตอร์ใหญ่อลังการและทำงานปกติเช่นกราฟิกด้วย ก็ต้องรับได้นะครับ

ส่วนแบตเตอรี่รู้สึกว่า ยังให้ขนาด 90Wh ถ้าใช้งานปกติไม่ได้เล่นเกมได้ 9 ชั่วโมง แต่ว่าถ้ามี Screenpad+ ทำงานด้วยจะเป็น 7 ชั่วโมง ถ้าเล่นเกม ทำได้ 4 - 5 ชั่วโมงผมถือว่าดีแล้วครับ

จุดเด่น / ข้อสังเกต

💻 จุดเด่นของรุ่นนี้กับสเปก AMD Ryzen 9 5900HX พร้อมกับการ์ดจอ GeGorce RTX 3080 ถือว่าแรงใช้ได้เลยครับ นอกจากนี้ยังได้หน้าจอ 2 แบบ Screenpad+ ทำหน้าที่สั่งทำงานหรือใช้เป็นจอ 2 ในการทำงานปกติ เรียกได้ว่าคุ้มค่า ระบบเสียงทำได้ดีและมีระบบ AI ANC ทั้งขาไปและขากลับ สื่อสารในการเล่นเกมได้อย่างดี

💻 จุดข้อสังเกต คือ น้ำหนักของมัน ที่พูดตรงๆ ว่า หนักโคตร เลยครับ หน้าจอหลักไม่สามารถทัชได้ ตัวเครื่องไม่รับปากกาแต่อย่างใด และ แบตเตอรี่ อาจจะไม่ได้อึดมากนัก และราคาค่อนข้างสูงงงงงงงงงงงง


💻 โดยสรุปแล้ว ถ้าคุณต้องการคอมพิวเตอร์ที่สามารถใช้การทำงานทั่วไปได้อย่างดี มีการแก้ไขภาพต่างๆ รักการเล่นเกม มากกว่า Zenbook Duo Pro นี่เป็นตัวเลือกที่ทดแทนได้ครับ



ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.