โซนี่เปิดตัวเลนส์ฟูลเฟรมซีรี่ย์ G ประสิทธิภาพสูง 3 รุ่นใหม่ล่าสุด SEL24F28G, SEL40F25G และ SEL50F25G


 ริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวเลนส์ฟูลเฟรมในกลุ่มผลิตภัณฑ์          E-Mount ซีรี่ย์ G พร้อมกันถึง 3 รุ่น ได้แก่ เลนส์ FE 24mm F2.8G (SEL24F28G), FE 40mm F2.5G (SEL40F25G) และ FE 50mm F2.5G (SEL50F25G) โดยเลนส์ทั้ง 3 รุ่นให้ผลงานภาพถ่ายคุณภาพสูง และให้โบเก้ที่สวยงาม ตัวเลนส์ถูกออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ในขณะเดียวกันเมื่อใช้กับกล้องฟูลเฟรม Sony หรือ กล้อง APS-C เลนส์ทั้งสามรุ่นจะให้ความละเอียดสูง ใช้งานง่าย รวมถึงความสามารถในการโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วแม่นยำและเงียบได้อย่างน่าอัศจรรย์ จัดได้ว่าเป็นชุดเลนส์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับภาพถ่าย วิดีโอ และการใช้งานที่หลากหลาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพบุคคล ภาพวิวทิวทัศน์ เป็นต้น

สำหรับเลนส์ทั้ง รุ่นนี้ ประกอบด้วยทางยาวโฟกัสถึง ระยะด้วยกัน ได้แก่ 50 มิลลิเมตร ซึ่งเป็นระยะเลนส์ที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายภาพบุคคล, 40 มิลลิเมตร เป็นระยะเลนส์ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการถ่ายภาพนิ่ง หรือภาพเคลื่อนไหว และ 24 มิลลิเมตร เป็นระยะเลนส์ที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ พ่วงกับคุณสมบัติในการใช้งานง่าย และให้คุณภาพของภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยม ยิ่งไปกว่านั้นเลนส์ทั้ง รุ่นนี้ ได้รับการออกแบบรูปลักษณ์ในสไตล์ที่เหมือนกัน และมีขนาดที่เท่ากัน โดยจะมีเส้นผ่าศูนย์กลางหน้าเลนส์อยู่ที่ 68 มิลลิเมตร x 45 มิลลิเมตร และมีเส้นผ่าศูนย์กลางฟิลเตอร์ 49 มิลลิเมตรเท่ากันทั้งสามรุ่น ในขณะที่เลนส์แต่ละรุ่นมีน้ำหนักเกือบเท่ากันทั้งหมด ซึ่งเลนส์ FE 50mm F2.5 G     มีน้ำหนัก 174 กรัมเลนส์ FE 40mm F2.5 G มีน้ำหนัก 173 กรัม และ  เลนส์ FE 24mm F2.8 G มีน้ำหนัก  162 กรัม อีกทั้งยังเป็นการโฟกัสแบบภายในตัวเลนส์ จึงทำให้การเปลี่ยนเลนส์เป็นเรื่องง่าย แม้จะใช้งานร่วมกับ Gimbal ก็ตาม ซึ่งเลนส์แต่ละรุ่นมีการระบุทางยาวโฟกัสไว้อย่างชัดเจน ทำให้สามารถสลับตัวเลนส์ได้อย่างรวดเร็วขณะใช้งานได้อย่างเร่งด่วน  



 

ความละเอียดสูงในการออกแบบที่กะทัดรัด

เลนส์ทั้ง รุ่น มาพร้อมดีไซน์ขนาดเล็กกะทัดรัด และน้ำหนักเบา แต่ให้คุณภาพของภาพที่สูงเต็มประสิทธิภาพของเลนส์ G โดยใช้ชิ้นเลนส์ Aspherical และ ED(Extra-low Dispersion) ที่ให้ความละเอียดสูง และลดขอบสีเหลื่อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ องค์ประกอบของเลนส์ Aspherical จะช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสิทธิภาพความละเอียดสูงในทุกมุมของภาพเลยทีเดียว พร้อมให้คุณเพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพด้วยความละเอียดสูงด้วยการออกแบบที่กะทัดรัด รวมถึงการสร้างโบเก้ที่น่าอัศจรรย์ของเลนส์ เกิดขึ้นได้จากการปรับรูรับแสงทรงกลมให้เหมาะสมและส่งไปในจุดที่กว้างที่สุดของเลนส์แต่ละตัว ได้แก่ F2.5   ที่ 50 มิลลิเมตร, F2.5 ที่ 40 มิลลิเมตร, F2.8 ที่ 24 มิลลิเมตร เป็นต้น

เลนส์ทั้ง รุ่นถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน ขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา เพื่อความคล่องตัวสูงในขณะใช้งาน เหมาะกับการพกพาไปในทุกสถานที่ ในขณะเดียวกันเมื่อใช้คู่กับกล้องฟูลเฟรมหรือกล้อง APS-C สำหรับถ่ายภาพบุคคล วิวทิวทัศน์ ภาพ Snapshot หรือถ่ายวิดีโอด้วย Gimbal ขนาด และน้ำหนักของเลนส์เมื่อใช้คู่กับกล้องก็ยังมีความสมดุลย์กันอย่างลงตัว

 

ระยะโฟกัส

          ด้วยมุมรับภาพที่มีทางยาวโฟกัสระยะ 50 มิลลิเมตร ที่อยู่ใน เลนส์ FE 50mm F2.5 G ซึ่งเป็นระยะที่สมบูรณ์แบบสำหรับการถ่ายภาพบุคคล รวมถึงการถ่ายภาพนิ่งหรือภาพยนตร์ โดยสามารถ่ายภาพวัตถุด้วยระยะโฟกัสต่ำสุดอยู่ที่ 0.35 เมตร(AF) / 0.31 เมตร(MF) และกำลังขยายสูงสุดอยู่ที่ 0.18x(AF) / 0.21x(MF)

 

          ในขณะที่มุมรับภาพที่มีทางยาวโฟกัสระยะ 40 มิลลิเมตร ที่มีอยู่ใน เลนส์ FE 40mm F2.5 G เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการภาพนิ่ง การถ่ายภาพ Snapshot หรือภาพยนตร์ที่มีระยะโฟกัสต่ำสุดอยู่ที่ 0.29เมตร(AF) / 0.25 เมตร(MF) โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับการถ่ายภาพยนตร์ในระยะ 40 มิลลิเมตรเป็นระยะที่จำเป็นมาก เนื่องจากเป็นระยะที่จะช่วยให้ตัวแบบโดดเด่นขึ้นเมื่อเทียบกับฉากหลัง

          ยิ่งไปกว่านั้นมุมรับภาพที่มีทางยาวโฟกัสระยะ 24 มิลลิเมตร ที่มีอยู่ในเลนส์ FE 24mm F2.8 G เหมาะสำหรับการถ่ายภาพที่ต้องใช้ฉากหลัง เช่น การถ่ายวิดีโอด้วยการใช้ร่วมกับ Gimbal หรือการเซลฟี่ โดยการติด Grip และด้วยระยะโฟกัสต่ำสุดที่ 0.24 เมตร(AF) / 0.18 เมตร(MF) และกำลังขยายสูงสุดอยู่ที่ 0.13x(AF) / 0.19x(MF) ทั้งนี้ยังให้คุณสามารถถ่ายภาพระยะใกล้โดยที่ฉากหลังเบลอได้อย่างยอดเยี่ยม

 

ความสามารถในการใช้งานและความน่าเชื่อถือสูง

เลนส์ทั้ง รุ่นได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด ในขณะที่ตัวเลนส์ยังมีปุ่มล็อคโฟกัส สวิตซ์สำหรับเปลี่ยนโหมดโฟกัส วงแหวนปรับรูรับแสง และสวิตซ์คลิกที่รูรับแสง เพื่อการใช้งานที่ดีเยี่ยม โดยปุ่มล็อคโฟกัสสามารถปรับแต่งได้จากเมนูกล้อง และสามารถกำหนดฟังก์ชั่นที่ผู้ใช้งานต้องการได้  วงแหวนปรับรูรับแสงให้ความรู้สึกที่ใช้งานง่าย และสะดวกกว่าการปรับรูรับแสงที่ตัวกล้องเมื่อถ่ายภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว อีกทั้งรูรับแสงยังให้การหยุดแบบคลิกเมื่อหมุนปรับวงแหวนรูรับแสง ซึ่งสามารถปิดได้ สำหรับการถ่ายภาพเคลื่อนไหว สามารถทำได้โดยใช้สวิตซ์คลิกรูรับแสง นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Linear Response MF โดยวงแหวนโฟกัสจะตอบสนองต่อการควบคุมอย่างละเอียดแม่นยำเมื่อปรับโฟกัสด้วยตนเอง สามารถควบคุมการใช้งานได้ง่าย และการปรับโฟกัสมีความแม่นยำสูง


ด้วยตัวเลนส์ภายนอกที่ทำจากอลูมิเนียมและโลโก้ Sony ที่สลักไว้บนตัวเลนส์ ทำให้รู้สึกถึงการตกแต่งที่หรูหราระดับพรีเมี่ยม อีกทั้งยังให้ความเข็งแรงทนทาน ในขณะที่เส้นผ่าศูนย์กลางฟิลเตอร์อยู่ที่ 49 มิลลิเมตรเท่ากันทั้งสามรุ่น รวมถึงตัวเลนส์ได้รับการออกแบบมาให้ป้องกันฝุ่นและความชื้น เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถใช้งานได้ในทุกสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย   



         

โฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วแม่นยำ และเงียบ

          เลนส์ FE 50mm F2.5 G, FE 40mm F2.5 G และ  FE 24mm F2.8 G มาพร้อมมอเตอร์โฟกัสแบบ Linear Motors จำนวน ตัว เพื่อให้ได้โฟกัสอัตโนมัติ(AF)ที่รวดเร็ว และแม่นยำ พร้อมประสิทธิภาพการติดตามที่ยอดเยี่ยม โดยจะจับโฟกัสวัตถุอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการเปลี่ยนจุดโฟกัสโดยฉับพลัน หรือในขณะถ่ายภาพวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่ ระบบโฟกัสอัตโนมัติ (AF) ทำงานเงียบ เหมาะสำหรับทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และภาพเคลื่อนไหว

 

Pre-Booking Package และกำหนดการวางจำหน่าย

โซนี่ไทยพร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองเลนส์ทั้ง รุ่นล่วงหน้า ตั้งแต่วันที่ ถึง 24 เมษายน ศกนี้ ในราคารุ่นละ 19,990 บาท พิเศษ สำหรับผู้สั่งจองจะได้รับของสมนาคุณพิเศษ เป็นโค้ดส่วนลดมูลค่า 1,000 บาท สำหรับ   ซื้อสินค้าบน Sony Store Online Website (เฉพาะรุ่นที่ร่วมรายการ)     เมื่อลงทะเบียนในระบบ My Sony โดยเลนส์ทั้ง รุ่น จะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป

ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชม www.sony.co.th และทดลองสัมผัสประสบการณ์ถ่ายภาพด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ ทุกสาขา ร้านโซนี่ เซ็นเตอร์ และร้านผู้แทนจำหน่ายกล้องชั้นนำที่เลือกสรร  

 

 

#SonyAlpha / #SonyLens / #SonyGLens_TH

#SEL24F28G_TH / #SEL40F25G_TH / #SEL50F25G_TH

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.