ตอบโจทย์ทุกจินตนาการในห้องครัวกับ “Bespoke” ตู้เย็นยุคใหม่จากซัมซุง ผ่านมุมมอง ‘แก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล’ นักออกแบบหัวสมัยใหม่

 


ปัจจุบัน “ห้องครัว” ไม่ได้เป็นแค่พื้นที่ทำอาหาร แต่ยังสามารถสะท้อนถึงไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ผู้คนหันมาอยู่บ้านมากขึ้น จากเดิมที่ครัวเคยถูกใช้เป็นเพียงพื้นที่ประกอบอาหารและฝากท้องในยามหิว กลับกลายเป็นอีกหนึ่งพื้นที่แห่งความสุขของทุกคนในครอบครัว จึงไม่แปลกที่คนรุ่นใหม่หันมาให้ความสำคัญกับห้องครัวมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใช้สอย ฟังก์ชั่นการใช้งานของอุปกรณ์ในครัว รวมถึงการตกแต่งให้สวยงามตามสไตล์ความชื่นชอบ

ตรงกันกับคอนเซปต์ของ Bespoke ตู้เย็นดีไซน์ปรับเปลี่ยนได้ของซัมซุงที่ไม่ได้หยุดแค่เพียงฟังก์ชันการใช้งานที่เป็นเลิศเพียงอย่างเดียว แต่ยังให้ความสำคัญกับความสวยงามภายนอกเพื่อเติมเต็มความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างครบถ้วนทั้งสี ผิวสัมผัส ขนาด รวมถึงทิศทางของบานประตูที่สามารถออกแบบได้เอง

ครั้งนี้ซัมซุงได้พูดคุยกับ แก๊ป-ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล เกี่ยวกับเทรนด์การออกแบบห้องครัวให้ตรงใจผู้อยู่อาศัย เนื่องจากเขาคือผู้ที่คลุกคลีอยู่กับวงการสถาปัตยกรรมและงานออกแบบมากว่า 20 ปี นับตั้งแต่ยังเป็นนิสิตภาคสถาปัตย์ฯ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ไปจนถึงการเป็นพิธีกรเกี่ยวกับบ้านที่หลายคนคุ้นตา และล่าสุดกับบทบาทเจ้าของยูทูปแชนแนล Gapthanavate ผู้นำเสนอสารพัดเรื่องราวเกี่ยวกับงานดีไซน์

ตอบโจทย์คนเมืองยุคใหม่ด้วยสไตล์โมเดิร์น

การมีห้องครัวที่เหมาะสำหรับใช้งานและมีความสวยงามไปพร้อมกันไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะกับห้องครัวสไตล์โมเดิร์นที่ได้รับความนิยมทั้งในบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียม เนื่องจากเป็นรูปแบบของการใช้ชีวิตที่ทันสมัยเข้ากับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ เน้นความคล่องตัวในการใช้งานเป็นหลัก อีกทั้งยังสามารถเชื่อมส่วนใช้งานให้มีความสวยงามที่กลมกลืนกับพื้นที่อื่นๆ ภายในบ้าน

  A person sitting in a chair

Description automatically generated

แก๊ป เล่าว่า “ปัจจุบันนี้ผู้คนไม่ได้แบ่งแยกแต่ละห้องด้วยชื่อห้อง เช่น พื้นที่นั่งเล่นอาจจะอยู่ในห้องครัว หรือโต๊ะทำงานอยู่ในห้องนอน อีกทั้งรูปแบบชีวิตของผู้คนในทุกวันนี้ทำให้แต่ละห้องมีความสำคัญใกล้เคียงกัน แต่ก็ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า ‘ห้องครัว’ ก็ยังเป็นอีกห้องที่มีความสำคัญมาก เพราะไม่ว่าจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ ต่างก็ถูกใช้เป็นพื้นที่ในการทำอาหารเพื่อเติมเต็มพลังงานให้กับร่างกายของตัวเองรวมถึงคนอื่นๆ ในครอบครัว อีกทั้งยังสามารถกลายเป็นห้องนั่งเล่นสำหรับบางครอบครัวที่ยึดเอาพื้นที่นี้เป็นที่รวมตัวกัน เป็นผลให้บ้านที่ถูกสร้างใหม่มักจะตกแต่งห้องครัวในลักษณะโมเดิร์น ให้มีบรรยากาศสบายๆ คล้ายห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนมากขึ้น ดังนั้นทุกคนจึงไม่ควรมองข้ามการเลือกอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ในครัวให้มีความเหมาะสมและลงตัวกับพื้นที่ภายในบ้าน”

ตรงกับงานวิจัยของ Homebase ที่ระบุว่า 88% ของผู้คนมักจะใช้ห้องครัวเป็นที่พบปะสังสรรค์กับคนอื่นๆ ในครอบครัวมากกว่าการทำอาหาร การออกแบบห้องครัวสมัยใหม่จึงเปรียบเสมือนการผสมผสานวัถุประสงค์ของการใช้งานและความชื่นชอบของผู้ใช้ไว้ด้วยกันเพื่อสะท้อนถึงรสนิยมและไลฟ์สไตล์ส่วนตัว จึงไม่แปลกที่ผู้บริโภคในยุคมิลเลนเนียลจึงมีความต้องการสินค้าที่แตกต่างจากสินค้าทั่วไปตามท้องตลาด และเน้นไปที่สินค้าในลักษณะปรับเปลี่ยนหรือดัดแปลงได้เองตามต้องการ (Customize) ดังนั้นสิ่งที่ซัมซุงทำได้มากกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วไปคือการดีไซน์ตู้เย็นในแบบที่แตกต่าง แต่ยังคงไว้ซึ่งเทคโนโลยีอันโดดเด่นอย่าง Bespoke นวัตกรรมตู้เย็นไลฟ์สไตล์ดีไซน์ปรับเปลี่ยนได้หลายสี หลายขนาด หลายสไตล์เพื่อสร้างความแปลกใหม่และน่าสนใจให้กับทุกพื้นที่ภายในบ้านของผู้ใช้งาน


ตู้เย็นแบบไหน...ใช่สำหรับครัวของคุณ?


“เทรนด์การตกแต่งห้องครัวนั้นมีองค์ประกอบหลายอย่าง ซึ่งนักออกแบบหรือสถาปนิกมักจะดีไซน์ให้ภาพรวมของห้องครัวและห้องอื่นๆ ภายในบ้านมีความสอดคล้องกัน โดยอุปกรณ์ที่มักจะยึดเป็นจุดสำคัญในครัวมากที่สุดคือ ตู้เย็น เนื่องจากมีขนาดใหญ่ ทำให้ต้องจัดวางในพื้นที่ที่เหมาะสม ยิ่งกับการเลือกตู้เย็นที่มีดีไซน์สวยงามก็จะเสริมความโดดเด่นให้กับห้องครัวและยังช่วยสะท้อนไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี”

แก๊ปยังเล่าต่ออีกว่า ครัวกับตู้เย็นถือเป็นสิ่งที่อยู่คู่กัน Bespoke จึงเข้ามาตอบโจทย์คนที่ต้องการตกแต่งห้องครัวให้สวยงามสะดุดต เพราะนอกจากจะทำให้ชุดครัวมีความโมเดิร์น แปลกใหม่แล้ว เรื่องของโทนสียังสามารถช่วยเพิ่มคาเรคเตอร์ให้กับชุดครัวของผู้ใช้ และการเลือกใช้โทนสีแบบโทนเดียวนั้นอาจจะดูเรียบจนเกินไป ผู้ใช้จึงสามารถจับคู่สีที่ชอบได้อย่างลงตัว รวมถึงเมื่อไหร่ที่ต้องการเปลี่ยนสีก็สามารถทำได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อตู้เย็นตู้ใหม่

A picture containing indoor

Description automatically generated  A picture containing text, person, person, standing

Description automatically generated

“สำหรับผม Bespoke คือตู้เย็นที่มีดีไซน์เรียบง่าย สามารถแมตช์ได้กับบ้านหลายสไตล์ และที่สำคัญคือเรื่องของความ flexible ที่โมดูลสามารถเพิ่มต่อได้โดยไม่จำเป็นต้องทิ้งเครื่องเดิมแล้วซื้อใหม่ถือเป็นไอเดียที่ดีมาก 


เหมือนผมที่มีครอบครัวแล้วต้องการต่อขยายตู้เย็นก็เพียงเอาอีกโมดูลมาต่อเพิ่มให้มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมถึงยังสามารถเลือกได้ว่าต้องการรูปแบบคลาสสิคประตูสี่บาน หรือแบบโมเดิร์นประตูยาวหนึ่งบานและประตูอีกสองบานในอีกฝั่ง อีกทั้งยังมี Reversible Door ที่ให้ผู้ใช้กำหนดทิศทางการเปิดฝาตู้ได้ตามต้องการ ถือว่าตอบโจทย์การใช้งานเฉพาะตัวจริงๆ”


ตู้เย็น Bespoke สามารถตอบรับทุกความต้องการได้อย่างลงตัวใน 5 รูปแบบสีที่คุณสามารถเลือกได้ในสไตล์ของตัวเอง ได้แก่ Glam Pink, Glam Navy, Glam White, Satin Gray, และ Satin Blue ผู้ที่สนใจสามารถจับจองได้แล้ววันนี้ในราคาเริ่มต้นที่ 36,970 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.samsung.com/th/refrigerators/all-refrigerators/?bespoke


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.