เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานด้วย Anywhere Workspace Solution by VMware & Fusion Advantec

 


ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสอย่างโควิด-19 หลาย ๆ องค์กรมีการปรับตัวเพื่อให้ธุรกิจสามารถดำเนินต่อไปได้ การทำงานที่บ้าน หรือ Work from Home หรือ Work form Anywhere เริ่มเป็นเรื่องที่หลายคนคุ้นชิน และกระแสนี้จะยังคงอยู่ต่อไปไม่เฉพาะแค่ช่วงโควิด-19 ระบาดเท่านั้น

Fusion Advantec และVMware ขอแนะนำ Solution ที่เป็น Cloud Subscription ภายใต้ชื่อ Anywhere Workspace ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่างผู้ให้บริการด้าน Digital Workspace ชั้นนำในประเทศคือ Fusion Advantec และ VMware ในการให้บริการ Services ใหม่ล่าสุดที่มี   Integrated Technology ที่ดีที่สุดด้าน Work from Anywhere ของตลาดในเวลานี้

รูปแบบการทำงานที่เปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง จากการที่พนักงานที่ใช้งานอยู่ภายในองค์กร (Network Perimeter) แล้ววันนึงจะต้องเปลี่ยนมาเป็นการทำงานจากที่ไหนก็ได้ ด้วย Solution  VMware Anywhere Workspace เป็นการ Integrate Solutions ที่จะเข้าช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ และสร้างช่วยให้พนักงานทำงานได้จากทุกที่พร้อมด้วยมั่นใจในความปลอดภัยของข้อมูลในองค์กร มีประสบการณ์ที่ดีในขั้นตอนการทำงานต่างๆ ไม่ว่า เราสามารถสรุปสิ่งที่   VMware Anywhere Workspace จะเข้ามาเสริมสร้างการทำงานในโลกปัจจุบันได้ดังนี้



  1. Manage Multi-Modal Employee Experienceหรือก็คือการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการทำงานแก่พนักงานเป็นต้นว่า การนำอุปกรณ์การลงทะเบียนใช้งาน (Devices Enrollment), หรือพนักงานสามารถทำSelf Service เพื่อติดตั้งและเข้าใช้งาน Applications ขององค์กร ที่อยู่ภายใน Data Center, Cloud หรือ SaaS Application ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย, การสื่อสารข้อมูลจากองค์กรไปสู่พนักงานทุกๆคนได้อย่างรวดเร็ว (Notification)
  2. Secure the Distribute Edgeซึ่งหมายถึงการที่บุคลากรด้านIT ก็สามารถบริหารจัดการข้อมูลผู้ใช้งาน, อุปกรณ์, Applications และกำหนดนโยบายด้าน IT Security และสิทธิ์ในการเข้าถึง Application ที่อยู่ภายใน Data Center หรือ Cloud ได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ที่ใดก็ตาม
  3. Automate the Workspaceซึ่งหมายถึงความสามารถในการสร้างกระบวนการทำงาน(Workflow) แบบอัตโนมัติของฝ่าย IT เองเพื่อลดระยะเวลาและรับมือกับเหตุการณ์ที่เป็น  Incidents ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและอัตโนมัติ ในส่วนของพนักงานเองเราสามารถสร้างกระบวนการทำงาน หรือ Workflow อัตโนมัติให้แกพนักงาน ยกตัวอย่างเช่น  การ Review/Approval ต่างๆ ผ่าน  Mobile Workflow สิ่งเหล่านี้จะเข้ามาช่วยให้พนักงานได้รับรู้ถึงประสิทธิภาพที่สูงและรวดเร็วในการทำงานจากภายนอกองค์กร ซึ่งสุดท้ายก็นำมาซึ่งกำลังใจในการทุ่มเทให้กับการทำงานนั่นเอง

 

VMware Anywhere Workspace คือ โซลูชั่นใหม่ที่เกิดจากการผสาน 3 Solutions จาก VMware ซึ่งได้แก่ Workspace ONE, VMware Carbon Black และ VMware SASE เข้าไว้ด้วยกัน ในส่วนของ Workspace ONE นั้นเป็น Solution ที่ประกอบไปด้วย Unified Endpoint Management (UEM), Horizon (Virtual Desktop and Application) ซึ่ง Workspace ONE เป็น Solution หลักที่หลายๆ องค์กรนำไปพัฒนาสิ่งที่เรียกว่า Digital Workspace ในปัจจุบันนั้น เราก็สามารถนำคุณสมบัติที่สำคัญเหล่านั้นมาในเข้าใน  Anywhere Workspace ด้วย และเพิ่มแนวคิดและการสร้างสถาปัตยกรรมแบบ Zero Trust Networks Access (ZTNA) เข้ามาทำงานร่วมกัน



บทสรุปถึงประโยชน์ของการทำ VMware Anywhere Workspace กับทาง Fusion Advantec

ประโยชน์ข้อที่ 1. ผู้ใช้งานจะได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการใช้งาน Applicationด้วยอุปกรณ์อะไรก็ได้ จากสถานที่ใดก็ได้

Anywhere Workspace จะสร้างประสบการณ์การทำงานผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ได้หลากหลายชนิด ใช้งานง่าย สะดวก และบริหารจัดการ แบบไร้ข้อจำกัด

ประโยชน์ข้อที่  2. IT สามารถจัดการ Security และสร้าง Zero Trust Architecture ในองค์กรด้วยโซลูชั่นเดียว

 Anywhere Workspace จะสร้าง Model ระบบรักษาความปลอดภัยที่จะติดตามไปผู้ใช้งานไปทุกที่ ทุกอุปกรณ์เคลื่อนที่ เครือข่ายประเภทใด ๆ เราเรียกสถาปัตยกรรมนี้ว่า Zero Trust Architecture ผู้ดูแลระบบ สามารถสร้างเงื่อนไขในการเข้าใช้งานได้อย่างสะดวก ง่ายต่อการใช้งาน

ประโยชน์ข้อที่ 3.  IT สามารถบริหารจัดการทุกอย่างเบ็ดเสร็จใน Platform เดียว

การทำงานของ IT Admin ที่สะดวกมากขึ้น สามารถจัดลำดับความสำคัญของงาน แก้ปัญหาให้กับ User ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นผ่าน Remote Assist ที่สามารถควบคุมหน้าจอของ Users  ดูสถานะของ  Devices , App Deployment สามารถสร้าง Automated Policy แบบ Real Time ได้

ประโยชน์ข้อที่ 4. ได้รับการบริการที่ดีจากผู้เชี่ยวชาญและ Technology Partner ชั้นนำของโลก

เรามีทีมงานในประเทศไทยที่มีประสบการณ์ในการออกแบบทำ Solution ติดตั้ง และ Support  ให้กับลูกค้าองค์กรในหลายกลุ่มอุตสาหกรรมมาเป็นเวลานาน จนมีความชำนาญและทักษะที่สำคัญ ทีมงานทุกคนจะได้รับการฝึกอบรมและมี Certificate ที่รับรองการเป็นผู้เชี่ยวชาญใน Digital  Workspace ตลอดจนมีความเข้าใจใน  Platform ของอุปกรณ์อย่าง iOS, Android, Windows, Mac OS ตลอดจนระบบ  Security และ Application ในองค์กรเป็นอย่างดี

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.