สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในการประชุมยุค Next Normal ด้วย Jabra PanaCast 50, Video Conference แบบ Sound Bar



องค์กรในปัจจุบันถูกผลักดันด้วยปัจจัยต่างๆ ทำให้ต้องพัฒนาตนเองไปสู่แนวทางการดำเนินธุรกิจในรูปแบบใหม่ ในลักษณะที่เรียกกันว่า Next Normal ซึ่งเป็นการทำงานที่มีลักษณะของการผนวกเอาเทคโนโลยีเข้าไปใช้มากขึ้น เป็นไปในแนวทางที่เรียกกันว่า Modernization Workplace  โดยที่ผู้คนทั่วไปสามารถทำงานได้ในทุกที่ผ่านทางระบบการพบปะ พูดคุย และประชุมกันทางระบบ VDO Conference ยุคใหม่แห่งอนาคต ไม่จำเป็นจะต้องอยู่ภายในสำนักงานอีกต่อไป

 


อย่างไรก็ตามการที่จะเข้าสู่โลกการทำงานแบบ Modernization Workplace นั้นเป็นสิ่งที่้ท้าทายอย่างมาก ในแง่ของการสร้างประสิทธิภาพในการทำงานที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับระบบประชุมทางไกล ที่ทุกวันนี้ต่างประสบปัญหาเรื่องของการสื่อสารที่ไม่ราบรื่น ไม่ว่าจะเป็นภาพที่ขาดความคมชัดและเสียงที่ไม่ชัดเจน รวมถึงความยุ่งยากในการติดตั้งและใช้งาน ทั้งหมดนี้ส่งผลในแง่ลบต่อประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมต่อองค์กร

 

Jabra คือผู้นำด้านนวัตกรรม Audio ระดับโลก ที่พัฒนาอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อรองรับกับความต้องการในการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่อง Jabra ได้เข้าใจถึงแนวทางการดำเนินธุรกิจของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไป ตลอดจนตระหนักถึงปัญหาที่เกิดขึ้นจากการใช้งานอุปกรณ์ที่ไม่มีประสิทธิภาพ จึงได้พัฒนาอุปกรณ์ในการประชุมอัจฉริยะ "Jabra PanaCast 50" ที่ออกมาตอบโจทย์ในการทำงานลักษณะ Modernization Workplace ได้เป็นอย่างดี ช่วยสร้างความเป็นมืออาชีพให้กับองค์กรอย่างที่สุด

 

Jabra PanaCast 50 นวัตกรรมที่แตกต่าง

PanaCast 50 เป็นอุปกรณ์ Unified Communication (UC) อัจฉริยะ ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานด้านระบบการประชุมทางไกลในยุคใหม่ มาพร้อมด้วยดีไซน์อันโดดเด่นในลักษณะแบบ Video Bar ที่รวมเอาสุดยอดเทคโนโลยีภาพที่ให้ความละเอียดสูงถึงระดับ 4ในแบบมุมมองขายได้สูงสุด 180 องศา ผ่านทางกล้องขนาดความละเอียด 13 เมกะพิกเซลที่ให้มาถึง 3 ตัว ช่วยเพิ่มมุมมองการมองเห็นที่กว้างขึ้นทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถนั่งเว้นระยะห่างในห้องประชุมได้ง่ายกว่าเดิม

 

ตัวกล้อง Jabra PanaCast 50 ยังมีระบบซูมอัจฉริยะ Virtual Director ที่ช่วยซูมภาพผู้พูดระหว่างประชุมได้อัตโนมัติไม่ว่าจะนั่งอยู่มุมใดในห้อง โดยกล้องจะทำการโฟกัสและจับภาพไปยังผู้พูดโดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี Intelligent Zoom ช่วยปรับขอบเขตมุมรับภาพอัตโนมัติ (Field of View – FOV)  ตามจำนวนผู้เข้าประชุม พร้อมด้วยระบบ Live Whiteboard ที่ช่วยจับภาพของการขีดเขียนผ่านไวท์บอร์ดเป็นเสมือนการแชร์หน้าจอทำให้ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ตลอดเวลา ฟังก์ชันนี้สามารถใช้ร่วมกับแพลตฟอร์มและโซลูชันในการประชุมต่างๆ เช่น Microsoft Teams, Microsoft Teams Room และ Zoom, Zoom Room รวมถึงแพลตฟอร์มทั่วๆไปในท้องตลาด




 

ในส่วนของระบบเสียงนั้น ต้องถือว่า PanaCast 50 ให้เสียงที่เป็นอัตลักษณ์และมีประสิทธิภาพของเสียงที่ยอดเยี่ยม โดยใช้เทคโนโลยี Beamforming ที่อยู่ในไมโครโฟนทั้ง 8 ตัว เทคโนโลยีดังกล่าวนี้ ทำให้ผู้ใช้ฝั่งปลายทางได้ยินเสียงสนทนาหรือพูดคุยได้อย่างชัดเจนโดยไม่ต้องเชื่อมต่อไมโครโฟนเพิ่ม อีกทั้งยังมาพร้อมกับลำโพงทั้งหมด 4 ตัว (เป็น Subwoofer ขนาด 50 มม. และ Tweeters 20 มม.) ให้พลังเสียงที่คมชัดสมจริงในแบบ High Definition ราวกับอยู่ในห้องประชุมจริง  PanaCast 50 ยังมีเทคโนโลยี PeopleCount ซึ่งช่วยนับจำนวนผู้เข้าร่วมประชุมให้เราอีกด้วย

 

นอกจากนี้ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ Ultra-Advance System ผ่านทางตัวประมวลผล Edge-AI processing ที่ช่วยในการประมวลผลในลักษณะแบบ AI  ซึ่งได้รวบรวมเอาความสามารถของภาพและเสียงที่โดดเด่นของ PanaCast 50 มารวมเป็นหนึ่งเดียวเพื่อสร้างมิติแห่งการประชุมทางไกลในยุค Modernization Workplace ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

ติดตั้งและใช้งานง่ายอย่างไม่น่าเชื่อ!

ความโดดเด่นของ PanaCast 50 ที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเองก็คือ "ความง่าย" ในการติดตั้งและใช้งาน ด้วยความที่แพลตฟอร์มตัวนี้เป็นระบบแบบ Plug-and-Play คุณแค่เชื่อมต่อ PanaCast 50 เข้ากับคอมพิวเตอร์ของคุณผ่านทางระบบ USB-C เพียงแค่นี้ก็เริ่มต้นการประชุมผ่านทางแพลตฟอร์ม UC อัจฉริยะ PanaCast 50 ได้แล้ว และหากต้องการความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นอีกสักนิด คุณสามารถใช้ตัว Remote Control (ออปชันเสริม) เพื่อช่วยงานคุณได้ในทุกๆ การประชุม

 

บทสรุปแห่งความอัจฉริยะ

จากประสบการณ์กว่า 150 ปีในโลกการสื่อสารจากประเทศเดนมาร์ก PanaCast 50 คืออุปกรณ์  Unified Communication (UC) ที่ Jabra ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับการทำงานในยุค Modernization Workplace ตอบโจทย์ความต้องการของการประชุมทางไกลด้วยภาพความละเอียดสูงและเสียงที่คมชัดพร้อมด้วยคุณสมบัติพิเศษที่ครบถ้วน และยังรองรับการใช้งานร่วมกับ Microsoft Team, Zoom นอกจากนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับแพลตฟอร์ม UC อื่นๆ อีกมากมาย

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.