เผยโฉม Acer Aspire Vero National Geographic Edition แล็ปท็อปรักษ์โลก

 


เอเซอร์เปิดตัว Aspire Vero National Geographic Edition แล็ปท็อปรุ่นพิเศษในตระกูล Acer Aspire Vero พร้อมทั้งประกาศความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนมากขึ้น โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่าย Aspire Vero National Geographic Edition นี้จะนำไปบริจาคให้แก่ National Geographic Society ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลกที่ไม่แสวงหากำไร เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรดังกล่าวในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมผ่านการสำรวจ การศึกษาวิจัย และการให้ความรู้  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ natgeo.com/info

นายเจมส์ ลิน, ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโน้ตบุ๊ก กลุ่มธุรกิจผลิตภัณฑ์ไอที, เอเซอร์ อิงค์ กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เอเซอร์ได้ดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ   กลุ่มผลิตภัณฑ์ Vero เกิดขึ้นจากแพลตฟอร์ม Earthion ของเอเซอร์ นับเป็นเครื่องยืนยันถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ  เอเซอร์รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ Aspire Vero ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้และสื่อมวลชน และเราหวังว่าความพยายามของเราจะเป็นแรงผลักดันให้พาร์ทเนอร์และบริษัทอื่นๆ ในอุตสาหกรรมไอทีดำเนินการในลักษณะที่คล้ายคลึงกันเท่าที่จะทำได้



ลดการใช้ทรัพยากร (Reduce) ดีไซน์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Aspire Vero มีดีไซน์ที่แปลกใหม่ ใช้วัสดุแบบผสมผสานสำหรับตัวเครื่อง ประกอบด้วยพลาสติกรีไซเคิลหลังการใช้งานของผู้บริโภค (post-consumer recycled - PCR) 30% คัดสรรเป็นพิเศษเพื่อความแข็งแรง ทนทาน และสวยงามอย่างลงตัว  จุดสีเหลืองตัดกับพื้นผิวสีเทา ทำให้แล็ปท็อปดูโดดเด่น มีเอกลักษณ์ โดยไม่จำเป็นต้องใช้สีพ่นแต่อย่างใด Aspire Vero National Geographic Edition จึงมีดีไซน์ที่สวยสะดุดตา ไม่ซ้ำแบบใคร

 

ผู้ใช้จะสังเกตเห็นเส้นทแยงมุมหลายเส้น ครอบคลุมพื้นที่ราวครึ่งหนึ่งของฝาปิดเครื่อง เป็นการจำลองแบบจากแผนที่ภูมิประเทศ โดยเส้นเหล่านี้แบ่งพื้นผิวของแล็ปท็อปเป็นส่วนพื้นดินและทะเล สื่อถึงผลกระทบของภาวะโลกร้อนที่ทำให้ระดับน้ำทะเลสูงขึ้น  เมื่อเปิดเครื่องแล็ปท็อป ก็จะพบกับพอร์ทัลของ National Geographic ซึ่งพิมพ์อยู่ที่มุมขวาล่างของคีย์บอร์ด และมีข้อความ “For Planet Earth” สีเหลืองบนปุ่ม Spacebar


 


นำกลับมาใช้ (Reuse)บรรจุภัณฑ์ที่รองรับการใช้งานหลากหลาย

Aspire Vero National Geographic Edition แสดงให้เห็นว่าอายุการใช้งานของบรรจุภัณฑ์สำหรับคอมพิวเตอร์ไม่จำเป็นต้องจบลงเมื่อมีการส่งมอบสินค้าถึงมือลูกค้า กล่าวคือ บรรจุภัณฑ์ด้านในของแล็ปท็อปรุ่นนี้สามารถใช้เป็นกล่องอเนกประสงค์ รองรับการใช้งานอย่างอื่นหลังจากที่ผู้ใช้นำเอาอุปกรณ์ออกมาจากกล่อง โดยกล่องดังกล่าวสามารถตั้งวางตามจุดต่างๆ ภายในห้อง เช่น ด้านบนตู้เสื้อผ้า หรือมุมโต๊ะ และแผ่นกระดาษด้านในสามารถพับเป็นที่รองแล็ปท็อปรูปทรงสามเหลี่ยม[[i]] 

ดีไซน์บรรจุภัณฑ์ที่แปลกใหม่ของเอเซอร์ช่วยปกป้องอุปกรณ์ โดยใช้กระดาษรีไซเคิล 85% ขณะที่ซองใส่แล็ปท็อปใช้พลาสติกรีไซเคิลจากอุตสาหกรรม (industrial recycled plastic - PIR) 100% และยังมีแผ่นพลาสติกรีไซเคิล 100% ที่ใช้คั่นกลางระหว่างหน้าจอแล็ปท็อปและคีย์บอร์ด

 


 

รีไซเคิล (Recycle) อัพเกรดแล็ปท็อปได้อย่างง่ายดาย

แล็ปท็อป Acer Aspire National Geographic Edition ใช้พลาสติกรีไซเคิล PCR 30% สำหรับตัวเครื่อง ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้ราว 21%[[ii]] สำหรับการผลิตชิ้นส่วนดังกล่าว  นอกจากนี้ ยังมีการใช้พลาสติก PCR 30% ในส่วนของขอบหน้าจอแล็ปท็อป และ 50% สำหรับปุ่มคีย์บอร์ด ซึ่งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนได้มากยิ่งขึ้นสำหรับการผลิตคอมพิวเตอร์รุ่นนี้  นอกจากนี้ ยังมีการปรับปรุงกระบวนการอัพเกรดและซ่อมแซมให้ง่ายดายยิ่งขึ้น เพื่อยืดอายุการใช้งานของแล็ปท็อป โดยแผงปิดด้านล่างสามารถถอดออกได้ด้วยการคลายสกรูยึดหัวแฉก Phillips จำนวน 11 ตัว เผยให้เห็นส่วนประกอบภายในที่จัดวางอย่างเป็นระเบียบ ผู้ใช้จึงสามารถเปลี่ยน RAM และ SSD ได้อย่างง่ายดาย

แล็ปท็อปรักษ์โลกรุ่นนี้ขับเคลื่อนด้วยโปรเซสเซอร์ 11th  Gen Intel® Core พร้อมด้วยกราฟิก Intel® Iris® Xe[[iii]] เปี่ยมด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างสรรค์ เชื่อมต่อ และทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถใช้งาน Windows 11 ได้ทันที ขณะที่ Wi-Fi 6 ให้การเชื่อมต่อที่ไว้ใจได้  นอกจากนี้ ยังมีพอร์ตให้เลือกใช้งานอย่างหลากหลาย เช่น พอร์ต USB Type-C และพอร์ต USB 3.2 Gen1 Type-A สองพอร์ต โดยหนึ่งในนั้นสามารถใช้ชาร์จอุปกรณ์มือถือแม้ในขณะที่คอมพิวเตอร์ปิดเครื่องอยู่

Acer Earthion

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Vero เกิดขึ้นภายใต้แพลตฟอร์ม Earthion ของเอเซอร์ ซึ่งผสานรวมจุดแข็งในด้านต่างๆ ของเอเซอร์ รวมถึงพาร์ทเนอร์ในเครือข่ายซัพพลายเชน ลูกค้า และพนักงาน เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมโดยอาศัยโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรม  เป้าหมายหลักของ Earthion สอดรับกับความมุ่งมั่นด้าน RE100 ของเอเซอร์สำหรับการใช้พลังงานหมุนเวียน 100% ภายในปี 2578 รวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนในเครือข่ายซัพพลายเชนของเอเซอร์

ราคาและการวางจำหน่าย

Acer Aspire Vero National Geographic Edition (AV15-51R) จะเริ่มวางจำหน่ายในฝรั่งเศสในช่วงเดือนมีนาคม ราคาเริ่มต้น 899 ยูโร และวางจำหน่ายในจีนในช่วงเดือนมกราคม ราคาเริ่มต้น 5,499 หยวน  และแล็ปท็อปรุ่นนี้จะวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกด้วยเช่นกัน

สเปค ราคา และการวางจำหน่ายอาจแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค  หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการวางจำหน่าย สเปคผลิตภัณฑ์ และราคาในตลาดที่เฉพาะเจาะจง กรุณาติดต่อสำนักงานของเอเซอร์ในพื้นที่



[i] เหมาะสำหรับการใช้งานแบบตั้งวางอยู่กับที่ (เช่น การประชุมผ่านวิดีโอ การรับชมวิดีโอ ฯลฯ)

[ii] การลดการปล่อยก๊าซเปรียบเทียบกับตัวเครื่องที่ทำจากพลาสติกทั่วไปสำหรับแล็ปท็อปขนาดเดียวกัน  ค่าโดยประมาณคำนวณจากรายงาน PlasticsEurope Eco-profile  การเปรียบเทียบมุ่งเน้นเฉพาะที่ตัววัสดุ และจำกัดอยู่ที่การเปรียบเทียบพลาสติกใหม่ 100% กับพลาสติกใหม่ 70% และพลาสติกรีไซเคิล 30% โดยสันนิษฐานว่าปัจจัยอื่นๆ ที่อาจส่งผลต่อการปล่อยก๊าซ CO2 อยู่ในระดับที่เท่ากัน

[iii] สเปคอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับรุ่นและภูมิภาค และทุกรุ่นขึ้นอยู่กับการวางจำหน่าย

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.