รีวิว Ticspods หูฟังหน้าตาคล้ายกับ AirPods แต่ราคาถูก และรับทุกค่าย

เป็นอีกโอกาสดีที่ครั้งนี้ผมเองได้รีวิวหูฟังรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง TicPods Free ที่มีจุดเด่นมากมายทั้งหน้าตาการสั่งงานที่ทันสมัยและแบตเตอรี่ที่ดีจริงจัง มาดูกันว่า หูฟังรุ่นนี้จะมีดีที่ตรงไหนและคุ้มค่ากับการจ่ายเงินหรือไม่







แรกเห็นรูปร่าง : กล่องสวยหน้าตาคล้าย AirPods

P1140099

t1

เริ่มจากกล่องของ Ticpods Free กันก่อนด้วยการออกแบบทรงวงรีที่เรียกได้ว่าน่ารักและมีลวดลายอยู่ข้างบนทำให้จับได้ถนัดมือ พร้อมกับฝั่งซ้ายมีที่ร้อยสายและด้านขวาเป็นช่องชาร์จไฟแบบ Micro USB ใต้เครื่องเป็นข้อมูลจำเพาะ ซึ่งหูฟังรุ่นนี้ไม่มีปุ่มสำหรับ Pair แต่จะทำการเปลี่ยนเครื่องอย่างไร เดี๋ยวมาดูกัน

P1140109

P1140105

เมื่อเปิดออกมาแล้วจะพบกับหูฟังที่มีหน้าตาหลายคนบอกว่า เหมือน AirPods มาก และมันก็เหมือนจริงๆ ไม่มีปุ่มเลย และด้านในเป็นหูฟังแบบ In Ear พร้อมกับไฟสถานะของเครื่องและไมโครโฟนอยู่ด้านล่าง

ฟีเจอร์ และ การใช้งานหูฟังรุ่นนี้

P1140119

ในเรื่องราวของฟีเจอร์ในตัวหูฟัง Ticpods Free นั้นมีจุดเด่นในเรื่องของขนาดของหูฟังที่เรียกได้ว่าออกแบบได้เหมาะสม เพราะการใส่ของมันนั้นอยู่กับหูได้ดี นอกจากนี้ยังสามารถออกเสียงได้กำลังดีแต่ว่า จะเน้นกลางไปแหลมมากกว่าเบส ดังนั้นการออกกำลังและต้องการเบส อาจจะไม่เหมาะเท่าไหร่ และตัวเครื่องกันน้ำ IPX4

สำหรับ Apps Mobvol นั้นความจริงไม่ต้องลงและติดตั้งก็ได้เพราะว่ามันทำแค่ Update Firmware เท่านั้นและมีคู่มือเท่านั้นเองปรับอะไรไม่ได้เลย

P1140117

P1140120

แต่การสั่งงานทั้งหมดของหูฟังเกิดจากการแตะที่หูฟังโดยตรง ทั้ง 2 ฝั่งทำงานเหมือนกันคือ เพิ่มลดระดับเสียงได้ ส่วนที่แตกต่างคือการแตะที่หูฟังคือ ฝั่งซ้ายแตะ 2 ทีเพื่อหยุดเพลง หรือเดินหน้า ถ้าแตะค้าง 2 วินาที คือหยุดเพลงไปเลย และถอดหูฟังออก เพลงจะหลุดทันที

ทางด้านขวาแตะค้างจะเป็นการเรียกระบบ Assistant ทั้ง Siri และ Google Assistant หรือ Amazon Alexa ก็ได้เช่นกัน

การ Pairing นั้นทำได้ง่ายเปิดฝาแล้วต่อได้ หากต้องการเปลี่ยนอุปกรณ์แค่ปิด Bluetooth จากอุปกรณ์แรกแล้ว Pair ใหม่ ก็สามารถต่อได้ทันที

P1140103

แบตเตอรี่ของหูฟังสามารถใช้งานได้ 4 ชั่วโมง แต่ว่า เมื่อรวมกับชาร์จไฟด้วยฐานนั้นอยู่ได้ 18 ชั่วโมง แต่ว่า หากฐานของชาร์จ Ticpods แบตฯหมด ต้องชาร์จไฟกลับมาที่ 4 ชั่วโมง ถือว่านานอยู่เหมือนกัน

เรื่องที่ชอบและข้อสังเกตจาก Ticpods Free

ตารางข้อดีข้อควร

P1140124

จากที่ได้ลองหูฟัง Ticpods Free ถือว่าเป็นอีกหูฟังที่ใช้งานได้ง่ายเพราะว่ามีการสัมผัส และฟีเจอร์ที่ล้ำสมัยเยอะมากโดยถ้าใส่ทั้ง 2 ข้างออกแบบได้ดี และได้ฟีเจอร์หลายเรื่องที่ดีเท่าและเหนือว่า Airpods ด้วยซ้ำ ราคาถูกกว่าจนน่าสนใจเลยทีเดียว และแบตฯค่อนข้างอึด แถมมีสีสันสวยงามมาก

แต่มีข้อสังเกต และต้องปรับตัวเพราะว่า หูฟังตัวนี้ไม่มีปุ่มกดอะไรเลย ถ้าได้ปุ่ม Pairing จะทำให้คุณสะดวกมากขึ้น และการใช้งาน Gesture ต้องใจเย็นกับมันหน่าอยเท่านั้นเอง

คุ้มค่าหรือไม่หากจะซื้อมาใช้สักเครื่อง

P1140132

ด้วยค่าตัวที่ 4,290 บาท ซึ่งแพงกว่าตอนที่สังในสมัยที่เป็น Kick Starter พอสมควร แต่ว่าเป็นหูฟังอีกรุ่นที่ใช้งานได้ครบทุกสิ่งอย่างไม่ต้องเลือกระหว่าง iOS หรือ Android เช่นเดียวกัน สุดท้ายแล้ว นี่คืออีกหูฟังรุ่นหนึ่งที่ไร้สายตัวจริงและราคาไม่แพง ออฟชั่นน่าสนใจ และครบเครื่องที่สุดอีกตัวหนึ่งครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.