รีวิว Dell G5 คอมพิวเตอร์เล่นเกมที่สเปกสวย หน้าตาดูดี แอบหนักไปหน่อย



พูดถึงคอมพิวเตอร์ของ Dell แล้วก็มีหลากหลายรุ่นที่น่าสนใจ และหนึ่งในนั้นคือ G5 ที่มีการปรับปรุงสเปกใหม่ และราคาเบากว่า G7 จนน่าใช้มากขึ้นแต่มันน่าสนใจแค่ไหน เรามารับชมกันเลยดีกว่า

แรกเห็นรูปร่าง



เริ่มต้นกับรูปร่างของเครื่อง Dell G5 ถ้ามองผิวเผินจะรู้เลยว่า เปลี่ยนเป็นสีขาว พร้อมโลโก้น้ำเงินที่สวยงามไม่น้อยสำหรับด้านหน้า









รอบตัวเครื่องนั้นประกอบไปด้วย ช่องเสียบต่างๆ กระจายไปทั้งด้านหน้าของเครื่องที่มีทั้ง LAN, HDMI, Display Port, USB 3.0 ฝั่งข้างซ้ายมีช่องเสียบ USB-C ซึ่งเป็น Thunder Bolt 3, USB 3.0, ช่องเสียบหูฟัง, ฝั่งขวามีพร้อมกับ USB ปกติ และ Card Reader พร้อมกับร่องระบายอากาศส่วนหน้าสุดมาพร้อมกับลำโพง 2 ตัวและจุดดันหน้าจอเพื่อเปิดขึ้น และปิดท้ายด้วยล่างสุดมาพร้อมฝาโลโก้ G5 และมีร่องระบายอากาศ สีฟ้า



เปิดฝาเครื่องพบกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้ว Full HD ที่แสนจะคมชัดเจนอย่างมาก นอกจากนี้ Keyboardขนาดใหญ่ดูชิดๆ แต่มาพร้อมกับปุ่มกดที่ให้น้ำหนักกำลังดีเลยทีเดียว
เรียกได้ว่าภาพรวมไม่ได้แตกต่างจาก G7 สักเท่าไหร่ แต่เมื่อมันเป็นน้องวัสดุก็สวยงามดีกว่ารุ่นพี่มากๆ เลยล่ะ

ประสิทธิภาพ / ฟีเจอร์ของเครื่อง

g5_5590_spec






สำหรับสเปกของเครื่องนั้นเรียกได้ว่าทันสมัยสุดในปี 2019 สามารถใช้งานได้ทุกโจทย์การทำงานทั้งเล่นเกม หรือจะเป็นการทำงานที่ต้องใช้กราฟิกสูงพอสมควร



ระบบปฏิบัติการมาพร้อมกับ Windows 10 และมีระบบความปลอดภัยเป็น Windows Hello ผ่านการสแกนลายนิ้วมือ



การปรับแต่งตัวเครื่องยังคงมี Software มาให้อยู่และรวมถึงโปรแกรมของ Dell ทั้งการเชื่อมต่อกับมือถือ, เช็คสภาพเครื่อง รวมไปถึงการปรับแต่งประสิทธิภาพจาก Alienware ก็ใส่ในนี้ด้วย เป็นต้น



แบตเตอรี่ของเครื่องนั้นให้มาขนาดใหญ่ก็จริงแต่ก็ใช้งานได้ 4 - 6 ชั่วโมงเท่านั้นเอง แต่ที่ชาร์จนั้น แม้ว่าจะชาร์จได้เร็ว แต่ก็มีขนาดใหญ่พกพาไม่สะดวกเท่าไหร่

ความรู้สึกหลังทดลองใช้



ถือว่าเป็นอีกคอมพิวเตอร์ที่ลงตัวสำหรับคนต้องการศักยภาพสูงในการทำงานรอบด้าน และอาจจะมีจุดด้อยในเรื่องของน้ำหนักที่มากไปหน่อย และ ที่ชาร์จขนาดใหญ่เท่านั้นเอง ถ้ารับข้อนี้ได้ มันก็ถือว่าเป็นอีกเครื่องที่น่าใช้งานไม่น้อยเหมือนกัน

คุ้มค่าหรือไม่


ต้องบอกก่อนว่า Dell G5 เครื่องนี้มีราคาอยู่ที่ 34,990 - 49,990 บาท ถือว่าเป็นอีกเครื่องที่น่าสนใจและราคาไม่ถึงกับแพงมากถ้ามองในกลุ่ม Gaming Notebook นะ อย่างไรก็ตามคู่แข่งถือว่าเยอะเหมือนกัน แต่สำหรับ Dell มีจุดเด่นเรื่องประกันที่ให้ 2 ปีและ บอดี้สวย แต่แอบหนักไปหน่อยก็เท่านั้นเอง

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.