รีวิว vivo V17 Pro มือถือรุ่นใหม่สเปกดี พรีเซนเตอร์หล่อ ราคาไม่แพง



การกลับมาของ vivo V17 Pro ถือว่าเป็นอีกเรื่องที่หลายคนจับตาดูกัน ซึ่งรีวิวนี้ก็จะปล่อยวันที่เผยโฉมอย่างเป็นทางการ แต่สาเหตุที่รีวิวนี้ผมขอออกตัวว่าจะเป็นครั้งแรกที่ผมจะไม่ได้เขียนในรูปแบบปกติ (เพราะงานเยอะปั่นแบบเต็มเหมือนเดิม ไม่น่าจะไหว) เพราะจะมาถึงก็พูดความรวม ความประทับใจ และ รายละเอียดสเปกนิดหน่อย


แต่สุดท้ายจะบอกว่า คุ้มค่าควรจะซื้อไหม พร้อมแล้วมารับชมกันเลย

สำหรับรีวิวทุกฟีเจอร์ผมได้ทำเป็นคลิปวิดีโอให้ได้รับชมกัน

ความคิดเห็นในการออกแบบเครื่อง vivo V17 Pro







การออกแบบของมือถือตัวนี้ก็ทำให้รู้สึกว่าน่าใช้เพราะน้ำหนักไม่ได้มาก การออกแบบลงตัว หน้าจอที่เป็นขนาด 6.44 นิ้ว Full HD และเป็น AMOLED ที่ให้ความสว่างสวยงามและฝั่งเทคโนโลยีในเรื่องของการสแกนนิ้ว และการออกแบบปุ่มกดรอบตัวทำให้กดได้ง่าย




ส่วนตัวแล้วการซ่อนกล้องก็ถือว่าเป็นเหตุผลที่ดีสำหรับการทำให้หน้าจอเต็ม กลไกก็มีการทดสอบมาแน่นอน เลยไม่ห่วง แต่สำหรับ V17 Pro ให้กล้องหน้า 2 ตัวความละเอียดสูงสุด 32 ล้านพิกเซล และมีเลนส์มุมกว้างทำให้ภาพที่ได้สวยงาม



ส่วนหลังเครื่องการวางกล้องทั้ง 4 แบบแนวตั้งก็ถือว่าช่วยทำให้เมื่อยกมือถือถ่ายแนวนอนไม่ได้บดบังมากนัก แต่ตำแหน่วกล้องที่ผมว่ามันเกือบกลางเครื่องก็อาจจะทำให้เมื่อถือแนวตั้งก็มีสิทธิ์ที่มือจะไปบังได้ง่าย

ลองใช้ฟีเจอร์ต่างๆ แล้วเป็นอย่างไร



สำหรับฟีเจอร์นั้นยังคงมาครบตามสไตล์ FunTouch OS 9.1 ใหม่ล่าสุดที่ยังคงได้ Android Pie เครื่องมือและการจัดว่าใช้งานได้ง่ายมาก ทำให้ไม่ต้องปรับตัวอะไรเยอะ สิ่งที่ห่วงคือเรื่องการอัปเดทของเครื่องที่ไม่รู้จะได้ไปต่อนานแค่ไหนเท่านั้นเอง







เมนูของกล้องนั้นเปลี่ยนแปลงจากเดิมไปทาง Nex 3 คือปรับมุมจากด้านล่างเลือกได้ทั้งการละลายหลัง Super Marco เข้าใกล้ได้ 2.5 เซนติเมตร และรวมไปถึง มุมกว้างสุดๆ ก็ทำได้ JOVI เข้ามามีบทบาทในการถ่ายภาพได้แล้ว



วิดีโอทำได้ดีความละเอียดรองรับถึง 4K ทำให้การทำงานของกล้องนั้นดูดี แต่ระบบกันสั่นอาจจะต้องจูนเพิ่มอีกหน่อยในเรื่องของ EIS




กล้องหน้านั้นแทบไม่ต้องพูดถึงปรับ Beauty ได้เยอะ การถ่ายวิดีโอก็ดี ภาพนิ่งก็สวยและใช้เลนส์กว้างพิเศษได้

ประสิทธิภาพ

vivo_v17-pro-spec

ในเรื่องสเปกก็อย่างที่เห็น มันแรงใช้ได้เลยทีเดียวและแน่นอนว่าบางคนก็อยากให้ได้ CPU ตระกูล 700 ของ Qualcomm แต่ต้องบอกว่าด้วยราคานี้ผมว่า 675 ไม่ถึงกับเลวร้าย หรอกครับ นอกนั้นการเชื่อมต่อถือว่าครบ



แบตเตอรี่ให้มาเยอะถึง 4100 mAh และมีระบบชาร์จไฟเร็ว จากการใช้งานถือว่าเอาตัวรอดระหว่างวันได้อย่างสบายๆ แต่อีกเรื่องถ้าใช้งานหนักก็หมดระหว่างวันได้ง่ายดาย

คุ้มหรือไม่หากจะเลือกซื้อหรือไม่



ด้วยราคาของ vivo V17 Pro เคาะที่ 12,999 บาท กับความสามารถของเครื่องที่มีถือว่าจัดหนักเหมือนกัน แต่ก็มีบางเรื่องที่กั๊กเช่นไม่ได้ให้ระบบ HiFi มาให้ หรือจะเป็นเรื่องของสเปกที่อาจจะบางเรื่องไม่ได้เหมือนกับต่างประเทศเช่นกล้องในบางตัว

ถ้ามองถึงเรื่องความคุ้มค่าแล้ว มือถือตัวนี้ยังพอหาจุดเด่นในเรื่องการถ่ายภาพได้ทั้งหน้าและหลังกับดีไซน์ที่สวยงามอย่างมาก



แต่ถ้ามองในเรื่องการใช้งานนานๆ เกิน 2 ปีอาจจะแนะนำว่า ถ้าไม่สนใจกล้องหน้ามันก็อาจจะมีทางเลือกเช่น vivo S1 ที่ดูแล้วจะแข็ง และสเปกพอกัน

สุดท้ายแล้ว ถ้าชอบความล้ำสมัยและงานออกแบบดี (หน้าตาเครื่องก็หล่อเหมือนกับพรีเซนเตอร์แหล่ะ) vivo V17 Pro ถือว่าสอบผ่านได้สบายๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.