รีวิว DJI OSMO Action กล้องแนวลุยที่ Selfie ง่ายและเป็นคู่แข่งของ GoPro Hero 7



หลังจากที่ DJI เริ่มรุกตลาดเกี่ยวกับกล้อง Action Camera จนหลายคนเข้าใจผิดไปว่า DJI OSMO Pocket คือ กล้องที่มาชนกับ GoPro Hero 7 แต่ความจริง ผิดแล้ว ตัวที่เจอกับ Action Camera รุ่นดังกล่าวก็คือ สิ่งที่รีวิวต่อไปนี้ ขอแนะนำ DJI OSMO Action



แรกเห็นรูปร่างของ DJI OSMO Action




ถ้ามองกับไปแล้วผมให้คำนิยามของ DJI osmo action คือแฝดของ GOpro Hero 7 Black เพราะขนาดตัว จะใหญ่กว่ากันนิดหน่อย แต่ด้านหน้าของ OSMO Action นอกจากเลนส์กล้องทรงกลม พร้อมกับหน้าจอที่เป็น LCD ไว้สำหรับ Selfie ภาพจะดูใหญ่กำลังดีเหมือนกัน





รอบตัวเครื่องเป็นการผสมระหว่างพลาสติกและโลหะ ประกอบไปด้วยส่วนบนจะเป็นปุ่ม Mode สำหรับเปลี่ยนรูปแบบ, ปุ่ม Power สำหรับเปิดเครื่อง, ฝั่งซ้ายจะมีปุ่ม Q/D สำหรับกดเพื่อถ่ายภาพอัตโนมัติ และมีช่องปิด USB-C และช่องใส่การ์ด อีกฝั่งจะไม่มีอะไร และ ล่างสุดเป็นที่ใส่แบตเตอรี่ แต่กว่าจะปลดแบตฯ ออกต้องกดปลดทั้งด้านข้างและล่างสุด



ด้านหลังจะมีหน้าจอขนาด 1.2 นิ้วแบบ Touch Screen ขนาดใหญ่และกว้างกว่า เมื่อเทียบกับ GoPro Hero 7 Black แต่ว่าอุปกรณ์เสริมบางชิ้น จะใช้ร่วมกับ GoPro ได้นะ

ฟีเจอร์และภาพถ่ายผ่าน DJI OSMO Action



สำหรับฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ DJI OSMO Action มาพร้อมกับระบบการถ่ายภาพนิ่งขนาด 12 ล้านพิกเซล และรองรับการถ่ายวิดีโอแบบ 4K 60 FPS, Full HD 120 FPS และรองรับการถ่าย Slowmotion 960 FPS ได้ และ รองรับการถ่ายภาพแบบ Timelapse

แต่ระบบป้องกันภาพสั่นไหวของกล้องรุ่นนี้ใช้ระบบ EIS ทำงานแบบ 5 แกนที่มีชื่อว่า Rock Steady ที่ทำงานกับสั่นเวลากลางวันและแสงน้อยได้อย่างดี ความนิ่มนวล ไม่ได้แตกต่างจากคู่แข่งเท่าไหร่

หน้าจอของ OSMO Action จะสามารถสลับไปทั้งหน้าหรือหลังได้ทันที โดยการแตะที่หน้าจอด้านหลัง 2 จะสลับไปหน้าจอหน้า และถ้าจะสลับกลับ ให้แตะที่หน้าจอหลัง 2 ทีจะกลับไปหน้าจอด้านหลังเหมือนเดิม



การเชื่อมต่อผ่าน Apps ยังคงทำได้ผ่าน DJI MIMO เหมือนเดิม ลูกเล่นทั้งหมดที่ทำได้ปรับได้ในโปรแกรมจะทำได้ง่ายมากและสามารถปรับขนาดของภาพและ Setting ของกล้องได้

และระบบไมโครโฟนของกล้องรุ่นนี้ออกแบบให้เสียงค่อนข้างดี แต่อาจจะไม่ได้เป็นแบบ Stereo ส่วนแบตเตอรี่ของกล้องรุ่นนี้ อึดพอสมควร แต่ว่าก็ยังใช้งานถ่ายวิดีโอต่อเนื่องได้ 4 ชั่วโมง ก็ถือว่าประมาณแล้วครับ





หลังจากที่ได้ลองแล้ว ได้พบว่า DJI OSMO Action เป็นกล้อง Action Camera ที่เรียกได้ว่ามากความสามารถและใช้งานได้ง่ายพร้อมกับการถ่าย Selfie ได้ดีเพราะว่ามันสามารถหันมาหาหน้าเราได้ทันที แบตฯอึดกว่าเล็กน้อยแต่สุดท้าย ถ้ามองถึงเรื่องการเสียบแบตฯภายนอกยังทำไม่ได้เหมือนกับ GoPro เท่านั้นเอง








คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ DJI OSMO Action



ด้วยราคาของ DJI OSMO Action อยู่ที่ 12,990 บาท (หรือตอนนี้ถูกกว่านั้น) ถูกกว่า คู่แข่งเล็กน้อย แต่อาจจะมีเรื่องของอุปกรณ์เสริมที่ตอนนี้ยังไม่มากเท่า GoPro และความถึกยังสู้ GoPro ไม่ได้เพราะหน้าจอ LCD คู่ก็ตาม แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ใช้งาน Selfie วิดีโอบ่อยต้องการถ่าย VLOG แบบง่ายๆ และงบไม่แพง รุ่นนี้จะราคาคุ้มค่าและเป็นเจ้าของได้ง่ายที่สุดครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.