รีวิว Realme 3 Pro มือถือที่มีรายละเอียดที่น่าสนใจและราคาเป็นมิตรมากขึ้น

ใกล้ได้เวลาที่ realme 5 และ realme 5 pro จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หลายคนก็สงสัยว่า แล้ว realme 3 pro ผมจะทำรีวิวไหม คำตอบคือ ทำก็ได้ ก่อนตกรุ่นเราจะมาดูกันว่ามือถือรุ่นนี้มีความน่าสนใจอย่างไรกันบ้าง



Clip Review

รูปลักษณ์และหน้าตาของ realme 3 pro



เริ่มต้นกับด้านหน้าของ realme 3 pro มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6.3 นิ้วความละเอียด 2340x1080 พิกเซล หรือ Full HD+ พร้อมกับ Notch ด้านบนที่มีเซนเซอร์และกล้องหน้า ล่างสุดจะเป็นปุ่มควบคุมที่สามารถเปลี่ยนได้หลายแบบหรือจะสั่งงานแบบ Gesture ก็ได้





รอบตัวเครื่องออกแบบเงางาม มาพร้อมกับฝังซ้ายมีช่องใส่ซิมแบบ Nano SIM ทั้งหมด 2 ช่องและ Micro SD แบบไม่ต้องแย่งกัน, พร้อมกับปุ่มปรับระดับเสียง, ฝั่งขวามีปุ่มเปิดปิด และ Standby ตัวเครื่อง บนสุดมาพร้อมกับไมโครโฟนลดเสียงรบกวน, ล่างสุดมาพร้อมกับช่องเสียบทั้งหูฟัง, Micro USB ไมโครโฟน สนทนา และ ลำโพงตัวเครื่อง



ด้านหลังมีการออกแบบเส้นสายที่สวยงามมาพร้อมกับกล้องหลังคู่ และมี LED Flash พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือด้วยกัน เรียกได้ว่า realme 3 pro เป็นเครื่องที่ออกแบบได้ดีและสวยงาม ภายในกล่องยังมีเคสใสกันกระแทกมาให้ด้วย

ฟีเจอร์ที่น่าใช้ใน realme 3 pro



ในส่วนระบบปฏิบัติการของเครื่องเลือกใช้บริการของ Android 9.0 มาพร้อมกับ Color OS 6 ใหม่ล่าสุดเครื่องมือต่างๆ ก็ยังมีครบถ้วน รวมถึงระบบความปลอดภัยที่มีทั้งสแกนใบหน้า และ สแกนนิ้วด้านหลังเช่นเคย



จุดเด่นของเครื่องการทำงานต่างๆ ตอบสนองได้รวดเร็วและยังมี Interface ที่เข้าใจได้ง่ายมากขึ้นด้วยครับ







ในส่วนของกล้องหลัง realme 3 pro จัดมาให้ 2 ตัวความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และ 5 ล้านพิกเซล ยังไม่ได้ให้เลนส์มุมกว้าง แต่ก็ยังตอบโจทย์ในการถ่ายภาพได้ดีเพราะมี AI Scene, การเพิ่มสี หรือ Color Boost มาด้วย รวมถึงฟีเจอร์ Night Scape ถ่ายภาพกลางคืนได้สวยและสว่างมากขึ้น



ทางด้านวิดีโอรองรับความละเอียดสูงสุด 4K ถ่ายได้แบบ Slowmotion และ Timelaspe



กล้องหน้าของ realme 3 pro ความละเอียดจัดหนักถึง 25 ล้านพิกเซล มี AI Beauty และคราวนี้ได้ลองถ่ายวิดีโอด้วยกล้องหน้า พบว่าการทำงานทำได้ดีแต่ไม่มี Beauty Mode มาให้นะครับ ความละเอียดที่ทำได้สูงสุด Full HD

ประสิทธิภาพของ realme 3 pro

Spec Realme 3 Pro
CPU + GPU Snapdragon 710 + Adreno 616
RAM 4 – 6GB
ROM 64 – 128GB + Micro SD
การเชื่อมต่อ 4G LTE, Bluetooth 5.0, WiFi 802.11 AC
กล้องหน้า 25 ล้านพิกเซล
กล้องหลัง 16 + 5 ล้านพิกเซล + AF +LED Flash
หน้าจอ 6.3 นิ้ว IPS LCD + FHD+
แบตเตอรี่ 4045 mAh
ระบบปฏิบัติการ Android 9 + Color OS 6




ในเรื่องประสิทธิภาพยังไม่ทำให้ผิดหวังและสามารถตอบสนองการทำงานได้อย่างดี โดยเฉพาะการเล่นเกมที่มีฟีเจอร์ของ Game Space ปรับเรื่องของการรบกวนและ การทำงานของเครื่องให้ตอบสนองทันใจ



ในเรื่องการเชื่อมต่อ รองรับทั้ง WiFi 802.11 AC, Bluetooth 5.0 และยังรองรับทั้ง GPS, A-GPS การทำงานของเครื่องถือว่าสมดุลอย่างมาก



แบตเตอรี่ของเครื่องให้ขนาด 4045 mAh แม้จะไม่ได้มากมายแต่สามารถใช้งานได้หมดวัยอย่างไม่น่าเป็นห่วง ใสเรื่องการชาร์จไฟ รองรับ VOOC Fast Charge 20W ผ่าน Micro USB เหมือนเดิม ดังนั้นรุ่นใหม่ก็จะเปลี่ยนเป็น USB-C แล้วเช่นกัน

ความรู้สึกหลังทดลองใช้งาน



ในเรื่องความประทับใจ realme 3 pro มีสเปกที่เรียกได้ว่าเล่นเกมและการทำงานลื่นไหล ภาพถ่ายของเครื่องยังทำได้ดี จนกว่าจะได้จับเครื่องใหม่ที่มีราคามากกว่านี้เล็กน้อย แต่ในภาพรวมความคุ้ม มือถือตัวนี้ยังน่าใช้อยู่ครับ

คุ้มค่าหรือไม่หากเป็นเจ้าของ



ณ เวลานี้ realme 3 pro มีการปรับลดราคาจาก 8,999 บาทเหลือ 7,999 บาท และยังไม่รวมกับโปรโมชั่นของผู้ให้บริการ เรียกได้ว่า คุ้มค่า โดยเฉพาะสเปก RAM 6GB / ROM 128GB ตัวนี้ อย่างไรก็ตาม นี่ก็เป็นอีกรุ่นที่ถ้าไม่แคร์รุ่นเก่าไปนิด (แค่เปิดตัวครึ่งปีแรก) ก็ยังคงให้คำตอบว่า คบหาได้อยู่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.