รีวิว Motorola One Action มือถือยาว ถ่ายวิดีโอนิ่งเรียบ ราคาจับต้องได้แค่ 6,990 บาท

หลังจาก Motorola One Vision ได้ปล่อยออกมาพักใหญ่แล้วก็มีหลากหลายรุ่นในตระกูลนี้เริ่มทยอยเข้ามา หนึ่งในนั้นคือ Motorola One Action ที่โดดเด่นเรื่องกล้องวิดีโอเอามากๆ วันนี้เราจะมารีวิวถึงมือถือรุ่นนี้ว่ามันมีดีจริงไหม



Clip Review

รูปลักษณ์หน้าตาของ Motorola One Action



เริ่มต้นกับหน้าตาของมันก่อนก็ยังคงใช้หน้าจอแบบ IPS LCD ขนาด 6.3 นิ้วพร้อมกับอัตราส่วนที่ยาวมากเพียง 21:9 และเป็นแบบ FHD+ ความคมชัดไม่ต้องพูดถึงมันคมมากและก็ให้แสงที่กำลังดีเลยทีเดียว


  


รอบตัวเครื่องมาพร้อมกับช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM และอีกช่องเป็น Hybrid Slot สลับได้ทั้ง MicroSD และ Nano SIM ปกติ อีกด้านจะเป็นปุ่มมีทั้งปุ่มปรับระดับเสียง และ ปุ่มเปิดปิดตัวเครื่อง





บนสุดของเครื่องมีช่องเสียบหูฟังพร้อมกับ ไมโครโฟตัดเสียงรบกวน ล่างสุดมาพร้อมกับ USB-C, ไมโครโฟน และ ลำโพงตัวเครื่องให้ครบเลยทีเดียว






ด้านหลังยังออกแบบเรียบง่ายสิ่งที่เพิ่มเติมจากรุ่นนี้คือกล้องหลังนั้นมีทั้งหมด 3 ตัว และมี LED Flash Two Tone ให้ด้วย โลโก้ M เป็นระบบสแกนลายนิ้วมือ ภาพรวมในการถือก็เหมือนรีโมทเพราะมีความยาวมากพอสมควร อย่างไรก็ตาม มือถือรุ่นนี้ก็มีให้เลือก 2 สีคือ ขาว และ น้ำเงิน

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจในมือถือรุ่นนี้



สำหรับ Motorola One Action ใช้ระบบปฏิบัติการ Android Pie (เวอร์ชั่น 9) แต่เป็นมือถือในโครงการ Android One อัปเดตระบบได้ 2 ปี และรวมถึง patch ความปลอดภัย 2 - 3 ปี



ฟีเจอร์สำคัญยังมาพร้อมกับการสั่งงานด้วยท่าทางผ่าน Moto Action ที่สามารถสั่งงานด้วยท่าทางเช่นการเหวี่ยงเครื่องขึ้นลงเท่ากับเปิดไฟฉาย, หมุนเครื่องเท่ากับเปิดกล้อง หรือวางเครื่องเอาหน้าลง ปิดเสียง



ระบบความปลอดภัยมาพร้อมกัน 2 ระบบคือ สแกนนิ้ว ด้านหลังที่โลโก้ และ สแกนใบหน้า ส่วนระบบเสียงมีการติดตั้ง Dolby Audio Sound มาให้ปรับได้และเครื่องก็ปรับได้เองเช่นเดียวกัน








สำหรับกล้องของ Motorola One Action จัดมาให้ทั้งหมด 3 ตัวได้แก่ กล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, กล้องตัวที่ 2 ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล เป็น Ultra Wide และ กล้องตัวสุดท้าย 2 ล้านพิกเซล เป็นเลนส์ Depth ภาพออกมาถือว่าทำงานได้ดีอยู่ เมนูของกล้องยังทำงานง่าย แถมมี AI มาให้ทำให้กล้องมีการปรับ Scene ได้ทันที





การถ่ายวิดีโอนั้นมีความพิเศษ นอกจากถ่ายในรูปแบบปกติได้สูงถึง 4K แล้ว ในรูปแบบของ Action Camera หรือ การถือเครื่องแนวตั้งแต่สามารถถ่ายแนวนอนได้นี่ก็ถือว่าเป็นอีก Hilight เลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ตาม ระบบ EIS และ Stabilization ของรุ่นนี้ทำงานได้เนียนกริบเลยครับ



ส่วนกล้องหน้าแม้ว่าจะให้ความละเอียดมาเพียง 8 ล้านพิกเซล แต่ก็มี Beauty Mode มาให้อยู่ และวิดีโอกล้องหน้าเนื่องจากไม่มีระบบกันสั่นทำให้ภาพที่ออกมานั้นต้องทำใจว่า มันไม่ได้เก็บการสั่นเท่าไหร่เมื่อคุณเดินนะครับ แต่ก็ยังพอจะนิ่งได้บ้าง

ประสิทธิภาพของ Motorola One Action

spec_moto_one_action



ภาพรวมของสเปคจะบอกว่าเหมือน One Vision แต่ผลการทดสอบ ในวันนี้กลับได้ผลที่ดีขั้นจากเดิมชัดเจน ข่าวร้ายคือยังไม่มีระบบปรับประสิทธิภาพในการเล่นเกมมาให้



การเชื่อมต่อยังคงรองรับทั้ง 4G LTE, wifi 802.11 AC Dual Band ทั้ง 2.4 และ 5GHz, Bluetooth 5.0 และการนำทาง ผ่าน GPS ยังคงทำงานได้



แบตเตอรี่ของ One Action มีขนาด 3500 mAh การทดสอบใช้งานถือว่าอึดดีเหมือนกัน ผลการทดลองจาก pc mark ที่ 11 ชั่วโมง กว่า แต่ว่าระบบชาร์จไฟของเครื่องจะรองรับที่ชาร์จกำลัง 10W เท่านั้น

ความรู้สึกหลังลองใช้



ยังคงเป็นมือถือที่มีความครบเครื่องและสามารถใช้งานได้ลงตัว หน้าจอยาวเหมาะกับการดูหนังและตัวเครื่องก็ไม่ได้ว่าเกินไป เมื่อลองใช้งานก็ถือว่าตอบโจทย์ได้อย่างดี เพียงแต่ว่า แบตเตอรี่ถ้าให้ที่ชาร์จเร็วมาด้วยก็จะดีไม่น้อยเลยครับ

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ Motorola One Action



สำหรับราคาของ Motorola One Action เปิดราครมาได้น่าสนใจมาก เพียง 6,990 บาท สำหรับเครื่องเปล่า และซื้อกับผู้ให้บริการอย่าง Truemove H เหลือเพียง 2,490 บาท

เรียกได้ว่าเมื่อเห็นราคาเครื่องแบบนี้ กับสิ่งที่ได้นำเสนอมาทั้งหมดถือว่าคุ้มค่า อย่างมากเลยล่ะ แถมได้ทั้ง Android One ที่ไปต่อได้แน่นอน จึงเหมาะกับคนที่ต้องการมือถือกที่ใช้นาน และกล้องวิดีโอถ่ายได้ดี ในราคาที่เป็นมิตร แบบนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.