รีวิวสายชาร์จไฟ USB-C To Lightning ของ Choetech จะชาร์จไฟได้เร็วจริงไหม





การออกมา iPhone 11 Series นอกจากเปลี่ยนแปลงหลายจุดแล้ว ผมเองพบว่ามันชาร์จไฟเร็วขึ้นเช่นเดียวกัน แต่อุปกรณ์เสริมต้องหาซื้อใหม่หมด บางครั้งอาจจะราคาแพง วันนี้ผมเลยจะมารีวิวสายชาร์จด่วน USB-C To Lightning Port จาก Choetech และแถมอีกอันเป็นตัวเลือกสำหรับคนอยากได้สายชาร์จดีและไม่แพง

และแถมด้วยสาย 2 หัวของ Android ที่หลายคนอยากได้เช่นเดียวกัน

รูปลักษณ์และดีไซน์ของสายทั้งคู่




ต้องยอมรับว่าการออกแบบสายครั้งนี้ของ Choetech สวยเพราะเป็นลักษณะสายถัก พร้อมกับส่วนหนึ่งเป็น USB-C และ Lightning Port ทำให้ดูแข็งแรง



มาดูใสด้านของ Android สายที่เรามารีวิวเป็นสายที่เป็นแบบยืดหดได้ทำให้มันมีขนาดเล็กแต่เมื่อใช้งานจริงจะถึงว่าใหญ่เอาเรื่องเหมือนกัน โดยสายสามารถถอดหัวเป็น Micro USB ได้ตามที่คุณต้องการ

ลองชาร์จไฟ





การทดลองชาร์จไฟของ USB-C To Lightning เราใช้หัวชาร์จแท้ของ iPhone ที่ติดกล่องรองรับกำลัง 18W ซึ่งผลการทดลองจากไฟเหลือ 60% พบว่าชาร์จเร็วเหมือนกัน แต่ยังไม่สามารถดันไปถึง 18W ซึ่งต้องให้ไฟต่ำกว่า 40% ถึงจะดันขึ้น



กรณีของ Adaptor ของชาร์จไฟ iphone ถ้าอยากให้แบบชาร์จด่วนแค่มองหาที่ชาร์จ 18W ก็สามารถทำได้แล้วครับ



ส่วนสายชาร์จ Android นั้นอาจจะดูโรรมดา แต่เมื่อเข้ากับที่ชาร์จที่รองรับ Quick Charge 3.0 ก็ถือว่าทำงานได้รวดเร็วเหมือนกันนะครับ

ราคาของสายตัวนี้เป็นอย่างไร




สำหรับราคาของสายทั้งคู่แบ่งออกเป็น


Choetech USB-C To Lightning ราคา 319 บาท
Choetech 2 in 1 3.0A USB Cable ราคา 115 บาท

ถือว่าเป็นสายที่ถูกและคุ้มค่าสำหรับคนที่มองสายชาร์จราคาไม่แพงและคุ้มค่าเพราะ จริงๆ แล้วของ Choetech ตั้งราคาถูกกว่าของ Apple เกือบครึ่งเลย โดยไดความยาวพอๆ กัน




สำหรับการสั่งซื้อสามารถดูได้ทาง Lazada ผ่าน https://www.lazada.co.th/shop/choetech1

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.