รีวิว Plantronics Backbeat Pro 5100 หูฟังไร้สายคุณภาพ ดีทั้งฟังเพลง และ โทร



ปกติ Platronics เป็นอีก Brand ที่ทำหูฟังที่เก่งเรื่องการติดต่อสื่อสาร และ การฟังเพลงแนวสปอร์ด แต่ว่าไม่มีหูฟังแบบตรงกลางที่ฟังเพลงก็ดี หรือ โทรก็ได้ดี วันนี้ผมจะมารีวิว Plantronics Backbeat Pro 5100 กันว่ามันจะน่าใช้แค่ไหน กับราคาของมันก็ไม่ได้สูงมาก


รูปร่างหน้าตา / การลองใส่



หูฟังรุ่นนี้มีความแกต่างจากตระกูล BackBeat Fit ที่ได้รีวิวไปก่อนหน้านี้ โดยข้างหน้าจะมีโลโก้ PLT พร้อมกับเป็น Touch Panel และ ปุ่มกดได้, พร้อมกับไฟบอกสถานะ และมีไมโครโฟน




ข้างในนอกจากเซนเซอร์แล้วยังมีส่วนของหูฟังทำให้คุณสวมใส่ได้ง่าย โดยการใส่แค่เสียบแล้วผลักลงให้ล็อคกับหูเท่านั้นเอง



ส่วนกล่องหน้าตาดูดีและใส่หูฟังได้ง่ายยึดติดได้ดีเพราะเป็นแม่เหล็ก พร้อมกับช่องชาร์จไฟแบบ Micro USB

คุณภาพเสียง / Software




Plantronics Backbeat Pro 5100 เป็นหูฟังแบบ True Wireless ที่ต้องบอกว่าคุณภาพเสียงนั้น ทำได้ดี ในเรื่องของความคุณภาพเบสกำลังดี, เสียงกลางดีมาก และเสียงแหลมอาจจะไม่ได้มากเท่าไหร่ แต่การโทรนั้น เสียงที่ออกมาเก็บรายละเอียดได้ดี เพราะมีไมโครโฟน 4 ตัว (ข้างละ 2 ช่วยหักเหเสียงได้



การควบคุมของหูฟังนี้ยังคงใช้ Software อย่าง BackBeat โหลดได้ทั้ง iOS และ Android ปรับตั้งค่าได้ทั้งการสลับหูฟังหลัก หรือ รอง การเปิดฟีเจอร์เช่นคุยสายแบบเสียงดี ระดับ HD Voice หรือจะเป็นการควบคุมปุ่มให้กดฝั่งไหนก็ได้ และรวมถึงการให้หูฟังพูดเป็นภาษาอื่นนอกจากภาษาอังกฤษ (ไทยก็มี)

ความรู้สึกหลังทดลอง / อึดแค่ไหน





อย่างที่บอกว่าเป็นหูฟังที่ใส่ง่ายและเสียงนั้นถูกจริตกับคนที่ไม่ได้คิดกับเรื่องเพลงมาก ก็อาจจะทำให้คุณชอบการฟังเพลงไปเลย และสามารถใช้โทรได้ดีเพราะไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนได้ดี



เพียงแต่ว่าในเรื่องของระบบแบตเตอรี่ในกล่องอาจจะไม่ได้ทำให้อึดมาก ทำให้เฉลี่ยการใช้งานได้อยู่ที่ 13.5 ชั่วโมง อาจจะน้อยไปหน่อย แต่ความจริงผมว่ามันก็เพียงพอแล้วนะ


คุ้มค่าไหนถ้าจะหามาใช้






ด้วยค่าตัวเพียง 6,590 บาท ผมมองว่าเป็นหูฟังแบบ True Wireless ที่ให้คุณภาพมาเต็มและคุณสมบัติที่เรียกได้ว่าหาตัวจับได้ยากเหมือนกัน เพราะถ้าคุณหาหูฟังที่ฟังเพลงดีและ โทรได้ดีมันยากมาก และตอนนี้ก็มีโปรโมชั่นอยู่ใครสนใจก็อย่าลืมไปจับจองเป็นเจ้าของนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.