รีวิว realme C2 มือถือราคาถูกที่คุ้มค่าทั้งสเปกและหน้าตา

realme c1 ในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็น มือถือราคาประหยัดและมีความน่าสนใจในหลายเรื่องเหมือนกัน แต่สำหรับปีนี้การกลับมาของ realme c2 ที่อัปเกรดสเปกให้ดีขึ้น หรือไม่ในราคา 3,999 บาท



Clip Review

แรกเห็นรูปร่างของ realme c2



เริ่มต้นกับด้านหน้าของเครื่องจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.1 นิ้วความละเอียด 1560x720 พิกเซล พร้อมกับ Notch ทรงหยดน้ำมาพร้อมกับกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล เรียกได้ว่าหน้าจอก็เหมือนกับมือถือสมัยนิยมที่มีติ่งเล็กน้อย






ส่วนขอบเครื่องจะมาพร้อมกับความเรียบง่าย โดยเครื่องที่ได้รีวิวเป็นสีดำก็จะได้พลาสติกสีดำทั้งหมด โดยออกแบบได้เรียบ มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้ง ช่องใส่ซิมการ์ดและการ์ดความจำอยู่ด้านข้างซ้าย (Nano SIM + Nano SIM + MicroSD) และปุ่มเปิดปิดตัวเครื่อง, ฝั่งขวาจะมีปุ่มปรับระดับเสียง ,บนสุดปล่อยเรียบ และล่างสุดมีช่องเสียบหูฟัง, Micro USB สำหรับชาร์จไฟและต่อกับคอมพิวเตอร์ รวมถึงไมโครโฟนและ ลำโพงตัวเครื่อง



ด้านหลัง realme ออกแบบให้แตกต่างด้วยการนำเพชรมาเป็นแรงบรรดาลใจทำให้สีสันออกมาจะมีการผสมระหว่างสีดำและน้ำเงิน หรือ Diamond Black ประกอบไปด้วยกล้องหลังคู่และโลโก้ realme แบบแนวนอน

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ realme c2



เริ่มต้นกับระบบปฏิบัติการของ realme c2 เลือกใช้ ColorOS 6 เวอร์ชั่นล่าสุด พื้นฐาน Android Pie ยังคงให้ความลื่นไหลและใช้งานง่ายเพราะปัด Notification และ Setting อยู่แค่ด้านบนเท่านั้น และยังมีหน้าที่เราสามารถดูข้อมูลได้ผ่าน Smart Assistant



ฟีเจอร์ต่างๆ ของ realme c2 ยังคงเน้นเรื่องการใช้งานจริงทั้งเครื่องมือไม่ว่าจะเป็นเครื่องคิดเลข, เครื่องอัดเสียง, เข็มทิศ และอื่นๆ อีกมากมายจนเรียกได้ว่า และยังมีระบบความปลอดภัย แค่ สแกนใบหน้าเท่านั้น







การถ่ายภาพด้วยกล้องหลังของ realme c2 จะมีกล้องหลัง 2 ตัวความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รองรับ Auto Focus และมี เซนเซอร์ Depth Sensor ที่ละลายหลังได้ขนาด 2 ล้านพิกเซล เมนูแม้ว่าจะเหมือนกันกับพวก ColorOS แต่ก็อาจจะมีลดทอนบางอย่างไป แต่ภาพรวมก็ยังคงมีลูกเล่นการถ่ายภาพที่ดี



การถ่ายวิดีโอสามารถรองรับการถ่ายได้แบบ Full HD และรองรับการถ่ายแบบ Time Lapse, Slowmotion แต่ว่า ถ้าเลือก Filter ความละเอียดจะลดเหลือ HD 720 P



ส่วนกล้องหลังให้ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล มี AI Beauty, Portrait Mode และถ่ายวิดีโอได้แบบ Full HD

ประสิทธิภาพของ realme c2

SPEC realme C2
CPU + GPU MediaTek Heilo P22 +PowerVR GE8320
RAM 2GB
ความจำในตัว + ความจำเสริม 32GB + Micro SD 256GB
การเชื่อมต่อ 4G LTE, Bluetooth 4.2, WiFi 802.11 N
กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
กล้องหลัง 13 + 2 ล้านพิกเซล พร้อมกับ Auto Focus, LED Flash
ระบบปฏิบัติการ Android 9 + Color OS 6
แบตเตอรี่ 4000 mAh
ราคา 3,999 บาท



สำหรับประสิทธิภาพที่ทำได้จากสเปกนี้ ผมถือว่าไม่เลว ดีกว่ามือถือบางค่ายแล้วครับ แต่ว่าอาจจะยังไม่ทันใจกับคนที่มีงบจำกัด แต่นี่ก็ตามงบประมาณของคุณที่ได้ลงไปแล้วครับ



การเชื่อมต่อและการนำทางก็ยังคงให้ครบแม้ว่าจะได้ WiFi Single Band, Bluetooth 4.2 ส่วนระบบนำทางทำได้ดีเลยทั้ง GPS, A-GPS อาจจะมีการบอกตำแหน่งไม่ตรงบ้าง



ส่วนแบตเตอรี่ที่ให้มาอยู่ที่ 4000 mAh ที่รองรับระบบชาร์จไฟเร็วของ MediaTek อาจจะไม่ได้ทันใจมาก แต่ก็ช่วยให้ได้ปริมาณไฟที่กลับมาเร็วพอสมควร ความอึดของแบตเตอรี่ ถือว่าดีมากครับ

ความรู้สึกหลังทดลอง



จากที่ได้ทดลองไป realme c2 เป็นอีกมือถือที่ทำความสามารถได้เยอะทั้งประสิทธิภาพของเครื่องที่เรียกได้ว่าทำได้ดีเลยทีเดียว ถ้ามองในราคานี้และยังได้ android 9, color os 6 ที่มีลูกเล่นและหน้าตาที่สวยงาม กล้องหลังคู่ ถ่ายภาพได้ดี

แต่สิ่งที่ต้องปรับปรุงต่อคือเรื่องความเร็วในการเปิดกล้องอาจจะช้าไปหน่อยและวิธีแก้ปัญหาของมือถือรุ่นนี้หากพบว่าทำงานช้าให้ลองเปิดปิดเครื่องใหม่ ก็ช่วยได้ระดับหนึ่ง

สรุปหลังทดลองใช้ realme c2



ด้วยราคาของ realme c2 ที่เคาะอยู่ที่ 3,999 บาท กับสิ่งที่ทำได้เหล่านี้อาจจะทำให้หลายคนบอกว่ามันก็สมราคา และมันก็มีหน้าตาดีกว่าเดิมด้วย และการหาซื้อในครั้งนี้ง่ายขึ้น เพราะตัวแทนจำหน่ายแบบหน้าร้านก็มีแล้วทั้ง Banana IT, TG Fone และยังเพิ่ม Lazada มาด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.