รีวิว Wiko View 3 Pro อีกมือถือสุดคุ้มและน่าสนใจมากอีกตัวหนึ่งในราคาไม่เกิน 7,000 บาท

หลังจากที่ได้ดูรีวิวของ Wiko View 3 Lite กันไปแล้วแต่ถ้าคุณมีเงินไม่เกิน 7,000 บาท อยากได้มือถือดีๆ สักเครื่องจะมีตัวไหนที่สนใจ หนึ่งในนั้นคือ Wiko View 3 Pro ที่จะรีวิวให้ได้ดูต่อไปนี้



Clip Review

แรกเห็นรูปร่างของ Wiko View 3 Pro



เริ่มต้นกับด้านหน้ามีหน้าจอแบบ IPS LCD ความละเอียด 2340x1080 พิกเซลให้สีคมชัดตอบสนองได้ดี นอกจากนี้ยังมีรอยบากเป็นกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมกับเซนเซอร์ และมีลำโพงสนทนาอยู่ข้างบน ปุ่มของ Android เป็นแบบใช้ Gesture หรือจะเปลี่ยนเป็นแบบเดิมก็ได้ เข้าไปเปลี่ยนใน Setting > Wiko Feature และ เลือกปุ่มควบคุม









รอบตัวเครื่องใช้พลาสติก แต่สำหรับสีที่เรานำมารีวิวเป็นสีแบบ Night Fall ขอบสวยเพราะบนเป็นสีทองและล่างเป็นสีดำ โดยมีด้านบนมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ไมโครโฟตัดเสียง ด้านข้างซ้ายมีช่องใส่ซิมแบบ NanoSIM, Hybrid Slot ที่สลับได้ทั้ง Nano SIM หรือ MicroSD ข้างขวามีปุ่มเปิดปิดและปรับระดับเสียง



และล่างสุดเป็นสีเข้มมาพร้อมกับไมโครโฟน, ลำโพงตัวเครื่อง และช่องเสียบ USB-C



ด้านหลังของเครื่องใช้การจัดวางกล้องแบบ แนวนอนวางตำแหน่ง 3 กล้องได้ลงตัวและมี LED Flash มาให้ นอกจากนี้ยังมีระบบสแกนลายนิ้วมือด้านหลังและมีโลโก้ Wiko มาให้ครบเหมือนเดิม สำหรับมือถือรุ่นนี้ถือได้งาน ขนาดกำลังดี และมีสีสันให้เลือกทั้ง ดำ Night Fall ที่ผสมขอบบนสีทองไล่ลงมาจะเป็นสีดำ และด้านหลังเป็นสีเทา และอีกสีคือ Ocean ที่จะเป็นสีดำเข้มและเงา

ฟีเจอร์และลูกเล่นเด่นของ Wiko View 3 Pro




ระบบปฏิบัติการของมือถือรุ่นนี้ยังเลือกใช้ Android Pie และเป็น Stock ROM ที่ทำงานได้ดี และยังมีลูกเล่นต่างๆ คล้ายกับ รุ่นเล็ก และดูคล่องตัว





ระบบความปลอดภัยมีทั้งระบบสแกนลายนิ้วมือ และ สแกนใบหน้าเหมือนเดิม และมี FM Radio








สำหรับกล้องหลังของมือถือรุ่นนี้มาพร้อมกับ 3 กล้อง โดยมีทั้ง เลนส์มุมกว้าง 27 มิลลิเมตร ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้างความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และ Depth Sensor ขนาด 5 ล้านพิกเซล และมีโหมดต่างๆ ทั้งละลายหลัง วิดีโอ การถ่าย Panorama และมี AI Scene มาให้เลือกด้วย



ส่วนการถ่ายวิดีโอให้ความละเอียด Full HD และมีกันสั่นแบบ EIS มาให้ช่วยในเรื่องการถ่ายวิดีโอได้เยอะ



ส่วนกล้องหน้าของมือถือรุ่นนี้ให้ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมกับ ระบบ PDAF และมี โหมดละลายหลังมาให้ด้วย การปรับความสวยงามทำได้แค่ 3 แบบแต่มี AI เข้ามาด้วย

ประสิทธิภาพของ Wiko View 3 Pro

Spec Wiko View 3 Pro
CPU + GPU MediaTek Heilo P60 + Mali G72 MP3
RAM 4GB
ROM 64GB + MicroSD  256GB
การเชื่อมต่อ 4G LTE, WiFi 802.11 AC, Bluetooth 4.2 GPS
ขนาดหน้าจอ 6.3 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด 2340×1080 พิกเซล
กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล F2.0
กล้องหลัง 12 ล้านพิกเซล (f1.8 Main) + 13 ล้านพิกเซล Ultra Wide + 5 ล้านพิกเซล Depth Sensor
แบตเตอรี่ 4000 mAh
ระบบปฏิบัติการ Android Pie




คะแนนประสิทธิภาพถือว่าทำได้ดีมากกับมือถือระดับไม่เกิน 7,000 บาท และการเล่นเกมถือว่าทำได้ดีเหมือนกัน และมีโหมดปรับประสิทธิภาพของเครื่องเวลาเล่นเกมด้วยนะ



สำหรับการเชื่อมต่อมือถือรุ่นนี้ทำได้ทั้ง WiFi 802.11 AC แบบ Dual Band และรองรับ Bluetooth 4.2 แม้จะเก่าไปหน่อยแต่ก็ไม่ช้าเกินไป นอกจากนี้การใช้งานดาวเทียมนำทางถือว่าแม่นยำดี



ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ มือถือรุ่นนี้ให้มา 4000 mAh ถือว่าให้มาเยอะอยู่เหมือนกัน และนอกจากนี้มีระบบการจัดการแบตฯ ให้ครบ และใช้งานได้นานอยู่ประมาณ 9 ชั่วโมง แต่ว่าระบบชาร์จไฟของรุ่นนี้ไม่ได้ให้ Quick Charge

ความรู้สึกหลังทดลอง



ต้องยอมรับว่าการที่เพิ่มเงินจากรุ่นเล็กมาสู่รุ่น View 3 Pro มีจุดเด่นทั้งสเปกเครื่องที่ดี บอดี้สวยที่ขอบเครื่องเป็นสีแบบ Two Tone ที่สวยงามอย่างมากการทำงานของเครื่องลื่นไหวอย่างดี

อาจจะเป็นห่วงเรื่องของการอัปเดต ในอนาคต และลูกเล่นไม่ได้แตกต่างจากรุ่นเล็กเท่าไหร่ แต่ประสิทธิภาพจัดว่าดีเลยครับ

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ Wiko View 3 Pro



สำหรับมือถือรุ่นนี้มีค่าตัวเพิ่มจากเดิมเป็น 6,490 บาท ถือว่ามากกว่าเดิม แต่สิ่งที่ได้กลับมาถือว่าคุ้มค่า ถ้าคุณมีงบประมาณเท่านี้ Wiko ยังมีเรื่องที่ต้องปรับคือการอัปเดตที่ไม่รู้จะได้ไปต่อหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นอีกมือถือที่มาจากยุโรปที่ปรับรายละเอียดที่ดีครบเครื่องตามสมัยอีกเครื่องและรอคุณเป็นเจ้าของอยู่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.