รีวิว Samsung Galaxy Watch eSIM นาฬิกาที่โทรออกได้โดยไม่ต้องง้อมือถือ

ก่อนหน้านี้ Apple Watch ทำให้โลกสัมผัสนาฬิกาโทรได้อย่างเป็นทางการ โดยไม่ต้องมีมือถือก็ได้ทำให้ Samsung เองจริงๆ เคยทำ Gear S รุ่นแรกที่โทรได้แต่ไม่ประสบความสำเร็จในหลายเรื่อง ครั้งนี้ Samsung กลับมาแล้วกับ Galaxy Watch eSIM มันแตกต่างจากรุ่นปกติอย่างไร และราคาเท่าไหร่ มาดูกันดีกว่า



Clip Review

รูปลักษณ์ของ Samsung Galaxy Watch eSIM




หน้าปัดมีความคมชัดเพราะใช้หน้าจอ Super AMOLED เมนูต่างๆ จัดได้สวยเพราะใช้ Interface One UI แต่ระบบปฏิบัติการเป็นแบบ Tizen เหมือนเดิม และสั่งงานได้ทั้งเลื่อนที่วงแหวน หรือ การสั่งงานผ่านหน้าจอแบบ Touch Screen ได้ด้วย







รอบตัวทำจากสแตนเลสให้ความแข็งแรงสูง พร้อมกับปุ่มกดสั่งงาน 2 ปุ่ม, ฝั่งซ้ายมีลำโพงและไมโครโฟนสำหรับสนทนา และบนล่างเป็นที่อยู่ของสายนาฬิกานะ





ข้างใต้มีระบบวัดชีพจรในตัวทำให้พร้อมกับรองรับ Wireless Charging รองรับทั้งมือถือที่รองรับ หรือ แท่นชาร์จได้ด้วย

หมายเหตุ : รุ่นที่นำมารีวิวคือขนาด 42 มิลลิเมตร และตัวเครื่องกันน้ำได้แบบ 5ATM ลงน้ำได้ 50 เมตร

ฟีเจอร์ของนาฬิกาโทรได้ Galaxy Watch eSIM









ความสามารถยังคงเหมือนกับ Samsung Gear Sport/ Gear S3 และ Galaxy Watch ทั่วไป ทั้งสามารถบบออกเรื่องการออกกำลังกายได้, การตรวจสอบความสูง และความกดอากาศ, รวมไปถึงเรื่องการโหลด Application ได้แม้ว่าจะไม่ได้เชื่อมกับมือถือ เพราะ eSIM สามารถต่อเน็ตได้





หน้าปัดยังคงสามารถเปลี่ยนได้ในแบบของ Samsung และโหลดเพิ่มผ่าน Samsung Galaxy Wearable ได้ด้วย นอกจากนี้ภายใน Apps ยังสามารถ Update Firmware บอกพื้นที่ว่าเหลือเท่าไหร่ และ แบตเตอรี่ แถมสั่ง Capture หน้าจอได้ด้วย

สำหรับ eSIM ที่ผูกกับ Samsung Galaxy Watch eSIM ถูกเรียกว่า Number Pairing คือการนำเบอร์ของคุณแยกร่างไปผูกเบอร์ เหมือนกับการทำ Multi SIM แต่ซิมเดิมของคุณยังคงใช้งานได้อยู่ แนะนำว่าต้องทำกับผู้ให้บริการเท่านั้น เราต้องมีการพิมพ์เข้าระบบอีกครั้งนะครับ

ความรู้สึกหลังทดลองใช้งาน




ต้องบอกว่าเป็นอีก Smart Watch ที่เชิดหน้าชูตาให้วงการ Smart Watch เพราะว่าความที่กันน้ำได้ลึก ผูกกับเบอร์ได้ (แม้ว่าวิธีจะวุ่นวายไปสักหน่อย) แต่ก็ยังจัดว่าเป็นอีกรุ่นที่ให้ความสามารถได้ครบถ้วนในด้านความสามารถ และยังแยกทางกับมือถือแต่ก็ยังโทรและติดตามมือถือได้ด้วย




แต่จุดอ่อนยังคงเป็นเรื่องแบตเตอรี่ที่ให้น้อยไปหน่อยอาจจะอยู่ได้ 2 วันเท่านั้น แต่ด้วยหน้าจอสีและความสามารถถือว่าเพียงพอแล้วครับ

คุ้มค่าหรือไม่




สำหรับราคาของ Samsung Galaxy Watch eSIM อยู่ที่ 11,900 บาท (รุ่น Bluetooth อยู่ราวๆ 9,990 - 10,990 บาท) และต้องซื้อกับผู้บริการเท่านั้น และโปรโมชั่นจะไม่เมหือนกันด้วยทำให้การตัดสินใจยากหน่อย แต่ว่าถ้ารับกับข้อจำกัดได้ว่าต้องลงกับ Application Samsung Galaxy Wear เท่านั้น ก็เป็นทางเลือกที่เหมือนกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.