รีวิว Acer Nitro 5 รุ่นปี 2019 คอมพิวเตอร์เล่นเกมที่มีราคาไม่แพง



ห่างหายจากการรีวิวคอมพิวเตอร์ของ Acer ไปนานมากเลยทีเดียว แต่สำหรับรอบนี้ผมเองได้รับ Acer Nitro 5 รุ่นใหม่ล่าสุดและสเปกเคร่องดีราคาไม่แรงเลยและไม่ถึง 2 หมื่นบาท กับคอมพิวเตอร์เล่นเกมแบบนี้จะเป็นอย่างไรมาดูกัน


รูปร่างหน้าตาของ Acer Nitro 5


การออกแบบของ Acer Nitro 5 ดูดุดันมากเพราะการออกแบที่มีส่วนหน้าเหมือนกับคาร์บอนไฟเบอร์ ทำให้มันดูดีไม่น้อยและยังมาพร้อมกับโลโก้ Acer พร้อมกับโลโก้ Nitro ที่บอกว่ารุ่นไหน






รอบตัวเครื่องเป็นพลาสติกที่มีคุณภาพสูง มีช่องเสียบโดยรอบครบทั้ง USB-A มีฝั่งขวาทั้งหมด 2 ช่อง, ช่องเสียบชาร์จไฟ, ฝั่งซ้ายมีทั้ง LAN, HDMI, USB-C, USB-A และ Card Reader หน้าเครื่องมีช่องระบายอากาศใหญ่มาก หลังเครื่องมีลำโพงเครื่องและสามารถเปิดฝาได้ ข้างใต้มีแค่ช่องระบายอากาศเท่านั้น




ส่วนการเปิดจออกมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 15.6 นิ้วความละเอียด Full HD และมาพร้อมกับ Keyboard ที่มีขนาดใหญ่กดได้นุ่นนวล และมาพร้อมกับ Touchpad ขนาดกลางไม่เล็กและไม่ใหญ่เกินไป

สเปก และ ฟีเจอร์ของเครื่อง






ความเร็วของเครื่องที่ได้มาทดสอบอาจจะยังไม่ได้แรงมากเพราะเป็นสเปกเริ่มต้น แต่เมื่อพิจารณาไปแล้ว ก็สามารถเพิ่มสเปกเช่น RAM หรือ SSD ทำให้มันเร็วขึ้นได้



แบตเตอรี่ชาร์จไฟเร็วแต่ว่า ไม่ได้ประหยัดไฟอย่างที่คิดเท่าไหร่ เนื่องจากเป็นสเปกของ Notebook Gaming




ในเรื่องของฟีเจอร์มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Windows 10 และมีการปรับแต่งได้ผ่านโปรแกรมของ Acer และมีระบบช่วยระบายความร้อนได้มากในตัวเรียกได้ว่าหายห่วงเลยทีเดียว

แต่ว่าระบบความปลอดภัยไม่ได้มีอะไรมาให้นะ

ความรู้สึกหลังลองใช้



ถึงแม้จะเป็นรุ่นเริ่มต้นแต่ภายในก็ให้สเปกไม่ธรรมดา ทำให้สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายอยู่เหมือนกัน เพียงแต่ว่าถ้ามองในเรื่องการทำงานทั่วไปแล้ว ข้อเสียที่พบคือ Intel Core i5 อาจจะยังไม่พอกับบางเกม แนะนำว่าถ้าสายจริงจังอัปเกรดเป็น Intel Core i7 หรือ AMD Ryzen ที่ Acer มีให้เลือกก็จะดีกว่า

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ Acer Nitro 5



ด้วยควาที่เริ่มต้นเพียง 19,990 บาท ก็ถือว่าเป็นอีก Notebook Gaming ที่มีราคาถูกและใช้งานได้ดีเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม Acer Nitro 5 มีให้เลือกหลายรุ่นตั้งแต่รุ่นถูกจนถึง 39,990 บาท ก็ลองพิจารณากันนะครับว่า มันคุ้มกับคุณแค่ไหน

แต่ถ้าเป็นผมเองถือว่าเลือกได้และเอาเงินที่เหลือไปอัปเกรดเครื่องก็ดีเหมือนกันนะ อิอิ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.