รีวิวสั้นๆ กับ GoPro Max กล้องสายลุยถ่ายภาพได้แบบ 360 องศา



ในปีนี้ GoPro ได้เผยโฉมกล้องทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันกับรุ่น Hero 8 ที่เดี๋ยวจะมีรีวิวให้รับชมเร็วๆ นี้และ GoPro Max ในรอบนี้ผมได้รีวิว GoPro Max แล้วพร้อมกับคลิปรีวิวเรามารับชมกันว่า ของรุ่นนี้มันดีจริงไหม

ดีไซน์คล้ายรุ่น Fusion จริงหรือ ?




สำหรับดีไซน์ในภาพรวมยอมรับว่า เหมือนกับ GoPro Fusion อาจจะต่างกันในบางจุดเล็กน้อยเท่านั้น แต่ตำแหน่งการวางกล้องเหมือนกัน



การถอดเปลี่ยนแบตฯทำได้ง่ายขึ้น และแบตฯใช้คนละลูกกับ Hero 8 Black และนอกจากนี้หน้าจอด้านหลังถือว่ามีขนาดใหญ่และใช้งานได้ง่ายขึ้นและเป็น Touch Screen แล้ว หรือจะกดปุ่มสั่งจากด้านข้างก็ได้เช่นกัน




ส่วนล่างของ GoPro Max จะเป็นขาตะเกียบที่พับได้เพื่อติดอุปกรณ์เสริมคาดว่าเป็นการลดไม่ต้องใช้ Case จุดนี้ Hero 8 Black เป็นเหมือนกัน

ประสิทธิภาพของกล้องเหลือล้น และไมโครโฟนดีงาม



ด้วยความว่ากล้องรุ่นนี้อัดฟีเจอร์มากกว่าการถ่ายวิดีโอแบบ 360 องศา สามารถล็อคภาพเป็นแบแนวนอนแม้ว่ามือจะหมุนกล้องไปทิศไหนถือว่าล้ำเพราะคุณจะเสียบกล้องกลับหัวก็ยังคงได้ทิศทางเดิมอยู่ครับ



ส่วนไมโครโฟนเครื่องมีทั้งหมด 4 ตัวในการถ่ายภาพกลางแจ้งถ้าเราพูดออกใส่กล้องเก็บรายละเอียดได้ดีเหมือนกัน แต่ว่าอาจจะแพ้ในเรื่องของการเก็บเสียงรบกวนบ้างเล็กน้อยเท่านั้นเอง



ส่วน Apps ของ GoPro ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก แต่เน้นความสะดวกในการใช้งานอยู่เหมือนเดิม และตัดต่อวิดีโอแบบง่ายๆ ผ่าน Quik เหมือนเดิม






ภาพจาก GoPro Max

คุ้มค่ากับเงิน 17,000 บาท ที่ต้องเสียไปหรือไม่



สำหรับกล้อง GoPro Max ถือว่าเป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่น่าใช้งานไม่เบาสำหรับกล้องสายลุยรุ่นนี้ด้วยคุณสมบัติทั้งไมโครโฟนสามารถเก็บรายละเอียได้ดี พร้อมกับ ฟีเจอร์ของกล้องที่พร้อมใช้งานอย่างยิ่งเลยทีเดียว ก็ถือว่าเป็นคำตอบที่ใช้สำหรับสาย VLOG มากอีกตัวหนึ่ง

แต่ว่าถ้าคุณต้องการกล้องที่ลุยได้แต่เล็กแนะนำว่าไปซื้อ Hero 7 Black หรือ Hero 8 Black น่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่า

จบการรีวิวแบบสั้นๆ รายละเอียดที่เหลือดูต่อจากในคลิปได้เลยครับ



ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.