รีวิว OnePlus 7T Pro มือถือเรือธงครบเครื่อง และแรงแบบไม่ต้องสืบ

เป็นประจำของทุกปลายปี OnePlus จะต้องเปิดตัว Smart Phone ที่เรือธงและปรับปรุงจากรุ่นก่อนหน้านี้ตอนต้นปี โดย OnePlus 7T Pro ถือว่าสุดยอดของมือถือในเรื่องของสเปกที่ใช้ Snapdragon 855+ และมันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร มาดูกันว่ารีวิวนี้คุณจะประทับใจแค่ไหน





รูปลักษณ์หน้าตาของ OnePlus 7T Pro





เริ่มต้นกับดีไซน์ของ OnePlus 7T Pro กันหน่อยกับหน้าจอ Fluid AMOLED ให้สีสันที่น่าสนใจและมาพร้อมกับขนาด 6.67 นิ้ว และมาพร้อมกับ ขอบจอเต็มและไม่มีติ่ง และมีระบบสแกนลายนิ้วมือในหน้าจอ ถือว่าล้ำและยังทำงานได้เร็วเหมือนเดิม และมีลำโพงบนสุดเป็นลำโพงปกติและสนทนาได้




รอบตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียมและสวยงาม ไม่ต้องขัดเงาเลยครับ ถือว่าสวยงามมาก และมาพร้อมกับฝั่งขวามีปุ่ม ปรับ Profile ผลักไปบนสุดคือจะปิดเสียง กลางคือระบบสั่น และ ล่างสุดเปิดเสียง และปุ่ม Power ฝั่งซ้ายจะมีปุ่มปรับระดับเสียง






ส่วนบนสุดมีที่เก็บกล้องพร้อมกับไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน ล่างสุดมาพร้อมกับ USB-C พร้อมกับลำโพงตัวเครื่อง, ไมโครโฟน และช่องใส่ซิมการ์ดสามารถใส่ซิมการ์ดได้ 2 อัน



หลังเครื่องสุดจะมาพร้อมกับสีน้ำเงินสุดสวยมากเลย พร้อมกับกล้องหลังแนวตั้ง และมีโลโก้ OnePlus ผิวเป็นแบบด้าน ถือว่าเป็นการออกแบบที่คล้ายกับของเดิม แต่ผมมองว่า แบบนี้สวยนะครับผมแอบชอบเหมือนกัน ^^

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ OnePlus 7T Pro








เป็นอีกมือถือรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวในปี 2019 ในช่วงท้ายปีที่มาพร้อมกับ Android 10 และมาพร้อมกับ Oxygen OS 10 ใหม่ล่าสุด ระบบความปลอดภัย เครื่องมือต่างๆ ก็มีครบอย่างที่เห็น แต่อาจจะน้อยแนะนำให้โหลดเพิ่มจาก Google Play Store นะครับ













สำหรับกล้องหลังของ OnePlus 7T Pro ยังคงให้กล้องหลัง 3 ตัวด้วยกัน โดยความละเอียดที่ให้มาคือ 48 ล้านพิกเซล, 16 ล้านพิกเซล แบบ Ultra Wide และ 8 ล้านพิกเซลแบบ Telephoto แบบซูมได้ 3 เท่า และมีฟีเจอร์ในการถ่ายภาพที่ดี และ Night Scape ที่ถ่ายกลางคืนได้ดีและละลายหลังก็ทำได้



ส่วนวิดีโอของ OnePlus 7T Pro ถือว่าเป็น 4K 60 FPS รองรับการถ่ายวิดีโอได้หลากหลายเหมือนกัน ส่วนการถ่ายวิดีโอด้วยกล้องหน้าความละเอียด Full HD เท่านั้น ถือว่ามาตรฐาน



ส่วนกล้องหน้ายังคงถ่ายภาพสวยแต่ลูกเล่นของ Beauty ไม่ได้มีมาก แต่มี Filter แต่ว่าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มองว่าน้อยไปหน่อย และกล่องเป็นแบบ Popup

ประสิทธิภาพของ OnePlus 7T Pro








สำหรับสเปกของ OnePlus 7T Pro ถือว่าใหม่ล่าสุด และคะแนนประสิทธิภาพของเครื่องที่เรียกได้ว่าสูง ทำให้คุณนำมือถือรุ่นนี้ไปเล่นเกมได้ดีและการตอบสนองหน้าจอแบบ 90Hz ทำให้มันดูไหลลื่นอย่างยิ่งเลย



การเชื่อมต่อแม้ว่า WiFi ยังไม่ได้ใช้เป็น แบบ 802.11 AX เหมือนกับเรือธง แต่ถ้ามองไปแล้ว WiFi 802.11 AC ดีแล้ว และมาพร้อมกับ Bluetooth 5.0 และสามารถใช้ GPS, A-GPS ในการนำทางดีเหมือนกัน



ส่วนแบตเตอรี่ของ 4085 mAh ใหญ่กว่าเล็กน้อยเท่านั้น แต่เนื่องจากขุมพลังใหม่ที่ประหยัดไฟก็ได้แรงก็ดี และมาพร้อมกับ Warp Charge 3.0 ที่กำลังสูงเหมือนกันครับ

ความรู้สึกหลังทดลองใช้




ในเรื่องของสเปกเครื่องยังคงต้องบอกว่า ทวงคืนทุกตำแหน่งทั้งแรง และสามารถใช้งานได้นานเพราะสามารถใช้งานได้ดีพอสมควร และ ลูกเล่นต่างๆ ครบเครื่อง รวมถึงการเชื่อมต่อ แบตเตอรี่เพิ่มขนาดเล็กน้อยแต่ชาร์จไฟเร็วพอสมควร แถมราคานั้นไม่ได้แตกต่างจากของเดิม

แต่ว่าความแตกต่างของเครื่องเมื่อเทียบกับ OnePlus 7 Pro เดิมมันไม่ได้แตกต่างยกเว้นสเปกที่เรียกได้ว่าสูงพอสมควร

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ OnePlus 7T Pro



เห็นครบเครื่องแต่บางเรื่องก็เหมือนกับ OnePlus 7 Pro ที่เคยรีวิวแต่เปลี่ยนสเปกใหม่ที่เรียกได้ว่าน่าสนใจและมาพร้อมกับ Android 10 ใหม่ กับ Oxygen OS ที่น่าใช้งานไม่น้อยเลยทีเดียว กับราคารุ่นนี้อยู่ที่ 26,990 บาท ถือว่าน่าใช้งานเหมือนกัน

แต่ถ้าคิดว่า OnePlus 7T Pro ยังไม่ถูกใจคุณ ด้วยเรื่องของรูปทรงและราคาก็ตาม ก็มี OnePlus 7T ปกติก็ได้เช่นกันแต่ราคา 17,990 บาท ถือว่าถูกกว่าและสเปกคล้ายกัน

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.