รีวิว Samsung Galaxy A30s มือถือรุ่นรอง แม้ลดฟีเจอร์แต่ยังคงน่าใช้เหมือนเดิม

หลังจากที่ได้รีวิว Samsung Galaxy A50s กันไปแล้ว เรายังมีอีก 3 รุ่นให้ดูในตระกูล As Series รอบนี้เรามาดูกันว่า A30s รุ่นรองจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง มาดูกัน






รูปลักษณ์หน้าตา



samsung galaxy A30s มีหน้าตาที่คล้ายกับ A50s ที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ เพียงแต่รูปแบบของหน้าจอ เลือกใช้แบบ infinity v display ขนาด 6.4 นิ้ว ความละเอียด HD+ (1560 × 720) เท่านั้น ปุ่มกดอยู่ล่างสุด เปลี่ยนเป็นแบบ touch ก็ได้





รอบตัวเครื่องเป็นพลาสติกและเงาวับ ประกอบด้วย ช่องใส่ซิม Nano sim 2 ช่องและ Micro SD อีก 1 ช่อง ฝังขวามีปุ่ม เปิดปิดตัวเครื่อง และ ปุ่มปรับระดับเสียง ที่กดกำลังดี





ส่วนบนของครื่องแม่ไม่ได้ติดตั้งอะไรแต่การวางตำแหน่งด้านล่างมีทั้ง USB-C, ช่วงเสียบหูฟัง ลำลำโพงและ ไมโครโฟน สำหรับสนทนา



หลังเครื่องยังเหมือนกับ A50s เพียงแต่ลวดลายน้อยกว่า อย่างไร มีกล้องหลัง 3 ตัว โลโก้ Samsung แต่ระบบสแกนนิ้ว ย้ายไปด้านหน้าจอ (ฝั่งไว้ในหน้าจอ) เมื่อการออกแบบ เครื่องออกมาคล้ายกับ A50s แต่น้ำหนักเครื่องเบากว่านิดหน่อย

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจ




ในเรื่องพื้นฐานยังมาพร้อมกับ Android pie ครอบด้วย samsung one UI เวอร์ชั่นใหม่ และติดตั้งระบบความปลอดภัยครบเช่น สแกนนิ้วในหน้าจอ สแกนใบหน้าเป็นต้น



ลูกเล่นต่างๆ คล้ายกับ Samsung รุ่นปัจจุบัน เช่น Link to windows, เชื่อมต่อกับ tablet สามารถรับสายได้ และเครื่องมือมีครบ แต่ว่า A30s จะไม่มีบางสิ่งเช่น Bixby Voice แต่ปุ่ม เปิดปิดตัวเครื่อง ยังมีให้เลือกทั้งกดค้างเพื่อเปิด/ ปิด และกคสองครั้ง เป็นฟีเจอร์อื่นๆ เช่น การเปิดกล้อง











ส่วนกล้องหลังติดตั้งความละเอียด 25 ล้านพิกเซล F1.8, กล้องเลนส์มุมกว้าง 8 ล้านฟิกเชล และกล้อง Depth Sensor 5 ล้านพิกเชล เมนูเหมือนกับ samsung ใหม่ๆ ใช้งานง่ายไม่ชับช้อนภาพถ่ายออกมาก็สวยงาม



การถ่ายวิดีโอ รองรับที่ full HD แต่ไม่มีระบบกันสั่นมาให้




ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มี Beauty Mode และละลายหลังได้เช่นกัน

ประสิทธิ์ภาพของ Samsung galaxy A30s




ถึงแม้สเปกของเครื่องจะไม่แตกต่างจาก A 30 เดิมทำให้เครื่องยังคงเป็นอีกรุ่นที่ยังให้ประสิทธิภาพที่ดีในการทำงาน การจดสเป็กหน้าจอ ทำให้เครื่องทำงานได้ดีอยู่ครับ



การเชื่อมต่อยังคงได้ wifi AC, Bluetooth 5.0 การนำทาง ทั้ง A-GPS, GPS ทำงานได้ดี



แบตเตอรี่ ขนาด 4,000 mAh การทำงานอึดใช้ได้และมีระบบชาร์จไฟแบบ fast charge 15W

ความรู้สึกหลังทดลองใช้งาน




จากได้เห็นและลอง samsung galaxy A30s เป็นอีกรุ่นที่ปรับปรุงหลายเรื่องทั้งฟีเจอร์, กล้อง ที่ครบเครื่อง และได้บางเรื่องที่ลงตัว จนทำให้เป็นวักรุ่นที่ไม่เกินหมื่นแต่ได้ของดี

จุดอ่อนคือความละเอียดหน้าจอน้อย และลูกเล่นที่เหมือนกับ A50s ไปหน่อย

คุ้มค่าไหมมาถ้าต้องการเป็นเจ้าของ



ด้วยความนที่ราคาของ Samsung Galaxy A30s ลดลงจากเดิมเพียง 7,990 บาท ทำให้เป็นมือถือรุ่นหนึ่งที่น่าคบหา อาจจะขาดบางสิ่งไปบ้าง

ก็ตามแต่สุดท้าย ถ้ามองว่างบไม่มากอยากได้เครื่องครบและบริการหลังการขายให้ใจได้นี่คือมือถือ ที่ไม่ควรมองข้ามเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.