รีวิว OPPO Reno2 F มือถือรุ่นใหม่ล่าสุดมาแทน ตระกูล F-Series

จากปรากฏการณ์ของการเปิดตัว oppo Reno ตัวแรกก็ถือว่ามาแรงและน่าสนใจอย่างมาก และเชื่อว่าหลายคนเป็นเจ้าของแล้ว แต่ก็มีบางคนบอกมันแพงไปหน่อย อยากได้แค่ขอถูกกว่า พวกเขาก็เลยทำ Reno 2 ออกมา ในครั้งนี้ขอพาคุณไปพบ Oppo Rene 2f กันก่อนว่ามันแตกต่างและมีดีที่ไหน






รูปร่างเป็นอย่างไร



เริ่มตันกับหน้าจอกันก่อนคราวนี้ OPPO เลือกใช้ขนาด 6.5 นิ้ว แบบ AmoLed Panel ความละเอียด 2340 × 1080 พิกเซล เรียกได้ว่า ละเอียดดีเลยครับ พร้อมระบบ สแกนนิ้วมือภายในหน้าจอ และ เซ็นเซอร์ภายใน ส่วนบนและลำโพงสนทนา ส่วนกล้องหน้า ถูกซ่อนไว้




รอบตัวเครื่องออกแบบไม่หนาเกินไปแต่ก็ยังปู่มปรับระดับเสียง ทางฝั่งช้าย ฝั่งขวามีช่องใส่ชิมการ์ดและการ์ดความจำ พร้อมกับ ปุ่มเปิด/ปิดเครื่อง




ด้านบนมีไมโครโฟนพร้อมเป็นที่เก็บกล้องหน้าเช่นเดียวกันแต่ Reno 2f แบบ popup เหมือน มือถือทั่วไป ล่างสุด มีช่องเสียบหูฟัง, USB-C, ไมโครโฟน, และลำโพงตัวเครื่อง



ด้านหลังยังคงออกแบบคล้ายกับ OPPO Reno แต่ผิวของเครื่องจะเป็นแบบกระจก แต่กล้องจะอยู่ตรงกลางทั้งหมด 4 ตัว พร้อมกับ โลโก้ OPPO ล่างสุด และมี ๐ ring อยู่ด้านบน



ภาพรวมจากที่ได้ลองจับยังคงเป็นเอกลักษณ์ของ OPPO ที่ออกแบบดูแพงวัสดุที่เกรดดีและจัดองค์ประกอบของเครื่องที่ดีไม่น้อยเลย แต่มันก็เป็นรวยง่ายแนะนำ ใส่เคสดีที่สุด

ฟีเจอร์ที่ควรลองใช้



ระบบปฏิบัติการหลักเป็น Android Pie เวอร์ชั่น 9 ครอบด้วย color OS 6 รุ่นปัจจุบัน ที่ตกแต่งได้สวยงาม สามารถเปลี่ยน theme และเปิด Apps 2 หน้าจอได้ และมี smart Assistant มาให้ด้วย






ฟีเจอร์เครื่องมือมีให้ครบเครื่อง ทั้งเครื่องคิดเลข, เครื่องอัดเสียง และมีการแบ่ง folder ของ APPS ที่ยอดนิยม และมีความปลอดภัยทั้งสแกนนิ้วในหน้าจอและระบบสแกนใบหน้า












กล้องหลังของ oppo Reno 2f มีทั้งหมด 4 ตัวด้วยกัน ทั้งกล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล กล้อง 2 มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล (เลนส์กว้าง) ตัวที่ 3 ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล แบบ Depth sensor และ กล้อง 2 ล้านพิกเซล แบบขาวดำ เมนูกล้องยังเป็นแบบ OPPO และควบคุมได้ง่าย แถมเชื่อมต่อ Google Lens ภาพจากกล้องที่ออกมา สวยงามทั้งกลางวัน และ กลางคืน และการก่อน Portrait สวยงามให้สีสันสวย แวะดูลงตัว



ขณะที่วิดีโอ รองรับการถ่ายวิดีโอแบบ fullHD ไม่มีระบบกันสั่น แต่มีการแก้เกมทำให้




ส่วนกล้องหน้าเป็นแบบ Popup ความละเอียด 16 ล้านพิกเซล แต่มี Al Beauty ปรับได้และ ถ่ายวิดีโอ, time lapse ได้

ประสิทธิภาพ / สเปก OPPO Reno 2f







จากคะแนนประสิทธิภาพและสเปกถือว่าน่าสนใจ แม้จะเป็น MediaTek ก็ตาม การเล่นเกมภาพที่ได้ถือว่าสวย และมีฟีเจอร์ Game Space ให้โหลดเล่นด้วย

การเชื่อมต่อทำได้ทันยุคเพราะรองรับทั้ง 4G LTE, wifi AC, Bluetooth 5.0 และการนำทาง รองรับทั้ง Gps, A-Gps ทำให้การนำทาง แม่นยำ





ส่วนเรื่องของแบตฯ มีขนาด 5,000 mAh ให้ความทนทานที่ดีและข่าวดีคือรองรับระบบ VOOC Flash Charge กำลังสูงเหมือนกัน

ความรู้สึกหลังลองใช้ oppo Reno 2f



จากความรู้สึกที่ได้ทดลองใช้งานมาถือว่าเป็นมือถือที่น่าสนใจทั้งกล้องหน้าแบบ Popup และมีเทคโนโลยีต่างๆ เรียกได้ว่าสมบูรณ์เลยครับ

แต่ว่าสิ่งที่ต้องปรับปรุงคือเรื่องของกล้องของ กล้องหลังที่ยังไม่มี Telephoto และ Reno2 F ยังถ่ายวิดีโอได้พอใช้

คุ้มค่าหรือไม่หากจะซื้อ oppo Reno 2f



สำหรับราคาของ OPPO Reno2 F มาพร้อมกับราคา 11,990 บาท เรียกได้ว่าถูกเหมือนกันและตัวนี้ก็มาแทน F11 Pro นั่นเอง อย่างไรก็ตาม นี่เป็นมือถืออีกรุ่นถ้าใครชอบหน้าจอเต็มและมีประสิทธิภาพดี นี่คือที่น่าใช้งานไม่น้อยเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.