รีวิว Redmi Note 8 Pro มือถือรุ่นคุ้มค่า พร้อมกล้องหลัง 4 ตัวในงบไม่ถึงหมื่น

เวลาผ่านไปเร็วมากสำหรับ Redmi Note Series ตอนนี้เดินทางมาถึงรุ่น 8 Pro แล้ว ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจหลายเรื่องเหมือนกัน แต่การมารวดเร็วแบบนี้ จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร มาดูรีวิวกันดีกว่า






รูปร่างหน้าตาของ Redmi Note 8 Pro



เริ่มต้นกับหน้าจอขนาด 6.53 นิ้วแบบ IPS LCD ความละเอียด Full HD + หรือ 2340x1080 พิกเซล มีรอยบากตรงกลางเป็นที่อยู่ของกล้อง, เซนเซอร์ต่างๆ และลำโพงสำหรับสนทนา ล่างสุดเป็นส่วนของควบคุม ซึ่งสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าได้ง




รอบตัวเครื่องเป็นแบบพลาสติกที่มีสีสันกำลังสวยงาม และมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM และอีกช่องเป็น Hybrid Slot สลับได้ทั้ง Nano SIM หรือ Micro SD อีกฝั่งมาพร้อมกับปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่ม เปิด / ปิดตัวเครื่อง




บนสุดมาพร้อมกับไมโครโฟนตัวที่ 2 และ อินฟราเรด ล่างสุดมาพร้อมกับช่องเสียบหูฟัง, USB-C, ไมโครโฟน และ ลำโพงตัวเครื่อง ออกแบบได้เรียบง่ายมากเลยทีเดียว



หลังเครื่องเล่นสีสั้นให้ด้านข้างออกแบบได้สวยงาม กลางเตรื่องเป็นสีดำ โดยมีกล้องหลังตรงกลางให้มากถึง 4 ตัวพร้อมกับ LED Flash และมีระบบสแกนลายนิ้วมือ ไว้เกือบด้านบน แต่ว่าสิ่งที่ต้องปรับปรุง คือ กล้องหลังนูนไปหน่อย

ฟีเจอร์ที่โดดเด่นของ Redmi Note 8 Pro



ระบบปฏิบัติการของ Redmi Note 8 Pro มาพร้อมกับ Android Pie เวอร์ชั่น 9 ครอบบน MIUI 10.4 เวอร์ชั่นใหม่ปรับปรุงหน้าตาใหม่และสามารถเปลี่ยนปุ่มสั่งงานด้านล่างได้แล้ว และเปลี่ยนตำแหน่งได้เช่นเดียวกัน






ฟีเจอร์ต่างๆ ของ Redmi Note 8 Pro ยังให้เครื่องมือครบทั้งเครื่องคิดเลข, เครื่องอัดเสียง, FM Radio และเครื่องมือของ Google เรียกได้ว่าลูกเล่นต่างๆ ยังครบและน่าใช้งานเหมือนเดิม แถมมีระบบสแกนใบหน้า และ สแกนลายนิ้วมือเช่นเดียวกัน












สำหรับรายละเอียดการถ่ายภาพของกล้องหลังมีทั้งหมด 4 เลนส์ 64 ล้านพิกเซล + 8 ล้านพิกเซล เป็นแบบ Ultra Wide + 2 ล้านพิกเซล เป็นเลนส์มาโคร และ 2 ล้านพิกเซลเป็นแบบ Depth Sensor เมนูต่างๆ เหมือนกับของ Xiaomi ควบคุมง่ายและมี AI Scene ให้เลือกเช่นเดียวกัน ถือว่าสมบูรณ์แบบ



ส่วนการถ่ายวิดีโอรองรับความละเอียด 4K และมีระบบกันภาพสั่นไหวแบบ EIS มาให้เล็กน้อย การทำงานของกล้องถือว่าเหมาะสมอยู่ และมี Beauty Mode ปรับฟิลเตอร์ได้



ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เก็บรายละเอียดได้ดี รองรับการถ่ายวิดีโอความละเอียด Full HD เท่านั้น

ประสิทธิภาพ เป็นอย่างไร








ในส่วนของคะแนนประสิทธิภาพที่เห็น ดีขึ้นกว่า Redmi Note 7 Pro พอสมควร ดังนั้นถ้าต้องการนำมาเล่นเกมหวังผลได้เลย เพียงแต่ว่าความร้อนของเครื่องเกิดขึ้นได้มากกว่ามือถือในระดับเดียวกัน



การเชื่อมต่อของ Redmi Note 8 Pro สามารถรองรับทั้ง WiFi 802.11 AX หรือ WiFi 6, Bluetooth เวอร์ชั่น 5.0 ถือว่าทันสมัย และการนำทางรองรับทั้ง GPS,A-GPS ทำให้บอกพิกัได้ดีเหมือนกัน



แบตเตอรี่ของ Redmi Note 8 Pro ให้มาก้อนใหญ่มาถึ 4,500 mAh ถือว่าก่อนใหญ่พอสมควร แต่การใช้งานพบว่าอยู่ได้นานสุด ที่ 9 ชั่วโมง กว่า แต่ถ้าไม่ได้เล่นเกมเท่าไหร่ อยู่ได้ประมาณ 2 วันยังพอได้

ส่วนระบบชาร์จไฟรองรับกำลังที่ 18W แบบ USB-C ก็ถือว่าจ่ายไฟได้เร็วพอสมควร

ความรู้สึกหลังจากที่ได้ทดลองใช้งาน



ถ้ามองถึงเรื่องความชอบของมือถือรุ่นนี้คือ ฟีเจอร์ต่างๆ รวมถึงกล้องที่มีน่าสนใจเพราะมีกล้องหลัง 4 ตัวทำงานได้ดี และยังมาพร้อมโหมดต่างๆ ในการละลายหลัง แต่ Marco Lens แถมประสิทธิภาพดีกล้องหลังที่ละเอียดดีกว่าเดิมชัดเจน

แต่เรื่องที่ยังรู้สึกเฉยๆ คือการออกแบบไม่ได้แตกต่างก่อนหน้านี้ เท่าไหร่ เพียงแต่ว่ากล้องหลังมันนูนไปหน่อยและลูกเล่นมองไปว่ายังไม่ได้แปลกใหม่เท่าไหร่

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ



สำหรับ Redmi Note 8 Pro มาพร้อมกับเทคโนโลยีตัวเครื่องที่จัดว่าครบทุกสิ่งเท่าที่เหมาะสมกับคนที่ต้องการมองหา ส่วนราคาของเครื่องในเครื่องที่รีวิวสเปกเครื่องที่ได้มารีวิวอยู่ที่ 8,999 บาท ซึ่งเหมาะสมกับคนที่ต้องการมองหามือถือในชีวิตประจำวัน

แต่ถ้าใครมองว่าสเปกที่รีวิวอาจจะมากเกินไป ก็สามารถเลือกรุ่น RAM 6GB และความจำ 64GB ในราคา 7,999 บาท และสามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.