รีวิว Sony Walkman NW-A105 เครื่องเล่นเพลง ระบบ Android ที่เจ๋งไม่เบา



รีวิวครั้งนี้เป็นการเก็บตกจาก Walkman NW-A100 Series ซึ่งออกมาในฉลองครบรอบ 40 ปีของ Walkman คราวนี้มาดูกันว่าทำไมถึงต้องเลือก Walkman ที่ใช้ Android ครั้งแรกนี้

รูปลักษณ์และการออกแบบ



Sony Walkman NW-A100 ไม่ได้เปลี่ยนแปลงกจากหน้าตาของ NW-A Series ที่ใช้หน้าจอแบบ Touch โดยมีขนาด 3 นิ้วอาจจะเล็กไปเมื่อเทียบกับมือถือสมัยนี้คราวนี้ออกแบบให้พื้นที่มากขึ้น และมีโลโก้ Sony



รอบตัวเครื่องจะหนา เพราะมีการติดตั้งเทคโนโลยีภายในค่อนข้างเยอะมาก ไว้เล่าต่อในฟีเจอร์ล่ะกัน แต่ฝั่งซ้ายไม่มีปุ่มอะไร ปุ่มควบคุมต่างๆ อยู่ทางขวาหมด และมี Hold ที่เป็นแบบผลัก



ส่วนล่างมีช่องเสียบหูฟัง, ที่รอยสำหรับห้อยคอ, USB-C และช่องใส่การ์ดความจำแบบ MicroSD



ด้ายหลังปล่อยเรียบๆ พร้อมกับมี NFC, และโลโก้ Walkman ดีไซน์ดูเรียบแต่ว่าข้างในไม่ได้เรียบอย่างที่คิด

ฟีเจอร์ที่โดดเด่น



ตัวเครื่องที่ออกแบบหนานั้นทำจากอะลูมิเนียมทั้งหมดติดตั้ง พร้อมติดตั้ง คาปาซิเตอร์ฟิล์ม ขยายระบบเสียงได้, Fine Sound Resistor และเชื่อมบัดกรีด้วยโลหะทองแดงคุณภาพสูง แถมยังรองรับฟีเจอร์ Digital Noise Canceling

รองรับฟีเจอร์ระบบเสียงมากมายเช่น S-Master HX, DESS HX ปรับเสียง Digital หรือ Streaming ทำให้คุณภาพดีเหมือนกับเสียงปกติ และ DSD และให้เสียงคุณภาพสูง



ทั้งหมดควบคุมด้วย Android 9 Pie และมีฟีเจอร์ภายในเครื่องที่เรียกได้ว่าไม่ได้แตกต่างจาก Walkman แต่แนะนำว่า ควรหาการ์ดสำหรับเก็บเพลงจะดีกว่าเพราะความจุของเครื่อง แถมโหลดโปรแกรม Streaming มากมาย แต่ความจำในตัวมีแค่ 16GB

แบตเตอรี่สามารถฟังเพลงได้นานสุด 26 ชั่วโมงในแบบ MP3 128Mbps แต่ถ้าเป็น Streaming ใช้ได้แค่ 12 ชั่วโมง ถือว่ามันพยายามให้นานสุดแล้ว ก็ถือว่ายังรับได้

ความรู้สึกหลังได้ใช้งาน



ถ้ามองกับการเป็น Android Device ทั่วไปอาจจะต้องมีอะไรที่ต้องปรับอีกเยอะ แต่ถ้ามองถึงเรื่องการที่เป็นเครื่องเล่นเพลง หรือ ความบันเทิง แบบพกพาแล้ว นี่คือว่าตอบโจทย์ได้ดี และมี WiFi สามารถให้คุณเพลิดเพลินทั้งรับชมภาพ ด้วยจอเล็ก แต่เรื่องเสียงไม่แพ้ใครแน่นอน

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ



สำหรับ Sony Walkman NW-A105 มีราคาอยู่ที่ 10,990 บาท แต่ถ้าใครอยากได้ราคาสูงกว่านั้นก็จะเป็น NW-A106 ที่ได้ความจำ 32GB และ หูฟังแบบ Noise Canceling มีสายติดมาให้ ซึ่งถ้าคุณชอบสีสัน A105 มีให้เลือกเยอะกว่า

แต่ถ้าความจำและต้องการใช้ฟังเพลงต่อเนื่องไม่ต้องการใส่การ์ด แนะนำว่า A106 จะดีกว่าครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.