รีวิว UGreen HiTune TWS หูฟังสเปกครบเครื่องเสียงดีใช้ได้ ในราคา หลักพันต้นๆ

 ถ่้าพูดถึงหูฟังแบบ TWS หรือ True Wireless Stereo ที่เป็นหูฟังที่มีคุณภาพที่หลากหลายและหลาย Brand ก็ได้เปิดกันแบบถ้าไม่ทำคือไม่อิน ล่าสุดนี้ผมได้รับหูฟัง TWS จาก UGreen มาได้ทดลองกัน มาดูกันว่าจะคุ้มค่าแค่ไหน มาดูกัน


รูปร่างหน้าตา






เริ่มต้นดีไซน์ของ UGreen HiTune ในแบบ TWS หรือ True Wireless Stero นอกจากมีกล่องที่เป็นทรงโค้งมนและมีโลโก้ UGREEN ที่ชัดเจนด้านบน แต่ข้างหน้าจะมีโลไฟทั้งหมด 3 ขีด และสามารถเปลี่ยนเป็นเมื่อใส่กลับแล้วปิดฝา จะเป็นไฟกระพริบแยกซ้ายและขวา 

ส่วนด้านหลังของของหูฟังจะมาพร้อมกับ USB-C รองรับกับการเสียบชาร์จไฟได้ทันที

ทั้งนี้เมื่อเปิดฝาแล้วจะพบกับหูฟังแบบ In Ear และสามารถดึงออกมาได้ง่าย เวลาใส่กลับจะพบว่าจะดูดติดกับกล่องทันที 




ด้านนอกของหูฟังจะมี Touch Pad สามารถแตะใช้งานได้ ส่วนด้านในนอกจากจุก In Ear แล้วยังมีขั้วชาร์จไฟและหูฟังจะมีไมโครโฟนทั้งหมด ข้างละ 2 ตัว เพียงแต่ว่าเรื่องที่มีจุดอ่อนคือ ไม่มีเซนเซอร์สำหรับจับว่าคนใส่หูฟังอยู่หรือไม่ เท่านั้นเอง

ลองฟังเพลงและฟีเจอร์ที่น่าสนใจ



สำหรับหูฟัง UGreen มี Driver จะมีขนาด 5.8 มิลลิเมตร และเป็นแบบ In Ear จะทำให้เสียงที่ออกมานั้นถือว่าทำได้ดี เบสหนักดี กลางใช้ได้แต่แหลมนั้นไม่มีเลย และจุกสามารถเปลี่ยนได้

นอกจากนี้รองรับ APT-X ของ Qualcomm ทำให้เป็นส่วหนึ่งที่ปรับปรุงคุณภาพของเสียงออกมาได้ และยังมีความคลาดเคลื่อนน้อย แถมเป็น Bluetooth 5.0 อีกด้วย และมีไมโครโฟน 2 ตั่วช่วยลดเสียงใสเรื่องของเสียงรบกวนได้ดี



อย่างไรก็ตาม หูฟังรุ่นนี้กันน้ำในแบบ IPX5 เท่ากันกันน้ำได้ระดับน้ำกระเด็นเท่านั้น ไม่เหมาะกับการใส่ว่ายน้ำและนอกจากนี้ยัง สามารถแตะสั่งงานได้เช่น

  • แตะ 1 ครั้ง เริ่มเพลง, หยุดเพลง, รับสาย
  • แตะ 2 ครั้ง เลื่อนเพลงถัดไป
  • แตะ 3 ครั้ง ย้อนกลับมาเพลงเดิม
  • แตะค้างไว้ ถ้าอยู่ใน iOS จะสั่งงาน Siri แต่ว่าถ้าเป็น Google จะเปิด Google Assistant
  • แตะค้างจนปิดมันก็จะปิดไป

ความรู้สึกหลังลอง


จากความรู้สีกของการทดลองใช้งานถือว่าสเปกของมันค่อนข้างดีเลยครับ การฟังเพลงเงียบดีไม่ต้องมี Noise Canceling และยังมาการแตะทัชได้ง่ายมาก เพียงแต่ว่า สิ่งที่เป็นข้อสังเกตคือ ความแน่นของหูที่มากเกินไปอาจจะทำให้ใส่ไม่สบายเท่าไหร่

ส่วนแบตเตอรี่ จะใช้ได้นานสุดที่ 4 - 5 ชั่วโมงแต่สามารถชาร์จไฟในกล่องสามารถยืดได้ 18 ชั่วโมงครับ

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ

UGreen HiTune TWS จะมาพร้อมกับสเปกของราคา 1,250 บาท ซึ่งลดจาก 1,990 บาท เช่นเดียวกัน หากมองไปแล้ว ถ้าต้องการหูฟังไร้สายตัวใหม่ เน้นเรื่องคุณภาพเสียงแต่จ่ายเงินง่ายมีประกันที่จัดว่าดีเลย ถือว่าน่าสนใจอย่างมากเลยครับ

สำหรับคนที่สนใจอยากซื้อสามารถกดได้ที่ https://bit.ly/2S7JYWl


ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.