คอกีฬาต้องรู้! เกาะจอทุกแมตช์แบบไม่พลาดวินาทีสำคัญ ด้วย 4 ฟีเจอร์เด็ดจาก LG OLED TV


 

ในช่วงนี้ โลกกีฬาพากันตบเท้าลงสนามกันอย่างคึกคัก ไม่ว่าจะเป็นลีกบอลโลกครั้งสำคัญที่กำลังโคจรเข้าสู่โค้งสุดท้ายเตรียมปิดฉากฤดูกาล หรือศึกรถแข่งทางเรียบชิงแชมป์ราชาความเร็วระดับสุดยอดของโลกที่เพิ่งเปิดสนามไปไม่กี่วันที่ผ่านมา แน่นอนว่าสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือทีวีคุณภาพเลิศ เพื่อให้แฟน ๆ เกาะติดทุกความเคลื่อนไหวได้แบบไหลลื่นกว่าใคร แอลจีจึงขอแนะนำฟีเจอร์เด็ดใน LG OLED TV ที่จะช่วยให้คอกีฬาเชียร์ทีมโปรดได้สนุกถึงใจ แถมยังชวนเพื่อน ๆ มาร่วมปาร์ตี้ดวลแข้งกันได้อย่างเร้าใจสุด ๆ อีกด้วย

จะเร็วแค่ไหนก็ไม่พลาดด้วยอัตราการรีเฟรชภาพสูงถึง 120Hz และอัตราการตอบสนองต่ำสุดที่ 1ms

สำหรับกีฬาที่มีการเคลื่อนไหวรวดเร็วอย่างฟุตบอล ฮอกกี้ หรือรถแข่ง เทคโนโลยีที่ควรให้ความสำคัญเมื่อต้องเลือกซื้อทีวีสำหรับชมกีฬาคืออัตราการรีเฟรชภาพ หมายถึงจำนวนภาพที่ทีวีสามารถแสดงหรือรีเฟรชได้ภายใน 1 วินาที และอัตราการตอบสนองซึ่งบ่งบอกถึงความเร็วในการเปลี่ยนสีของแต่ละเม็ดพิกเซล โดยทั่วไป ทีวี LED ในตลาดมักมีอัตราการรีเฟรชภาพที่ 60Hz หรือ 60 เฟรมต่อวินาที และอัตราการตอบสนองระหว่าง 2-5 มิลลิวินาที แต่สำหรับทีวี LG OLED มาพร้อมอัตราการรีเฟรชภาพสูงถึง 120Hz และอัตราการตอบสนองต่ำกว่าจอภาพแบบอื่น ๆ ที่ 1 มิลลิวินาที ซึ่งเป็นผลจากประสิทธิภาพในการเปล่งแสงอย่างอิสระของแต่ละเม็ดพิกเซล (SELF-LIT PiXELS) โดยไม่ต้องพึ่งพาแสง backlight จากหลอด LED จึงทำให้จอภาพ OLED แสดงภาพที่ไหลลื่น ไม่หน่วง และไม่สะดุด ให้แฟน ๆ ลุ้นวินาทีตัดสินชัยชนะ ขณะที่ลูกพุ่งทะยานเข้าสู่ประตูได้ครบถ้วนทุกรายละเอียด

ดูจากมุมไหนก็ชัดทะลุจอเหมือนร่วมเชียร์อยู่ขอบสนาม

ด้วยภาพที่มีความละเอียดแบบ 4ผู้รับชมจึงดื่มด่ำภาพที่คมชัดเสมือนจริงราวกับร่วมเชียร์อยู่ในแถวหน้าของสนามกีฬา นอกจากความละเอียดแบบ 4K แล้ว แอลจียังนำเสนอทีวี OLED ที่มีความละเอียดมากถึง 8พร้อมเทคโนโลยี 8K Upscaling ที่สามารถยกระดับภาพ 2หรือ 4สู่ความคมชัดที่เทียบเท่าระดับ 8ได้ นอกจากนี้ ทีวี OLED ยังมาพร้อมมุมมองการรับชมที่กว้างถึง 180 องศา ซึ่งกว้างกว่าทีวี LED ที่มีมุมมองการรับชมเพียง 60 องศา ทำให้ร่วมเชียร์ทีมโปรดได้ไม่ว่าจะอยู่มุมใดของห้อง เหมาะกับการชวนเพื่อนมาร่วมเชียร์เอาใจช่วยทีมในดวงใจระหว่างชิงแชมป์แมตช์สำคัญได้อย่างถึงใจ

แจ้งเตือนทุกแมตช์พร้อมอัพเดตผลคะแนนทันทีด้วยฟีเจอร์ Sports Alert

บางครั้งเราอาจจะยุ่งกับกิจกรรมอื่น ๆ จนลืมเวลา แต่ด้วยทีวี LG OLED แล้ว แฟนกีฬาจะไม่พลาดทุกเกมสำคัญ เพราะฟีเจอร์ Sports Alert สามารถแจ้งเตือนก่อนเริ่มเกม พร้อมอัพเดตคะแนนแบบเรียลไทม์ระหว่างการแข่งขัน และแจ้งกำหนดการแข่งขันในรอบถัดไป ซึ่งฟีเจอร์นี้ครอบคลุมถึง 14 ลีกใน 5 ประเภทกีฬา ได้แก่ บาสเกตบอล เบสบอล อเมริกันฟุตบอล ฮอกกี้ และฟุตบอล ตอบโจทย์ด้านไลฟ์สไตล์ให้แก่คอกีฬาได้อย่างรอบด้าน 

สร้างบรรยากาศเสมือนจริงด้วยเสียงกระหึ่มรอบทิศทาง

แม้ว่าในช่วงโรคระบาดเช่นนี้ มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอาจทำให้บรรยากาศในสนามเงียบเหงากว่าที่เคย แต่ผู้จัดการแข่งขันลีกต่าง ๆ ก็ได้แก้เกมโดยการเปิดเสียงเชียร์ของแฟน ๆ เติมแรงใจให้นักกีฬาและเสริมอรรถรสการรับชมให้กับกองเชียร์ทางบ้าน ซึ่งทีวี LG OLED ช่วยให้แฟนกีฬาเชียร์เกมได้อย่างถึงใจยิ่งขึ้นด้วยฟีเจอร์ Bluetooth Surround Ready เชื่อมต่อลำโพงผ่านบลูทูธได้ถึง 2 ตัวพร้อมกัน เพื่อสร้างบรรยากาศเสียงทรงพลังรอบทิศทางประหนึ่งอยู่ในสนามกีฬาร่วมกับกองเชียร์อีกนับร้อย

 

 

 

ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับทีวี LG OLED ได้ที่ https://www.lg.com/th/oled-tv หรือสอบถามข้อมูลที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 พร้อมติดตามกิจกรรมต่าง ๆ จากแอลจีได้ทาง

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.