ก้าวสู่ยุคใหม่ไปด้วยกัน...ทรู 5G เร่งเสริมทัพเครือข่ายอัจฉริยะทั่วประเทศ

เตรียมพร้อมโครงข่าย ช่วงเฉลิมฉลองปีใหม่...ทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะ พร้อมนำเทคโนโลยีสุดล้ำยุคดิจิทัล ที่เหมาะกับทุกสถานการณ์ ครบทุกไลฟ์สไตล์ เชื่อมต่อทุกความสัมพันธ์กันอย่างใกล้ชิด เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารทั้งโทรและเน็ตที่จะมีการใช้งานเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะมาถึง จัดทัพทีมวิศวกรเตรียมความพร้อมเครือข่ายสัญญาณ 4G/5G/WiFi รวมทั้งติดตั้งรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) กว่า 100 คัน   ตามเส้นทางคมนาคมหลักที่คาดว่าประชาชนจะใช้ในการเดินทาง ตลอดจนสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วประเทศ รวมทั้งจัดทีมดูแลคุณภาพสัญญาณตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 24 ธันวาคม 2564 ถึง 4 มกราคม 2565

นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "กลุ่มทรู ในฐานะเทค คอมปานี ได้ย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง ด้วยการพัฒนานวัตกรรม ยกระดับคุณภาพโครงข่ายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งาน และอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารแก่คนไทย สำหรับในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ ทรูได้เตรียมความพร้อมเครือข่ายสัญญาณ 4G/5G/WiFi โดยการเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน 

ทั้งการโทรเข้า โทรออก และการใช้อินเทอร์เน็ต ที่มากขึ้นกว่า ช่วงเวลาปกติ ทั้งนี้ได้ส่งทีมผู้เชี่ยวชาญ ลงพื้นที่ขยายช่องสัญญาณ และติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ ตลอดจนเพิ่มรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว หรือ รถ COW กว่า 100 คัน ทั่วประเทศ  

โดยในปีนี้ได้ติดตั้ง รถ COW เพิ่มในจุดสำคัญของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นเอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ สยาม พรีเมี่ยม เอาท์เล็ต กรุงเทพ สถานีขนส่ง วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน เป็นต้น และตามเส้นทางถนนสายหลักของประเทศ ทั้ง ถนนพหลโยธิน ถนนมิตรภาพ ถนนสุขุมวิท และถนนเพชรเกษม ตลอดจนจุดพักรถที่จะมีประชาชนเดินทางในช่วงเทศกาล รวมถึงสถานีขนส่งมวลชนต่างๆ ทั้งหมอชิต สายใต้ใหม่ สถานีรถไฟ และสนามบิน โดยเฉพาะตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ 

เช่น ภาคเหนือ ดอยอินทนนท์ พระมหาธาตุนภเมทนีดลและพระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ม่อนแจ่ม จ.เชียงใหม่ วัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง อุทยานแห่งชาติภูเรือ เชียงคาน จ.เลย ภูทับเบิก ผาชะนะได อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จ.ขอนแก่น ถ้ำนาคา จ.บึงกาฬ 

ภาคกลาง วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ภาคตะวันออก หาดจอมเทียน แหลมบาลีฮาย เกาะล้าน พัทยา เกาะสีชัง หาดบางแสน จ.ชลบุรี ภาคใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา  แหลมพรหมเทพ จ.ภูเก็ต เป็นต้น"


"ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้จัดตั้งวอร์รูม เพื่อคอยเฝ้าระวังตรวจสอบและควบคุมคุณภาพสัญญาณ ตลอดจนจัดทีมเจ้าหน้าที่ดูแลโครงข่าย และเจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ 1242 เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2564 ถึง 4 มกราคม 2565 ทั้งหมดนี้ เพื่อให้ทรู 5G เครือข่ายอัจฉริยะ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความสุขให้คนไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่อย่างเต็มที่ และพร้อมที่จะก้าวสู่ยุคใหม่ไปด้วยกันกับทรู” นายจิระชัย กล่าวทิ้งท้าย


#TrueTogether 

#TrueMoveH

#True5G

#BESTwithTRUE5G

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.