สรุป CES 2019 งานใหญ่แห่งปี มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง ตอนที่ 1 ของตามบ้าน



ปีที่แล้วผมได้ไปงาน CES 2018 อย่างเป็นทางการถือว่าเป็นงานใหญ่หรูหราอลังการเดินขาลากกันไปแล้ว แต่ปีนี้เนื่องจากว่าไม่มีหมายจากใคร หรือ Something วันนี้ผมเลยรวมข้อมูลจากข่าวนอกว่ามีอะไรเปิดในงานนี้บ้าง พร้อมแล้วมาดูกันดีกว่า สำหรับตอนนี้เอาของตามบ้านไปก่อน


Sony




Sony ในปีนี้ไม่ได้มีการนวัตกรรมอะไรใหม่มากมายนัก แต่มีการเผยโฉมทีวีรุ่น Master มีขนาด ใหญ่พร้อมกับความละเอียด 8K มาพร้อมกับระบบประมวลผลภาพ X1 Ultimate ในรุ่นของ A9 และ Z9G อีกด้วย

ที่มา Slashgear



อีกด้านคือลำโพงครับ คราวนี้มาทั้งแบบปาร์ตี้ที่มีที่วางแก้วและรุ่นธรรมดาที่มีความพิเศษนอกจากระบบเสียง ยังมาพร้อมกับไฟการแสดงผลอีกด้วย

ที่มา Slashgear

LG



ในปีที่แล้ว LG ได้นำเรื่องของทีวีม้วนได้ และนวัตกรรมจอภาพแบบโค้งทรงโดมจัดแสดงให้ได้ชมกัน ปีนี้เบื้องต้น LG ได้เผยทีวี 8K ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ยักษ์ถึง 88 นิ้ว ถือว่าเป็นหน้าจอที่มีความละเอียดสูงเหมือกัน พร้อมกับเปร่งเสียงออกมาได้ แม้ว่าจะไม่ได้มีลำโพงก็ตาม

ส่วนอีกด้าน LG Signature OLED R ความละเอียด 4K แบบพับได้ ถือว่าเป็นอีกจอภาพที่น่าสนใจไม่เบาเลยทีเดียว และประกาศการรองรับ AirPlay 2 ด้วย

ที่มา Engadget

Samsung



สำหรับ Samsung จะมีการเปิดตัว 8 นวัตกรรม AI ที่ได้เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้และยังมีการใช้งาน Bixby อย่างแน่นอน

สำหรับ Brand ใหญ่สำหรับ อุปกรณ์ตามบ้านประมาณหนึ่งก่อน เพราะยังคงมีอะไรอีกมากมายต้องรอติดตามตอนต่อไปว่าจะนำอะไรมาเสนอครับ

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.