รีวิว Samsung Galaxy Tab S5e อีก Tablet ที่น่าใช้ บางเฉียบ

นอกจาก Samsung Galaxy Tab A 8 รุ่นที่มีปากกาจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้ว สำหรับคนที่มองหา Tablet เน้นความบันเทิงแบบเต็มที่ Samsung มีการแนะนำ Galaxy Tab S5e รุ่นเล็กแต่ความบันเทิงตอบโจทย์หนักมาก เรามาดูกันว่า Tablet รุ่นนี้จะให้คุณได้สนุกกับโลกของความบันเทิงอย่างไรกันบ้าง



Clip Review


รูปร่างของ Samsung Galaxy Tab S5e เป็นอย่างไร



เริ่มจากหน้าจอขนาดใหญ่โตอลังการถึง 10.5 นิ้ว กับความละเอียด 2560x1440 พิกเซล แบบ Super AMOLED ให้ความสว่างที่สุดและสวยมากในเวลามอง ส่วนหน้าจะมีกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล และขอบหน้าจอถือว่าบางทำให้เครื่องนั้นพบได้ง่ายมากขึ้น





รอบตัวเครื่องใช้วัสดุอะลูมิเนียมเกรดคุณภาพสูงและมีความบางเพียง 5.5 มิลลิเมตร มาพร้อมกับฝั่งซ้ายเป็นช่องเสียบ Keyboard Cover เมื่อเสียบแล้วจะเข้า Samsung Dex ทันที ฝั่งขวามาพร้อมกับปุ่มเปิด / ปิดเครื่องที่มีระบบบสแกนลายนิ้วมือ, ปุ่มปรับระดับเสียง, ปุ่มปรับระดับเสียงและมีช่องใส่ซิมการ์ดแบบ Nano SIM และมี ช่องใส่ Micro SD





ส่วนบนและส่วนล่างของเครื่องมีลำโพง 4 ตัว อยู่ด้านบน 2 และ ล่าง 2 ไม่มีช่องเสียบหูฟัง และ USB-C เพื่อเสียบชาร์จไฟและเสียบหูฟังได้



หลังตัวเครื่องเหมือนกัน Tablet ทั่วไปเพราะมีกล้องหลังตัวเดียวความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมกับโลโก้ Samsung และมีโลโก้ AKG บอกได้ว่าระบบเสียงจูนด้วย AKG นะครับ ภาพรวมเมื่อเครื่องมีความบางแบบนี้ทำให้พื้นที่เยอะมากขึ้นน้ำหนักเครื่องแค่ 400 กรัม ทำให้ถือได้ง่ายมากขึ้น และมีแค่สีเดียวคือ สีเงินเท่านั้น

ฟีเจอร์ที่แนะนำให้ใช้ของ Samsung Galaxy Tab S5e



สำหรับคุณสมบัติของ Samsung Galaxy Tab S5e มาพร้อมกับ Android Pie และมี Interface สำหรับ One UI และมีรูปลักษณ์หน้าตาที่ถือว่าใช้งานได้ง่าย และมีหน้าตาที่คล้ายกับมือถือ Samsung ทำให้การใช้งานนั้นถือว่าง่าย



นอกจากนี้ Tablet Samsung รุ่นนี้ยังสามารถเข้าสู่ Samsung Dex โดยไม่ต้องเสียบอุปกรณ์อย่างหน้าจอ ทำให้มันดูใช้งานได้ง่ายมากขึ้น



สำหรับระบบความปลอดภัยมีทั้งระบบสแกนใบหน้าและสแกนลายนิ้วมือ ส่วนการปรับระบบเสียงมี Dolby ATMOS แต่เมื่อทดลองฟังเพลงถือว่าเพราะแต่ต้องปรับรูปแบบให้เหมาะสม จะทำให้การเปร่งเสียงจะดีมากขึ้น







ส่วนกล้องของ Samsung Galaxy Tab S5e มาพร้อมกับกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มี Live Focus, Pro, Panorama เรียกได้ว่าการทำงานของกล้องถือว่าดีมากและครบเครื่อง ในรูปแบบของ Tablet

การถ่ายวิดีโอรองรับในรูปแบบ 4K 60 FPS น่าเสียดายที่ไม่มีระบบกันสั่น



ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และมีโหมดละลายหลังมาให้ แต่ว่าน่าเสียดายที่ไม่มี Beauty Mode

สเปกและประสิทธิภาพของ Samsung Galaxy Tab S5e

Spec Samsung Galaxy Tab S5e
CPU Qualcomm Snapdragon 670
RAM 4GB
ROM 64GB + MicroSD
การเชื่อมต่อ WiFi 802.11 AC Dual Band, BT 5.0, GPS, A-GPS
หน้าจอ 10.5 นิ้ว Super AMOLED1600x2560 พิกเซล
กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล F2.0
กล้องหลัง 13 MP (F2.0)
แบตเตอรี่ 7040 mAh + Fast Charge (18W)
ระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie + One UI





ถึงแม้สเปกเครื่องจะคล้ายกับ Samsung Galaxy A70 เว้นแต่ RAM และความจำน้อยกว่า แต่เมื่อทดลองประสิทธิภาพถือว่าทำได้ดี และเมื่อทดสอบกับการเล่นเกม นี่ก็เป็นอีก Tablet ที่มีประสิทธิภาพสูงเหมือนกัน



ส่วนการเชื่อมต่อของ Samsung Galaxy Tab S5e รองรับทั้ง WiFi 802.11 AC, Bluetooth 5.0 รองรับการเชื่อมต่อแบบ Bluetooth Low Energy และยังสามารถบอกพิกัดได้ดีทั้ง GPS, A-GPS การเชื่อมต่อไม่พบปัญหาแต่อย่างใด



แบตเตอรี่ของ Samsung Galaxy Tab S5e มีขนาด 7040 mAh ถือว่าวใหญ่จนเรียกได้ว่า Notebook เรียกพี่เลยทีเดียว แน่นอนว่ารองรับระบบชาร์จไฟ 18W ถือว่าเร็วมาก การทดสอบใช้งานไม่ได้ใช่้อะไรหนักมาก สบายมากเลยทีเดียว ส่วนเป็นการทดสอบแบตเตอรี่จริงๆ อยู่ได้ 10 ชั่วโมง ถือว่ากำลังดร

ความรู้สึกที่ได้หลังจากลองใช้งาน



ในความรู้สึกของการที่ได้ใช้ Samsung Galaxy Tab S5e ต้องยอมรับว่า Tablet รุ่นนี้จัดหนักมาทั้งสเปกและฟีเจอร์ทำให้คุณสามารถใช้งานได้หลากหลายรวมไปถึงการเชื่อมต่อกับมือถือไว้ ได้แม้ว่าการสาธิตในรีวิวจะไม่ได้ทำให้ดู

ข้อสังเกตที่น่าจะปรับปรุง ก็มีเรื่องของการไม่รองรับปากกา S Pen ที่น่าจะติดมาด้วยเพราะไหนๆ ราคาสูงเหมือนกันนะ และตัวเครื่องค้อนข้างบางหากเก็บไม่ระวังก็อาจจะงอได้ ส่วนราคาอาจจะสูงไปหน่อย

คุ้มค่าหรือไม่หากจะเลือกซื้อ Samsung Galaxy Tab S5e



ด้วยราคาและค่าตัวของ Samsung Galaxy Tab S5e เคาะอยู่ที่ 18,900 บาท ถือว่าเป็นอีก Tablet ที่มีคุณภาพสูงและราคาของเครื่องถือว่าสูงเหมือนกัน แต่คุณสมบัติที่เห็นไปทั้งหมด มันคือคุณสมบัติที่น่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะ คนที่เน้น Tablet จอใหญ่และใช้ความบันเทิงเป็นหลัก

อย่างไรคือ Samsung Galaxy Tab S5e เป็น Tablet ที่ตอบโจทย์ความบันเทิง และ ตอบโจทย์คนที่อยากได้ Tablet จอใหญ่

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.